Banner 12 Cách nấu súp tổ yến cho trẻ em ngon lành bổ dưỡng
Menu
Menu

Chế biến súp tổ yến cho trẻ em ngon lành bổ dưỡng

Lại Thanh Hương 01 Th11, 2016 Cách chế biến tổ yến
5/5 - (2 bình chọn)

Chế biến súp tổ yến cho trẻ em ngon lành bổ dưỡng là phương pháp chế biến món ăn cho trẻ từ nguyên liệu tổ yến sào kết hợp với chim bồ câu non. Hai nguyên liệu chính của món ăn này kết hợp với nhau không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao mà còn là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Hiện nay, súp tổ yến hầm bồ câu non được áp dụng nhiều trong chế độ dinh dưỡng của người mới ốm dậy cần hồi phục cơ thể, người mệt mỏi, suy nhược và trẻ em để phát triển cả thể chất và trí tuệ.

che-bien-sup-to-yen-cho-tre-em-ngon-lanh-bo-duong

Chế biến súp tổ yến hầm bồ câu non ngon lành bổ dưỡng

Súp tổ yến cho trẻ em được chế biến đơn giản, không mất nhiều thời gian và công sức, bạn có thể áp dụng theo cách chế biến dưới đây:

Nguyên liệu

  • Tổ yến nguyên tổ tươi 60gr hoặc yến sào khô 10gr
  • Bồ câu non 01 con
  • Hạt sen 60gr
  • Thịt nạc heo 100gr
  • Vỏ quýt khô ¼ miếng
  • Nước sôi 8 ly
  • Bột nêm

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế tổ yến sào bằng cách ngâm nước và loại bỏ lông, tạp chất, sau đó ngâm yến cho nở mềm vớt ra để ráo.

Bước 2: Vỏ quýt khô ngâm nước sau đó vớt ra, gỡ lớp màng xốp phía trong vỏ, rửa hạt sen cho sạch và ngâm nước khoảng 30 phút.

sup-to-yen-ham-bo-cau-non-don-gian-de-che-bien

Bước 3: Bồ câu làm sạch, mổ bụng bỏ ruột sau đó luộc sơ bồ câu và thịt nạc, để ráo nước.

Bước 4: Cho bồ câu, thịt nạc và hạt sen vào nồi hấp. Đổ nước sôi vào và đậy nắp lại hầm trong khoảng 2 tiếng rưỡi sau đó cho tổ yến vào hầm thêm khoảng 10 phút nữa. Nêm muối cho vừa ăn và thưởng thức khi còn nóng.

Cách chọn tổ yến để chế biến súp tổ yến hầm bồ câu non cho trẻ

Hiện nay, yến sào là loại thực phẩm đã trở nên phổ biến và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Càng ngày càng có nhiều đơn vị, nhà phân phối cung cấp các sản phẩm tổ yến với các thương hiệu quen thuộc như yến Khánh Hòa, yến sào Sài Gòn Alpha,… Trong đó yến sào Khánh Hòa là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng và lựa chọn và bạn cũng nên chọn mua thương hiệu này để chế biến món súp tổ yến hầm bồ câu non.

Với thị trường rộng lớn, yến sào Khánh Hòa đang có vị thế tại thị trường nội địa, bạn có thể đến Onplaza Việt Pháp để chọn mua hoặc có thể mua sản phẩm trên toàn Quốc qua hệ thống website bán hàng. Một số sản phẩm phù hợp với mục đích chế biến món ăn của người tiêu dùng như tổ yến thô trắng cao cấp thượng hạng, yến trắng tinh chế thượng hạng 100g, tổ yến trắng sơ chế Khánh Hòa 50g TP1 ,… Với nhiều sản phẩm yến đạt chất lượng, giá bán tổ yến phù hợp, nhiều lựa chọn và hậu mãi tốt, nhiều người tiêu dùng đang lựa chọn Onplaza là điểm đến thường xuyên.

lua-chon-to-yen-tot-de-dam-bao-chat-luong-mon-an

Món súp yến sào gà xé cho ngày hè bớt nóng

Tổ yến sào được sử dụng làm nguyên liệu chính của nhiều món ăn bổ dưỡng trong đó có món súp yến sào gà xé. Sau đây là cách làm món súp yến sào gà xé cho ngày hè bớt nóng, mang giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình bạn.

Món súp yến sào gà xé cho ngày hè bớt nóng

Món súp yến sào gà xé thơm ngon, bổ dưỡng.

Tác dụng của món súp yến sào gà xé

Món súp yến sào gà xé có những tác dụng tuyệt với đối với cơ thể từng người như:

  • Bổ sung chất dinh dưỡng gồm protein cũng các khoáng chất có lợi cho cơ thể.
  • Chống lão hóa da, duy trì làn da và vóc dáng cho chị em phụ nữ.
  • Tổ yến cho trẻ em ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt, cung cấp chất dinh dưỡng để trẻ phát triển toàn diện đặc biệt vơi những trẻ em còi xương, suy dinh dưỡng.
  • Hỗ trợ tích cực đối với người cao tuổi, giảm thiểu sự căng thẳng thần kinh và có giấc ngủ ngon hơn.
  • Tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe đối với những người suy nhược cơ thể, biếng ăn.
  • Giúp hệ xương cốt thêm chắc khỏe, tăng cường sinh lực cho phái mạnh

Cách chế biến món súp yến sào gà xé

Nguyên liệu: 2 tổ yến sào Khánh Hòa (2 tai yến), 200g ức gà, 100g gạo, 3 con sò khô, 3 ly nước gà luộc, 2 lít nước, hành ta xắt nhỏ, dầu ăn.

Món súp yến sào gà xé cho ngày hè bớt nóng 1

 Với nguyên liệu và cách làm nhanh chóng bạn đã có món ngon cho gia đình

Chế biến:

  • Bước 1: Làm sạch tổ yến, đem gạo đi vo thêm một ít dầu và muối, ướp gạo trong khoảng 1h đồng hồ.
  • Bước 2: Ngâm sò khô cho đến khi mềm thì cắt nhỏ ra.
  • Bước 3: Đem thịt ức gà hấp trong khoảng 20 phút, để cho thịt gà nguội sau đó xé mỏng và cho gia vị vào ướp.
  • Bước 4: Đun sôi nước sau đó cho sò đã cắt vào gạo đã ướp vào. Nâu sối sau đó vặn nhỏ lửa để nấu thành cháo nhuyễn. Cho gà và yến sào đã làm sạch vào cháo, nấu sôi thêm 5 phút, nêm cháo với một ít muối tiếp đó rắc hành lên trên.

Như vậy, chỉ cần 4 bước làm đơn giản trên là bạn đã có món súp yến sào gà xé thơm ngon bổ dưỡng để chiêu đãi cả gia đình mình trong những gày hè nóng nực. Ngoài ra với tổ yến sào nguyên chất bạn cũng có thể chế biến thành những món ăn khác như: cháo yến, yến chưng đường phèn…để thay đổi khẩu vị cho món ăn thêm hấp dẫn hơn.

Trên đây là các cách chế biến món súp tổ yến thơm ngon, bổ dưỡng cũng như một số gợi ý lựa chọn nguyên liệu chế biến cho món ăn này. Bạn có thể áp dụng món ăn trong chế độ dinh dưỡng của con em mình để có thể giúp trẻ hoàn thiện quá trình phát triển thể chất, tinh thần, trí tuệ,… để đảm bảo chất lượng, sức khỏe.

icon