Banner 12 Yến sào nha trang - Cách chế biến các món ăn

Yến sào Nha Trang và cách chế biến các món ăn

Yến sào Nha Trang là gì?

Nha Trang vốn được mệnh danh là “chúa đảo” yến do nơi đây có rất nhiều loài chim yến về làm tổ. Ngoài yến đảo Khánh Hòa thì các dòng yến nhà Nha Trang cũng rất được ưa chuộng và khẳng định vị thế của mình không chỉ tại Đông Nam Á mà cả về châu Á.

Yến sào Nha Trang khánh hòa

Yến sào Nha Trang khánh hòa

Hiện nay, yến sào Nha Trang được chia làm 2 loại bao gồm:
– Yến đảo Khánh Hòa: Yến sào Khánh Hòa có thể nói là đặc sản của xứ sở trầm hương, được giới khoa học và người tiêu dùng trong nước đánh giá cao về chất lượng, ưu ái gọi là “tổ yến vua”. Tổ yến đảo được làm trên những vách đá cheo leo, từ nước bọt của chim yến, to khoảng bằng tổ chim sâu, chim yến tiết nước bọt thành từng sợi tơ gắn vào vách đá dệt thành tổ, có hình dạng như vỏ sò, màu trắng đục. Tùy vào các khoáng chất đa vi lượng từ các vách đá, nơi chim yến làm tổ hòa tan vào chất dịch tương nên sẽ có màu sắc tổ khác nhau.
– Tổ yến nhà Nha Trang: Là thương hiệu yến nhà nổi tiếng tại Việt Nam. Khi đó, con người sẽ thiết kế những nhà yến để dẫn dụ chim yến vào làm tổ. Các tổ yến thường có mùi đặc trưng như: chất lượng không đồng đều, màu sắc trắng ngà, có những nơi có thức ăn nhiều cho chim tìm mồi thì chất lượng tổ yến cũng tốt hơn.
Sản phẩm sau khi thu hoạch được phân loại và kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng. Trong quá trình làm sạch tổ yến, công ty hoàn toàn không dùng bất cứ loại hóa chất nào, đưa ra thị trường nguồn yến sào 100% nguyên chất, thuần nguồn gốc tổ yến được khai thác tại Nha Trang.

Tại sao tổ yến Nha Trang Khánh Hòa lại được đánh giá cao?

  Theo Tiến sĩ Huỳnh Hữu Tạo trong Luận án Tiến sĩ Dược khoa tại Đại học Dược khoa Sài Gòn năm 1972, yến sào có ba nhóm được phân bố theo vùng địa lý của sản phẩm. Trong đó, yến sào quanh vùng Cù Lao Chàm (thuộc Quảng Nam – Đà Nẵng), yến sào quanh vùng Quy Nhơn và yến sào quanh vùng Nha Trang – Cam Ranh (thuộc Khánh Hòa). Cũng theo nghiên cứu, thành phần đạm trong yến sào từng vùng khác nhau, yến huyết Đà Nẵng: 54.4%, yến huyết Nha Trang: 56.9%, yến trắng Quy Nhơn: 54.4%,… Yến sào Khánh Hòa được xem là sản phẩm cao cấp hiện nay do:

“Yến sào chỉ có ở các nước Đông Nam Á, với sản lượng cao nhất là Indonesia, nhưng tổ yến ngon nhất là Việt Nam. Tổ yến Việt Nam trong đó nổi bật là yến sào Nha Trang được người tiêu dùng trên thế giới tấn phong là Tổ yến vua” (Theo tài liệu của Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới – WWF và Cites)

  Sau đây là những lý do sản phẩm tổ yến Khánh Hòa được đánh giá cao:

Điều kiện tự nhiên và môi trường sống

 Điều kiện sinh trưởng của yến sào Nha Trang Khánh Hòa

Điều kiện sinh trưởng của yến sào Nha Trang

  Chim yến ở Khánh Hòa sống trong điều kiện tự nhiên, thiên nhiên môi trường thuận lợi, nguồn thức ăn đa dạng, bổ dưỡng đảm bảo cho quá trình sinh trưởng và phát triển.

  • Độ cao từ 0-900m chia thành các vùng địa hình: đồng bằng duyên hải, vùng chuyển tiếp và vùng núi.
  • Có khí hậu nhiệt đới Xavan chịu ảnh hưởng khí hậu đại dương nhiệt độ trung bình 26.3 độ C.
  • Có 19 đảo lớn nhỏ, có hệ thống hang động, địa hình vách đá hiểm trở.

