Banner 12 Tác dụng của yến sào đối với sức khỏe con người

Tổ yến có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Trong phân khúc thực phẩm dinh dưỡng, Tổ yến được xem là loại thực phẩm lành tính và có hàm lượng dưỡng chất cao. Sử dụng yến sào đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm yến sào khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc khai thác sản phẩm. Yến sào Nha Trang là một trong những sản phẩm yến sào được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao. Nhờ thành phần ấn tượng, yến sào Khánh Hòa đem lại nhiều công dụng cho người dùng.

banner yen tinh che
Khuyến mãi yến sào

Danh sách sản phẩm yến đang được khuyến mãi và được nhiều khách hàng lựa chọn:

Công dụng của tổ yến
Công dụng của tổ yến

Tìm hiểu về tác dụng của yến sào

  Người tiêu dùng khi có nhu cầu sử dụng yến thường thắc mắc yến sào có tác dụng gì? Trả lời câu hỏi này, theo Phó giáo sư, tiến sĩ Ngô Đăng Nghĩa, Viện Công nghệ sinh học và Môi trường, đại học Nha Trang, những chất trong tổ yến sẽ kích thích sự tái sinh tế bào, do đó tổ yến có cơ sở khoa học để hỗ trợ giúp hồi phục sức khỏe, tốt cho hệ đề kháng của cơ thể. 

Tác dụng của yến sào dành cho từng đối tượng

Yến sào có tác dụng gì với sức khỏe từng đối tượng? là câu hỏi được nhiều người đặt ra đặc biệt với những người muốn mua sản phẩm để chăm sóc sức khỏe trong gia đình.

Các thành viên trong gia đình thường có nhiều độ tuổi khác nhau, đặc biệt là gia đình ba đến bốn thế hệ, việc sử dụng yến sào tác động đến nhiều chức năng của cơ thể. Là loại thực phẩm lành tính, yến sào có thể dùng cho nhiều đối tượng. Dưới đây là công dụng của việc dùng yến với nhiều đối tượng khác nhau.

dùng yến sào có tác dụng gì với sức khỏe từng đối tượng

Dùng yến sào có tác dụng gì với sức khỏe từng đối tượng (nguồn internet)

Tác dụng của yến sào với phụ nữ mang thai

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng khẳng định, phụ nữ mang thai là đối tượng nên bổ sung dinh dưỡng từ yến sào để cả thai phụ và thai nhi được phát triển tốt.

Yến sào khánh hòa giúp trẻ phát triển ngay từ trong bụng mẹ
Yến sào khánh hòa giúp trẻ phát triển ngay từ trong bụng mẹ

Sử dụng yến sào trong giai đoạn mang thai giúp mẹ và bé được cung cấp lượng dinh dưỡng lớn nhờ thành phần protein cao, nhiều khoáng chất cần thiết, thành phần Canxi, Acid Alanine,…có trong yến sào. Yến sào còn giúp mẹ bảo vệ làn da, giảm tình trạng sạm da nhờ thành phần collagen tự nhiên, mẹ bầu tăng cân hợp lý mà con lại khỏe mạnh.

Tác dụng của yến sào với trẻ em

Trẻ em là đối tượng cần được bổ sung dinh dưỡng để phát triển tổng thể các hệ cơ quan, cả thể chất và tinh thần.

công dụng của yến sào với trẻ em
Công dụng của yến sào với trẻ em

Yến sào có tác dụng gì với trẻ em là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Theo đó dùng yến sào có thể cải thiện tình trạng đối với những trẻ em bị suy dinh dưỡng, cơ thể gầy yếu, xanh xao, dễ nhiễm bệnh do thay đổi thời tiết và môi trường xung quanh. Yến sào chứa nhiều dinh dưỡng, Acid amin giúp nâng cao hoạt động và kích thích hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Trong yến sào còn chứa nhiều canxi và sắt rất hay thiếu hụt ở cơ thể trẻ nhỏ vì thế sử dụng yến sào khoa học cho trẻ có thể giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh hơn. Không những thế các nghiên cứu cho thấy dùng yến sào cho trẻ còn tốt cho kháng thể và hệ miễn dịch của trẻ, tốt cho não bộ, hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ, hạn chế tình trạng da rôm sảy.

Tác dụng của yến sào với phụ nữ

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Phụ nữ ở lứa tuổi nào dùng yến cũng phù hợp. Đặc biệt, khi chị em bước vào thời kỳ lão hóa sau tuổi 30 thì lượng collagen bắt đầu suy giảm, khiến xuất hiện các nếp nhăn quanh miệng, quanh mắt.

