Banner 12 Soup yến cua giúp xương chắc khỏe | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Soup yến cua giúp xương chắc khỏe

admin 23 Th10, 2014 Món ăn về tổ yến

Soup yến cua giúp xương chắc khỏe

Tổ yến sào là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, trong yến có đến hơn 50 % thành phần là các protein, hơn 18 loại axit amin và 31 khoáng chất nguyên tố vi lượng. Là thực đơn hoàn hảo nhất đảm bảo nguồn dinh dưỡng toàn diện cho cả gia đình và người thân của bạn.

Không giống như yến chưng đường phèn hay chè yến táo tàu, soup yến cua là món ăn giàu chất đạm.

1.     Nguyên liệu

–         Tổ yến

–         Thịt cua

–         Thịt dăm bông

–         1 lòng trắng trứng gà

–         1 thìa cafe bột ngô

–         Rau mùi

–         Gừng tươi, muối

2.     Cách làm

Bước 1 : Làm sạch tổ yến bằng cách ngâm tổ yến vào nước ấm sạch từ 20 – 30 phút. Đến khi thấy yến mềm và bung ra thì vớt để ráo nước, gắp sạch lông và tạp chất còn sót lại ở yến.

Bước 2 : Trộn bột ngô với nước, đun lên, cho tiếp thịt cua vào cho thành hỗn hợp sánh đặc.

Bước 3 : Cho gừng tươi, yến vào 1 cái thố sau đó chưng cách thủy trong vòng 20 phút.

Bước 4 : Sau khi chưng yến được cho vào hỗn hợp thịt cua, sau đó rắc dăm bông, rau mùi thái nhỏ lên trên, nêm muối vừa ăn.

soup yến cua

3.     Công dụng

Thịt cua là thực phẩm rất nhiều chất đạm và khoáng chất, giúp chắc xương, bổ sung dinh dưỡng tốt. Nhất là với những người bị suy nhược, thường xuyên mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt. Dùng thịt cua thường xuyên sẽ giúp chắc xương, tăng cân tốt.

Tổ yến là thực phẩm có rất nhiều công dụng với sức khỏe, tổ yến giàu dinh dưỡng, giàu protein, không có chất béo. Trị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, bổ sung dinh dưỡng cho người bị kém ăn, mất ngủ thường xuyên. Ngoài ra nó còn giúp chống viêm, tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, giải độc gan, tăng cường khả năng trí nhớ…

Soup yến cua là món ăn giàu dinh dưỡng, dễ làm vì vậy được rất nhiều người làm. Có thể biến tấu các hương vị đi kèm để phù hợp với khẩu vị của từng người.

 

icon
Hỗ trợ trực tuyến