Thành phần chất dinh dưỡng có trong tổ yến Nha trang là cao nhất

Trong tổ yến có chứa rất nhiều các thành phần như protein, khoáng chất, axit amin có lợi cho sức khỏe. Thành phần đạm trong yến sào của từng vùng cũng sẽ khác nhau. Và yến sào tại Nha Trang, Khánh Hòa sở hữu hàm lượng đạm cao nhất lên đến 56,9%. Trong khi đó, yến huyết Đà Nẵng có chứa khoảng 54,4% và yến trắng Quy Nhơn chỉ chứa khoảng 54,4%.
Hơn thế nữa, nhờ điều kiện thiên nhiên lý tưởng, hòn đảo nhỏ tại vùng biển Nha Trang là nơi tập trung đông đảo loài chim yến làm tổ. Tại đây, thiên niên rất trong lành cùng nguồn thức ăn đa dạng và phong phú. Chim yến là loài chim chỉ ăn côn trùng trên đường bay của chúng và uống sương đêm chứ không uống nước ao hồ. Vì thế, yến nơi đây luôn được đánh giá cao hàm lượng dinh dưỡng cao hơn những nơi khác.

Công dụng phong phú của yến sào Nha Trang

Tổ yến được hình thành tại Nha Trang mang đến rất nhiều công dụng và lợi ích hữu ích dành cho sức khỏe của con người. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng, hỗ trợ phòng ngừa huyết áp và tim mạch… Ngoài ra, loại yến sào này cũng rất tốt cho xương khớp, hỗ trợ phòng ngừa lão hóa, tăng cường sinh lực, giảm cân, giữ dáng thon gọn.

Quy trình sản xuất rất khoa học

Trước tiên, việc thu hoạch yến cần phải thật sự cẩn thận. Tổ yến sẽ được thu hoạch trực tiếp bằng tay từ những người thợ có tay nghề cao, sao cho không xâm phạm đến môi trường sinh sống của loài yến. Ngoài ra, phải đảm bảo được tổ yến không bị vỡ giúp giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng của yến sào.

Quy trình sản xuất đến thành phẩm yến sào Nha Trang Khánh Hòa

Quy trình sản xuất đến thành phẩm yến sào Nha Trang Khánh Hòa

Tiếp đó, tổ yến khi thu hoạch xong sẽ phải trải qua 3 lần vệ sinh và sơ chế với những công đoạn tỉ mỉ, cẩn trọng, máy móc hiện đại. Điều này sẽ không làm mất đi hàm lượng chất dinh dưỡng có trong tổ yến. Cuối cùng, yến sào sẽ được mang đi sấy khô, khử độc.

Đa dạng đối tượng dùng

Là thực phẩm dinh dưỡng an toàn cho sức khỏe với nhiều mức giá khác nhau, yến sào Nha Trang phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Từ người bình thường cho đến những người bị bệnh, phụ nữ mang thai và trẻ em đều có thể dùng được sản phẩm này nhưng cần phải có chế độ dùng hợp lý dành cho từng đối tượng.

Những tác dụng tuyệt vời từ tổ yến Nha Trang Khánh Hòa

Tất cả các nghiên cứu của các chuyên gia và nhà khoa học trên thế giới đều chỉ ra rằng, yến sào là loại thực phẩm an toàn, lành tính cho nhiều dối tượng. Trong đó, một số công dụng của yến sào Nha Trang Khánh Hòa cần phải kể đến như:

Tác dụng đối với người cao tuổi: Các thành phần có trong yến sào giúp người già ăn ngon miệng hơn, tăng cường chức năng tim mạch, hệ hô hấp, kích thích sự sinh trưởng của tế bào đồng thời cải thiện được chức năng lưu thông máu.
Tác dụng đối với bà bầu: Yến sào được xem là một trong những thực phẩm hoàn hảo giúp bổ sung các chất dinh dưỡng để bào thai phát triển toàn diện nhất. Không những vậy, tổ yến còn có khả năng chống lo âu, mệt mỏi, trầm cảm và thúc đẩy sự hồi phục về sức khỏe nhanh chóng của người mẹ sau sinh.
Tác dụng của yến sào đối với trẻ em: Trong tổ yến có các thành phần dinh dưỡng giúp tăng cường hệ tiêu hóa, nâng cao hệ miễn dịch. Đồng thời, kích thích sự phát triển của hệ xương khớp, tăng cường sự phát triển trí não dành cho trẻ nhỏ.
Tác dụng của tổ yến đối với người bệnh: Yến sào giúp nâng cao hệ miễn dịch, bổ sung dinh dưỡng giúp người bệnh đủ sức chống chọi với bệnh tật. Không những thế, các thành phần của yến sào còn có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị một số căn bệnh như tim mạch, tiểu đường.
Tác dụng yến sào đối với phụ nữ: Tổ yến luôn là thực phẩm được các chị em cực kì yêu thích giúp chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, nám, tàn nhang, tái tạo làn da để làn da thêm sáng mịn.
Tác dụng của tổ yến đối với nam giới: Với nam giới, yến sào có tác dụng hỗ trợ cải thiện, viêm gan, tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, yến sào còn có khả năng giúp nam giới tăng cường chức năng sinh lý hiệu quả.