Tác dụng của tổ yến đối với phụ nữ
Tác dụng của tổ yến đối với phụ nữ

Sử dụng yến sào đem lại công dụng:

  • Thành phần Elastin trong yến hỗ trợ làm giảm vết nhăn, vùng thâm quầng ở mắt
  • Thành phần Collagen tự nhiên hỗ trợ tái tạo làn da, hỗ trợ hạn chế thâm nám và tàn nhang
  • Hỗ trợ làm mờ các vết rạn ra, thâm da sau khi giảm cân hoặc sau khi sinh
  • Protein trong yến giúp hạn chế sự gia tăng và tích tụ của mỡ ở các vùng cơ thể.
Yến sào tốt cho nhiều đối tượng khác nhau

Yến sào tốt cho nhiều đối tượng khác nhau (nguồn internet)

Tác dụng với nam giới

  • Thành phần Brom, kẽm và khoáng chất khác giúp ổn định thần kinh, hỗ trợ tăng cường trí nhớ
  • Hạn chế được áp lực công việc, gánh nặng tâm lý của người đàn ông.
  • Thành phần Arginine hỗ trợ tăng trưởng và phát triển cơ bắp
  • Canxi, Valine,… hiệu quả liên kết mô cơ đùi, tạo các vùng cơ đùi săn chắc
  • Hỗ trợ tăng cường “chuyện ấy”.
  • Sắt và mangan hỗ trợ giúp xương chắc khỏe, khắc phục tình trạng đau mỏi vai gáy.

Tác dụng của yến sào đối với người già

  Yến sào Khánh Hòa là thực phẩm tốt cho người cao tuổi

Công dụng của yến sào với người già
Tác dụng của tổ yến đối với người già
  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất nhờ Protein, Vitamin, khoáng chất
  • Hỗ trợ cải thiện hệ xương khớp nhờ Canxi cùng một số Acid amin khác
  • Ăn ngon miệng, tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn nhờ thành phần Crom
  • Cải thiện tuần hoàn, bổ máu, hạn chế tiểu đường, mỡ máu, tim mạch nhờ sắt, Valine, Syalic
  • Tăng cường trí nhớ nhờ Mangan, kẽm
  • Hỗ trợ hạn chế lão hóa tuổi già nhờ thành phần Collagen

Tác dụng của yến sào dành cho từng nhóm bệnh

Tác dụng của yến sào dành cho từng nhóm bệnh
Tác dụng của yến sào dành cho từng nhóm bệnh

Tác dụng của tổ yến đối với hệ tiêu hóa

Tổ yến có tác dụng gì với hệ tiêu hóa? Trong thành phần của yến sào chứa một số nguyên tố hiếm như Cr. Mặc dù chỉ có hàm lượng rất thấp nhưng cũng mang đến nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ kích thích hệ tiêu hóa. Qua đó sẽ giúp người dùng ăn ngon, cơ thể hấp thụ được tối đa nguồn dinh dưỡng cần thiết.

Tác dụng tổ yến đối với bệnh ung thư

Trong thành phần của yến sào có chứa khoảng 18 loại axit amin, 31 nguyên tố khoáng vi lượng cùng các hoạt chất quý mang đến công dụng hỗ trợ phục hồi các cơ và mô cơ, giúp hình thành các tế bào mới. Yến sào cũng có chứa lysin, có công dụng giúp phục hồi chấn thương hoặc sau phẫu thuật, có chức năng làm giảm đau,.

Tác dụng của tổ yến đối với bệnh ung thư
Tác dụng của tổ yến đối với bệnh ung thư

Đặc biệt, những thành phần có trong yến sào cũng giúp hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư, tránh dẫn đến việc lây lan các tế bào ung thư ra chỗ khác (di ăn khối u). Ngoài ra, nó còn có chứa nguyên tố chống lão hóa, chống tia phóng xạ như se-len mang đến công dụng chống nhiễm độc,. Một số hoạt chất trong yến sào còn có tác dụng tổng hợp enzyme, hormoen à giúp cơ thể tạo ra kháng thể.

Công dụng của tổ yến đối với hệ xương khớp

Thành phần glucosamine của yến sào sẽ giúp hỗ trợ phục hồi sụn bao khớp để xương khớp khỏe mạnh. Ngoài ra, công dụng tổ yến đối với hệ xương khớp còn nhờ có các thành phần khác như: canxi hỗ trợ tăng cường chắc khỏe xương, acid syalic và tyrosine giúp hỡ trợ ngăn ngừa sự thoái hóa khớp, lysine hỗ tộ giúp chống lão hóa, ngăn ngừa hiện tượng giãn cơ và mệt mỏi…

Tác dụng tổ yến đối với hệ hô hấp

Theo Đông y, yến sào mang đến công dụng tuyệt vời đối với hệ hô hấp. Ăn tổ yến giúp bổ phế, dưỡng âm, tiêu đàm, trừ ho, định suyễn. Để bổ phế, tốt cho hô hấp, nên sử dụng tổ yến chưng cùng với gừng, ăn đều đặn (cách ngày hoặc 3 lần/tuần, mỗi lần dùng khoảng 3-5g) sẽ giúp làm sạch phổi, cơ quan hô hấp, phòng ngừa bệnh cúm và các triệu chứng dị ứng hiệu quả.

