Banner 12 Chè yến chưng đường phèn tốt cho người già và trẻ em | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Chè yến chưng đường phèn tốt cho người già và trẻ em

Lại Thanh Hương 23 Th10, 2014 Món ăn về tổ yến

Yến là món ăn vô cùng bổ dưỡng và có giá trị kinh tế cao. Hiện nay, có rất nhiều các thực phẩm, đồ uống được chiết xuất từ yến như nước yến sanest, bánh yến sào sanest Khánh Hòa..Tuy nhiên, không thể so sánh với những món ăn bổ dưỡng, đẹp mắt, sang trọng và thơm ngon của yến sào.

Có rất nhiều cách chế biến yến sào, xin giới thiệu một cách chế biến thông dụng và thơm ngon, dinh dưỡng nhất đó là món chè yến đường phèn.

 

Đây là món khá đơn giản nhưng lại vẫn giữ được hương vị và độ thanh mát tự nhiên của yến.

1.     Nguyên liệu

–         1 tổ yến

–         Đường phèn

–         1 chén nước đầy

–         1 lát gừng mỏng

2.     Cách chế biến

Bước 1 : Làm sạch tổ yến bằng cách ngâm với nước ấm từ 20 – 30 phút. Khi thấy yến mềm và nở thì vớt ra làm sạch lông và chất bẩn dính trên tổ yến.

Bước 2: Cho yến đã làm sạch vào tô( thố), cùng một lát gừng sau đó hấp cách thủy trong vòng khoảng 20 phút. Sau đó thêm đường phèn vừa miệng.

Lưu ý : Nên chưng yến bằng nồi chưng tự động, thời gian chưng khoảng 90 phút.

Tổ yến chưng đường phèn

3.     Công dụng của món chè yến chưng đường phèn.

Đây là món ăn vô cùng dinh dưỡng, khi đã chưng xong có thể lấy tổ yến sào ra bát, dùng khi nóng hay để lạnh cũng đều thơm ngon.

Chè yến chưng đường phèn cực tốt với những người kém ăn, mất ngủ, thường xuyên bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Giúp ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc hơn, nhất là với người già, người có sức khỏe suy kiệt, trẻ em suy dinh dưỡng.

Người bị tiểu đường, tim mạch, hoặc huyết áp không nên chế biến yến bằng cách này, vì có lượng đường không tốt cho hệ tim mạch và huyết áp. Tuy nhiên với những đối tượng suy nhược, kém ăn…như đã kể trên thì rất bổ dưỡng và phù hợp. Với phương pháp chế biến này, yến vẫn giữ nguyên được những hàm lượng dinh dưỡng, các khoáng chất và vi chất, kể cả lượng protein cũng không bị mất đi. Dùng nóng với những người mệt mỏi, mới ốm dậy…giúp lưu thông khí huyết, thải các chất độc ra ngoài, thông khí, mát cơ thể, mang lại cảm giác sảng khoái, tinh khiết. 

icon