Hướng dẫn chế biến yến sào Nha Trang thành món ngon

 Một số cách sử dụng Yến sào Nha Trang Để có được món ăn ngon, chứa nhiều dinh dưỡng thì việc chế biến món ăn là rất quan trọng. Với yến sào Nha Trang cũng vậy, chúng ta cần phải chế biến các món sao cho phù hợp với từng đối tượng. Sau đây là một số cách chế biến yến sào hiện nay.

Yến sào vốn là món ăn bổ dưỡng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng bởi ngon lành, bổ dưỡng, thích hợp cho chăm sóc sức khỏe, làn da, vóc dáng. Hiện nay yến sào được áp dụng trong thực đơn của nhiều gia đình và được chế biến bằng nhiều phương pháp khác nhau. Dưới đây là một số món ăn từ yến sào Nha Trang đơn giản, đảm bảo dinh dưỡng.

Chế biến yến sào nha trang khánh hòa

Yến sào Nha Trang và hướng dẫn chế biến món ăn (nguồn internet)

Chế biến yến chưng đường phèn

Yến chưng đường phèn: Đây là cách chế biến yến sào phổ biến và được nhiều sử dụng hàng đầu hiện nay. Chỉ cần cho yến sào và đường và chưng sau đó cho hạt sen vào nấu khoảng 30 phút. Lấy ra sử dụng như một món ăn bổ dưỡng rất tuyệt vời. Đặc biệt, có thể xem đây là món ăn sáng đầy đủ dưỡng chất nhất so với các loại thực phẩm khác. Để có thể hấp thu đầy đủ dưỡng nhất từ yến sào, bạn nên sử dụng vào lúc đói là tốt nhất. Dưới đây là cách chế biến chi tiết:

Nguyên liệu

Yến tinh chế 01 tổ, đường phèn tùy khẩu vị, nước sạch, nồi nắp kính để tiện theo dõi quá trình chưng (có thể dùng thố chưng yến), một chén sứ nhỏ có nắp để đựng yến trong quá trình chưng, một chút gừng.

Cách chế biến

Yến đã làm sạch, ngâm khoảng 20 phút cho nở, cho yến vào chén hoặc thố nhỏ rồi đổ nước cho ngập hết tổ yến trong chén là được. Chưng tổ yến sào với lửa nhỏ khoảng 20 phút rồi cho đường phèn, thêm chút gừng liều lượng tùy khẩu vị. Sau khi cho đường phèn chưng thêm 20 phút rồi kiểm tra độ mềm của yến trước khi tắt lửa. Người già và trẻ em có thể chưng thêm cho mềm hơn tùy thích.

chế biến yến sào đơn giản

Yến chưng đường phèn là món ăn chế biến đơn giản

Chế biến yến sào gà xé phay

Yến sào gà xé: Sự kết hợp giữa yến sào và thịt gà sẽ tạo nên hương vị thơm ngon, bổ dưỡng rất tuyệt vời. Do đó bạn hãy khéo léo chế biến món này cho bạn và gia đình sử dụng sẽ rất tốt đấy nhé. Bạn nên nấu yến với gà ta, vì gà ta rất ngon và bổ dưỡng. Dưới đây là cách chế biến yến sào gà xé đản bảo chất lượng.

Nguyên liệu

Yến sào 2 tai đã ngâm nước, thịt ức gà 200g, gạo 100g, sò khô 3 con, nước gà luộc 3 ly, nước 2 lít, hành lá, dầu ăn.

