Banner 12
Menu
Menu

Cách phân biệt yến sào thật giả?

Lại Thanh Hương 23 Th10, 2014 Tư vấn về yến sào
5/5 - (1 bình chọn)

Yến sào Khánh Hòa vừa là thức ăn bổ dưỡng hàng ngày vừa là vị thuốc bổ dưỡng cho cơ thể và dược phẩm cải thiện sắc đẹp mỗi ngày nên được phần lớn người Việt tin dùng từ lâu.

Lợi dụng giá trị dinh dưỡng cũng như giá trị kinh tế nên không ít người đã lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng để đánh tráo, bán các sản phẩm yến sào giả, hàng nhái, kém chất lượng, làm mất dần lòng tin ở người tiêu dùng về sản phẩm.

Tổ yến sào

Dưới đây là cách phân biệt sản phẩm yến sào Khánh Hòa thật giả.

Cách cơ bản để phân biệt yến sào Khánh Hòa thật và giả thì  trước khi đi mua sản phẩm cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, xem những hình ảnh thật giả. Tổ yến thật thường có màu trắng vàng, vàng da cam, màu đỏ hoặc hoặc đỏ da cam. Trái ngược với tổ yến thật, tổ yến giả thường có màu đỏ hoặc màu cam, nhìn kỹ sẽ thấy keo trộn lẫn bột sắn. 

Theo phân tích của viện Hải Dương học Nha Trang, có khoảng 6 cách cơ bản để phân biệt yến sào thật giả:

Cách 1:

–         Yến sào Khánh Hòa giả thường có mùi hôi, khi đun sôi một lúc sẽ nhanh chóng bị mềm sợi yến ra, nấu lâu sẽ bị tan nhanh trong nước.

–         Tổ yến giả có mùi của Natri Carbonate. Tổ yến giả chỉ cần để qua 1 đêm sẽ có mùi khó chịu, bóp ra quan sát kỹ sẽ thấy có chất bột đó là agar tinh bột hay còn gọi là bột rau câu và lòng trắng trứng tơi ra. Độ PH trong yến sào giả chỉ đạt đến mức 5 nhưng độ pH của yến sào thật lên tới 7.

Thử độ PH yến sào

Thử độ PH yến sào

 

Cách 2:

–         Khi cho một ít tinh bột trộn vào tổ yến, nếu là yến giả, tổ yến sẽ chuyển sang màu xanh, yến thật sẽ giữ nguyên màu.

 Cách 3:

–         Khi cho nước vào tổ yến, nếu là yến giả sẽ nhanh chóng tơi ra, tổ yến giả sẽ nhão và không dai như tổ yến thật.

Cách 4: 

–         Cho dung dịch I ốt vào ngâm một lúc, nếu là tổ yến giả sẽ chuyển sang màu xanh.

–        Yến sào thật cầm lên sẽ thấy dẻo dai, yến sào giả khi cầm lên cảm nhận được sự mềm từ yến khi nắn nhẹ vào sợi yến.

Thử yến sào bằng dung dịch iốt

Thử yến sào bằng dung dịch iốt

–         Yến sào thật có mùi tanh, mùi ẩm, hơi mùi khét còn tổ yến sào giả có mùi khác yến thật.

Để giúp bạn đọc xem chi tiết hơn về cách phân biệt yến sào thật giả xin theo dõi clip sau đây:

 

Cách 5:

–         Soi qua ánh sáng mặt trời, nếu là tổ yến giả thì tổ yến có dạng đục, phản chiếu ánh sáng. Tổ yến sào thật có màu trong mờ.

–         Tổ yến sào thật có trọng lượng nặng hơn tổ yến sào giả, tổ yến sào thật 3,5 – 12 gr trong khi tổ yến sào giả sẽ dao động từ 10 gr trở lên.

Hiện nay, sản phẩm tổ yến sào được phân phối chính hãng tại yenkhanhhoa.info. Đây là đại lý cấp 1 phân phối độc quyền sản phẩm yến sào Khánh Hòa.

Để mua được sản phẩm chính hãng và đảm bảo chất lượng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: 

Hotline: 0436. 555.888 – 0435 66.88.99 (HN) – 09.68.60.61.69 (TP HCM) 

hoặc đến các showroom : – Số 76 hai bà trưng – phường cửa nam – Quận hoàn kiếm – Hà Nội 

– Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, Hồ Chí Minh

icon