Banner 12 Giá trị của yến sào Khánh Hòa với bà bầu | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Giá trị của yến sào Khánh Hòa với bà bầu

Lại Thanh Hương 12 Th2, 2015 Tư vấn về sức khỏe
3.6/5 - (5 bình chọn)

Ngay từ những năm tháng đầu đời nằm trong bụng mẹ, bé rất cần đến một chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lí. Khi này, ăn gì?, uống gì?, cần bổ sung những gì cho đứa con yêu của mình là điều mà bất kì 1 bà mẹ nào cũng quan tâm.

Xem thêm bài viết: Yến sào Khánh Hòa – Dinh dưỡng đầy đủ cho cả quá trình mang thai

Đa phần các bà mẹ đều băn khoăn về chế độ dinh dưỡng của mình đã phù hợp và khoa học chưa?. Có tốt cho sự phát triển của con không?. Nhiều bà mẹ nghe theo các kinh nghiệm “truyền tai” nhưng không phải khi nào những kinh nghiệm này cũng đúng. Vì vậy, tự trang bị những kiến thức về dinh dưỡng là điều cần thiết nhất cho mẹ.

Yen-rat-tot-cho-ba-bau

Bà bầu đang cần những gì?

Không chỉ bà bầu ở Việt Nam mà ở tất cả các nước trên thế giới đều cần những điều căn bản về chế độ dinh dưỡng, sức khỏe cho cả mẹ và bé. Theo các chuyên gia thì bà bầu cần những yếu tố dưới đấy :

– Sức đề kháng và hệ miễn dịch : Đây là điều quan trọng nhất với bà bầu, nó ảnh hưởng tới sức khỏe, sự phát triển của thai. Một người có sức đề kháng yếu, lại trông môi trường bị ô nhiễm, khí hậu khác nghiệt như hiện nay thì việc ốm đau là điều thường xuyên diễn ra. Nó là chuyện nhỏ với người bình thương nhưng với bà bầu ốm đau sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của bé, nguy hiểm hơn có thể gây ra một số dị tật. Vì vậy, tăng cường sức đề kháng cho bà bầu là điều quan trọng nhất. Muốn tăng cường sức đề kháng chỉ có thể bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe.

– Chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lí : Đây là điều vô cùng quan trọng với sức khỏe bà bầu, thừa dinh dưỡng sẽ gây đến các bệnh tiểu đường, huyết áp, thừa cân, béo phì không tốt cho cả mẹ và bé. Thiếu dinh dưỡng lại ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng, trí não của bé. Trong bối cảnh nhiều thực phẩm, thực phẩm kém chất lượng, nhiễm hóa chất, hàng giả…thì mẹ cần thông minh để lựa chon chế độ dinh dưỡng hợp lí cho mình.

– Giảm các tác dụng phụ của thuốc sắt và can xi : 100 % bà bầu đều phải bổ sung sắt và can xi. Tuy nhiên, khi bổ sung hai thứ này thường gây ra một số tác dụng phụ mà mẹ nào cũng gặp là nhiệt, táo bón, đi ngoài ra màu, khó tiêu, bụng ì ạch, nóng gan, mọc mụn….Do đó, cần phải tìm được một thực phẩm tự nhiên vừa giúp bổ sung các chất thiếu lại giúp thanh nhiệt, giải độc, tạo tinh thần thoải mái cho bà bầu.

Yến sào đáp ứng được những điều còn thiếu của bà bầu

– Yến giúp bổ sung dinh dưỡng, năng lượng đầy đủ nhất : Theo các nhà khoa học, trong yến có chứa đến 50 % thành phần là protein, giàu năng lượng, dinh dưỡng nhưng hoàn toàn không có chất béo, chứa đến 18 loại axit amin, trong đó nhiều loại cơ thể người không thể tự tổng hợp được, vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Ngoài ra còn có hơn 31 loại khoáng chất với nhiều các chất như sắt, can xi, đồng, kali….tốt cho sự phát triển của cơ thể trẻ.