Cách chế biến

Yến sào làm sạch, ngâm nở, vớt ra để ráo. Vo gạo sạch, ướp gạo với dầu ăn và muối khoảng 1h. Sò khô ngâm mầm, cắt nhỏ. Ức gà hầm trong khoảng 20 phút để nguội xé mỏng, cho gia vị vào ướp. Sau đó đun nước sôi, cho sò khô đã cắt và gạo đã ướp vào, nấu sôi, vặn nhỏ lửa để nấu cháo rồi cho gà và yến sào đã làm sạch vào cháo. Nấu thêm khoảng 5 phút rồi nêm 1 chút muối, rắc ít hành vừa ăn.

chế biến yến sào gà xé thơm ngon

Yến sào gà xé được áp dụng rộng rãi trong thực đơn dinh dưỡng

Chế biến tổ yến chưng đu đủ

Cách chế biến yến sào này được biết đến từ lâu và được xem là cách kết hợp nguyên liệu tốt, đảm bảo được nguồn dinh dưỡng từ yến cũng như hương vị từ đu đủ. Dưới đây là cách làm chi tiết bạn có thể tham khảo.

Nguyên liệu

Yến tinh chế 10g, đu đủ chín 450g, bột báng 50g, sữa tươi 200ml, đường phèn tùy khẩu vị.

Cách chế biến

Yến tinh chế ngâm nước lọc cho đến khi nở đều, đu đủ cắt miếng nhỏ xay nhuyễn. Bột báng ngâm 30 phút rồi đổ ra để ráo cho vào nước đang sôi để lửa nhỏ cho đến khi bột trong suốt thì lấy ra ngâm trong nước lạnh, rửa bằng nước sôi và để thật ráo. Cho yến sào, sữa tươi, đường phèn vào thố chưng 30 phút sau đó cho bột báng, đu đủ vào khuất đều, chưng thêm 15 phút nữa là sử dụng được.

yen-chung-du-du-thich-hop-voi-nhieu-doi-tuong

Tổ yến chưng đu đủ

Trên đây là hai cách chế biến món yến Nha Trang ngon và bổ dưỡng nhất hiện nay. Ngoài ra còn có thể chế biến theo nhiều cách khác như: yến chưng hạt sen, yến hầm gà ác… Khi có nhu cầu sử dụng yến, người tiêu dùng cần chú ý lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, sản phẩm tốt như tổ yến thô trắng cao cấp thượng hạng 3 100g, tổ yến trắng sơ chế Khánh Hòa 50g TP2, tổ yến trắng sơ chế Khánh Hòa 50g TP3,… Chi tiết hướng dẫn Đặt mua sản phẩm Yến khánh hòa tại Hà Nội ( Đ/c : 76 Hai Bà Trưng; 327 Trường Chinh, Ngã tư sở – Hà Nội )

Các sản phẩm yến sào Nha Trang tốt hiện nay

  Yến sào Nha Trang tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, đồng thời cách sử dụng yến sào cũng đơn giản, hiệu quả cho cả phát triển thể chất và tinh thần. Hiện nay, yến sào Khánh Hòa được phân phối tại nhiều đơn vị trên toàn quốc, người tiêu dùng nên chú ý tham khảo những đơn vị uy tín.

Bảng giá yến sào Khánh Hòa tại yenkhanhhoa.info

Bảng giá yến sào Khánh Hòa tại yenkhanhhoa.info

( Địa chỉ cửa hàng Tổ yến Nha Trang ở Tại Hà Nội ” 76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội )

5/5 - (5 bình chọn)

Khuyến mại

khuyen mai yen sao khanh hoa

Chương trình khuyến mãi chào hè 2019

HOT HOT: Chương trình khuyến mãi chào mừng 25/05/2019 -25/08/2019 tại Onplaza Việt Pháp với nhiều ưu đãi cực hấp...
slide 3 yen sao khanh hoa

CÔNG TY TNHH ONPLAZ A VIỆT PHÁP TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI NGÀY 8/3

CÔNG TY TNHH ONPLAZ A VIỆT PHÁP TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI NGÀY 8/3 Thay lời tri ân gửi đến quý...
slide 3 yen sao khanh hoa

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2017

Ân tình sâu nặng của cô thầy Ơn này trò mãi ghi trong dạ! TRAO QUÀ TẶNG, GỬI YÊU THƯƠNG...
yến sào thô được nhiều người ưa chuộng sử dụng

MUA YẾN LIỀN TAY MỪNG NGÀY ĐẠI LỄ

Chương trình đã hết các bạn có thể cập nhật chương trình khuyến mãi mới nhất tại đây Chào mừng...