Banner 12
Menu
Menu

Cách chế biến yến sào cho bà bầu ngon và bổ

Lại Thanh Hương 18 Th11, 2016 Yến sào cho bà bầu
5/5 - (2 bình chọn)

Cách chế biến yến sào cho bà bầu ngon và bổ là một số phương pháp chế biến yến hiệu quả cho người đang mang thai. Với công thức đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, nấu yến sào cho bà bầu đòi hỏi người tiêu dùng có được công thức tốt và hiệu quả.

Xem thêm bài viết: Sử dụng Yến dành cho bà bầu, bà mẹ mang thai thế nào?

Dưới đây là một số những cách chế biến loại thực phẩm bổ dưỡng này cho các chị em phụ nữ đang nuôi dưỡng thai nhi.

hướng dẫn cách nấu yến sào cho bà bầu ngon và bổ

Hướng dẫn cách nấu yến sào cho bà bầu ngon và bổ (nguồn internet)

Tổ yến sào có thể cung cấp cho cơ thể một lượng dưỡng chất dồi dào nhờ thành phần đa dạng gồm nhiều Axit amin, khoáng chất,… tốt cho cơ thể, đặc biệt là vấn đề phát triển sinh dưỡng thai nhi và làm đẹp da, giữ dáng, cung cấp năng lượng cho mẹ bầu. Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, thai nhi đã đòi hỏi đáp ứng một lượng dinh dưỡng cao vì thế, để đảm bảo khẩu phần ăn uống, mẹ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, trong đó có thể lựa chọn bổ sung yến sào và thực hiện cách chế biến yến sào để tăng cường sức khỏe cho bà bầu.

1. Yến sào chưng hạt sen cho bà bầu

Nguyên liệu

  • Yến tinh chế khô 3-5g
  • Hạt sen khô 16 hạt
  • Đường phèn 3 muỗng cà phê

Cách chế biến

Cho yến sào tinh chế khô vào chén ngâm trong khoảng 10 phút để sợi yến được nở mềm ra. Hạt sen khô cho vào bát nước sạch ngâm khoảng 30 phút cho mềm. Đường phèn cho vào bát rồi đổ vào một ít nước sau đó khuấy cho tan đường. Tiến hành chưng cách thủy yến với lửa nhỏ khoảng 20 phút cho chín đồng thời luộc hạt sen cho mềm (khoảng 25 phút)

Yến sào chưng hạt sen chế biến đơn giản nhưng đảm bảo chất dinh dưỡng

Yến sào chưng hạt sen chế biến đơn giản nhưng đảm bảo chất dinh dưỡng (nguồn internet)

Khi yến và hạt sen đã chín, cho hạt sen vào chén chưng yến, cho nước đường phèn vào và cho lên bếp đun sôi khoảng 5 phút là hoàn thành. Với cách nấu yến sào cho bà bầu này đơn giản mà lại đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng trong nguyên liệu.

2. Yến sào hầm gà ác cho bà bầu

Nguyên liệu

  • Yến tinh chế khô 3-4g
  • Gà ác 1 con đã làm sạch
  • Thuốc bắc 1 gói
  • Gia vị: muối và tiêu

Cách chế biến

Lấy yến sào tinh chế khô ngâm nở trong khoảng 10 phút trong bát cho mềm. Gà ác đã được làm sạch cho vào nồi chưng cùng thuốc bắc và khoảng 1,5 bát nước sạch, chưng trong khoảng 01 giờ đồng hồ để thuốc bắc thấm vào gà. Sau đó nêm thêm chút muối và bỏ ít tiêu cho ngon.

Yến sào sau khi đã ngâm nở đem chưng riêng cách thủy với ít nước trong khoảng 20 phút đến khi sôi là được. Cho yến đã chưng xong vào nồi hầm gà ác vừa xong, đậy nắp lại và đun lửa nhỏ chờ sôi 5 phút là hoàn thành món ăn. Cách chế biến yến cho bà bầu này được tăng cường giá trị bổ dưỡng nhờ thành phần gà ác, rất tốt cho mẹ và bé trong thai kỳ.

Yến sào hầm gà ác thích hợp bồi bổ cho bà bầu

Yến sào hầm gà ác thích hợp bồi bổ cho bà bầu (nguồn internet)

Trên đây là 2 cách chế biến yến sào thích hợp cho phụ nữ mang thai. Người tiêu dùng khi có nhu cầu sử dụng yến cần chú ý lựa chọn các sản phẩm yến có thương hiệu, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh. Có thể tham khảo các sản phẩm yến sào Khánh Hòa hay nhà yến Nha Trang như tổ yến trắng tinh chế Khánh Hòa 50g, yến trắng tinh chế thượng hạng 4 100g, tổ yến trắng tinh chế Khánh Hòa 100g,…

icon