– Yến giúp tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch : Nhờ hoạt chất Aspartic acid giúp sản sinh ra các globutin kháng thể và miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, yến còn giúp tăng cường dinh dưỡng, năng lượng, nhờ đó sức khỏe vượng, tất yếu sức đề kháng sẽ được nâng cao, lại bền vững, giúp đẩy lùi nhiều bệnh tật.

– Giúp thai nhi phát triển não bộ toàn diện : Từ trong bụng mẹ, thai nhi đã cần  2 chất Valine và glycine, đây là 2 chất vô cùng quan trọng trong phát triển não bộ cho thau nhi. Là chất có trong dẫn truyền thần kinh, tốt cho hệ thần kinh của trẻ.

– Giúp bà bầu tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng : Nhiều bà bầu than vãn rằng mặc dù đã chú ý đến chế độ ăn uống nhưng vẫn không cải thiện được vấn đề cân nặng của thai nhi. Lí do chính là do khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của mẹ kém, dẫn đến thai nhi phát triển không bình thường, yếu, nhẹ cân. Trong yến có chất threonine là chất giúp cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

– Chống rạn da, thâm nám da : Đây là vấn đề khá nhiều bà bầu thường gặp phải., tình trạng rạn da, nứt da ở mông, đùi, bụng, tay, chân diễn ra rất phổ biến, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Bên cạnh đó chị em còn bị thâm nám, sạm da….do vậy, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí bà bầu. Để khắc phục tình trạng này nên sử dụng yến từ những ngày đầu mang thai, trong yến có collagen là chất rất tốt cho da. Yến còn giúp thanh nhiêm, giúp làm đẹp, chống lão hóa da cực hiệu quả.

– Thanh nhiệt, chống viêm : Mọi bà bầu do phải bổ sung sắt và can xi nên thường gặp các tác dụng phụ như nhiệt, nóng trong, táo bón, đi ngoài ra máu, khó chịu, bí bách trong người…ảnh hưởng lớn đến tâm lí và sinh hoạt của bà bầu.  Bên cạnh bổ sung hoa quả, chị em nên tự bổ sung thêm các thực phẩm dinh dưỡng lại giúp thanh nhiệt, giải độc mát gan như yến. Đây là phương pháp tổng thể, nhiều công dụng lại an toàn và có hiệu quả cao.

– Giảm các triệu chứng đau nhức lưng, tay chân : Đây là tình trạng phổ biến ở bà bầu, khi thai nhi phát triển chèn ép lên các dây thần kinh, gây ra tình trạng đau nhức lưng, tay chân, nhất là ở bắp tay, bắp chân…khiến bà bầu ăn không ngon, ngủ không yên, ảnh hưởng đến sức khỏe.

– GIảm stress, mang đến tinh thần thoải mái : Mệt mỏi, stress, hoa mắt chóng mặt là tình trạng chung của bà bầu. Chất Glutamic có trong yến là chất dẫn truyền thần kinh, ngăn ngừa các bệnh mấy ngủ, nhức đầu, mệt mỏi, ù tai, suy nhược…giúp tinh thần thoải mái.

– Mang lại vẻ tươi trẻ cho mẹ : Giúp da mẹ hồng háo, sáng, căng min. Là bí quyết làm đẹp của nhiều phụ nữ ở tuổi trung niên.

– Nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh :  Vì thành phần hoàn toàn không chất béo, không tạo ra các mỡ thừa mà vẫn đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất để nuôi con. Đồng thời lại có công dụng giúp làm đẹp hiệu quả.

Như vậy, có thể thấy rằng, yến với những giá trị của mình xứng đáng được xếp vào danh sách các sản phẩm có giá trị tốt nhất và an toàn nhất cho bà bầu. Nếu bạn có người thân đang mang bầu hãy nghĩ ngay đến món yến giàu dinh dưỡng và nhiều giá trị này. Chắc chắn nó sẽ là món quà xứng đáng nhất cho bà bầu.

Xem thêm bài viết về công dụng của yến sào dành cho bà bầu tại đây: http://yenkhanhhoa.info/tin-tuc/gia-tri-cua-yen-sao-khanh-hoa-voi-ba-bau/

icon