Banner 12
Menu
Menu

Hướng dẫn chưng yến không bị mất chất

Lại Thanh Hương 15 Th4, 2017 Tư vấn về yến sào
4/5 - (8 bình chọn)

Hướng dẫn chưng yến không bị mất chất giúp người dùng giữ được những hoạt chất có lợi cho sức khỏe, tránh lãng phí tiền của và có được món ăn thơm ngon tận hưởng cùng gia đình. Một số điểm lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong việc sử dụng yến.

Chất dinh dưỡng của tổ yến không chỉ nằm ở loại yến, giá trị của yến Khánh Hòa mà còn phụ thuộc vào cách chế biến của bạn. Nếu bạn chọn mua yến chất lượng nhưng lại sơ xảy trong khâu chế biến thì chất dinh dưỡng trong sản phẩm này cũng không còn nguyên vẹn. Vì vậy hướng dẫn chưng yến dưới đây sẽ giúp bạn bảo toàn được dinh dưỡng trong yến hoàn hảo.

Hướng dẫn chưng yến đảm bảo dưỡng chất

Sơ chế yến

Sơ chế yến hay còn gọi là làm sạch yến là bước đầu tiên của hướng dẫn chưng yến, nhằm đảm bảo yến được làm sạch những sợi lông và tạp chất còn sót lại trong quá trình làm tổ. Do vậy cần chú ý:

Bước sơ chế yến rất quan trọng để đảm bảo dưỡng chất

Bước sơ chế yến rất quan trọng để đảm bảo dưỡng chất

  • Nên ngâm yến vào nước lạnh, không nên ngâm vào nước nóng sẽ mất chất dinh dưỡng.
  • Chỉ ngâm đến khi các sợi yến tách ra là được, không nên ngâm quá 2h đồng hồ. Thông thường thời gian ngâm nở yến như sau: yến đảo: 30-45 phút; yến nhà: 20-30 phút; yến hồng, yến huyết: 45-60 phút.
  • Cần làm thật sạch lông và tạp chất vì nếu còn sót lại sẽ gây mùi hôi, ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng món yến.

Hướng dẫn chưng yến

Sau khi đã sơ chế thì cần để yến thật ráo nước rồi cho vào thố điện, thêm nước. Cần lưu ý những hướng dẫn chưng yến như sau:

Cần lưu ý về thời gian chưng yến để đảm bảo dưỡng chất

Cần lưu ý về thời gian chưng yến để đảm bảo dưỡng chất

  • Không nên chưng quá nhiều yến trong một lần, thông thường từ 3-5g là đủ.
  • Lượng nước cho vừa đủ, không nên cho quá nhiều, tối đa chỉ bằng 80% chiều cao của thố để tránh khi sôi nước trào ra khiến dưỡng chất trôi đi.
  • Không nên chưng yến quá lâu, thông thường chỉ khoảng: yến đảo: 40-45 phút; yến nhà: 20-30 phút; yến hồng, yến huyết: 50-60 phút.
  • Yến chưng đường phèn được xem là cách dùng yến mang lại nhiều giá trị dưỡng chất hơn cả. Tuy nhiên nên lưu ý không nên cho quá nhiều đường phèn lại khiến yến giảm đi giá trị dinh dưỡng.
  • Với bất kì món ăn nào như: yến hầm thịt gà, yến hầm bồ câu, yến nấu cháo…đều nên chưng yến riêng rồi mới trộn cùng món ăn để bảo toàn dinh dưỡng. Nếu không muốn mất thời gian chưng yến thì có thể cho vào cùng món ăn sau khi đã nấu gần chín và chỉ đun thêm chừng 20 phút nữa là được.

Bảo quản yến sào Khánh Hòa

Ngoài việc chú ý đến cách sơ chế yến và hướng dẫn chưng yến bên trên thì người dùng cũng cần lưu ý đến cách bảo quản yến. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị dinh dưỡng của yến. Lưu ý những điểm sau:

  • Nếu yến chưa sơ chế thì cần để nơi khô ráo, tránh hơi ẩm, tránh nấm mốc và ánh sáng trực tiếp.
  • Nếu yến đã sơ chế nhưng chưa dùng hết trong 1 lần thì cần để thật ráo hoặc có thể sấy khô trở lại và bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên thời gian để trong tủ lạnh không quá 1 tuần.

Trên đây là những lưu ý về hướng dẫn chưng yến giúp đảm bảo dưỡng chất dành cho người dùng, tiết kiệm chi phí. Điều quan trọng hơn cả là bạn phải tìm mua được loại yến chất lượng, chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại những cơ sở uy tín.

icon