Tác dụng tổ yến trong việc bổ máu

Những chất vi dinh dưỡng như Cu, Mn, Zn trong yến sào mang đến công dụng giúp ổn định thần kinh, hỗ trợ tăng cường trí nhớ. Do đó, dùng yến sào đúng cách sẽ giúp hỗ trợ bồi bổ trí não, ổn định tinh thần, giúp ăn ngon, ngủ ngon, ghi nhớ tốt hơn. Đặc biệt, nên kết hợp cùng hạt sen sẽ giúp mang đến hiệu quả tuyệt vời. Đây cũng là công dụng được đánh giá cao trong vấn đề xem xét tác dụng của tổ yến đối với người già.

Ăn yến sào có đẹp da không?

Thành phần chất threonine trong yến sào mang đến công dụng hỗ trợ sự hình thành elastn và collagen. Hai chất này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp tái tạo lại cấu trúc làn da. Khi kết hợp cùng thành phần Glycine sẽ giúp hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn, ngăn mụn, chống tàn nhang, lõ hóa, vết nám và giúp bảo vệ da, mang đến cho làn da sáng mịn, săn chắc. Đó cũng là lý do giải thích tại sao chị em phụ nữ được khuyên dùng yến sào để duy trì sự xuân sắc.

Tác dụng của tổ yến đối với làn da
Tác dụng của tổ yến đối với làn da

Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ sau sinh

Tác dụng của tổ yến đối với phụ nữ sau sinh không chỉ làm đẹp da, đẹp dáng mà còn được xem là món ăn giúp bổ dưỡng, tẩm bổ dành cho người vừa mới ốm dậy phục hồi sức khỏe nhanh, tăng khả năng hấp thụ canxi để tránh những dấu hiệu thoái hóa cột sống, loãng xương hay rụng răng sớm khi về già.
Ngoài ra, yến sào còn là thực phẩm có lợi để giúp ổn định hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch dành cho mẹ sau sinh, khi phụ nữ sau sinh ăn tổ yến sẽ giúp hấp thụ chất tốt nhất khi đang cho con bú.

Ăn yến sào có tác dụng gì với sinh lý?

Thành phần của yến sào rất giàu khoáng chất thiết yếu và acid amin, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tăng cường nội tiết tố trong cơ thể. Nhờ đó sẽ giúp hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý hiệu quả cho cả 2 phái. Đồng thời, bổ sung yến còn giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai.

Tác dụng yến sào giúp hỗ trợ tăng cường đề kháng

Theo nghiên cứu, một số loại axit amin như aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine, Valine, Arginine…, đặc biệt là acid syalic và tyrossine là những chất có công dụng hỗ trợ phục hồi nhanh những tổn thương khi bị nhiễm các chất độ hại, kích thích sự sinh trưởng nhanh chóng của hồng cầu. Từ đó, có thể thấy công dụng của yến sào là hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể con người có khả năng chống lại những yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài.
Chưa kể, hiện nay yến sào còn đang được các nhà khoa học và chuyên gia y tế nghiên cứu trong việc điều trị nhiễm HIV-AIDS vì nó kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể.

Ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

Dù được đánh giá là mang đến công dụng cao dành cho sức khỏe nhưng việc dùng yến sào quá liều có thể sẽ gây ra tình trạng cơ thể không hấp thụ được hết chất dinh dưỡng, dễ gây nên phản ứng phụ. Do vậy, yến sào nên được dùng đúng liều lượng, điều độ thay vì việc dùng thật nhiều mà không có một chế độ cụ thể nào.

Ăn yến sào bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

Liều lượng dùng yến sào cho từng đối tượng như sau:
– Đối với người bệnh:
+ Tháng đầu tiên: Dùng yến hàng ngày với lượng 1 chén/ngày .
+ Tháng thứ 2: Dùng yến cách 2 ngày 1 lần, 1 chén/ ngày.
+ Từ tháng thứ 3 trở đi: Dùng 3 ngày 1 lần, mỗi ngày 1 chén.
– Đối với bà bầu:
+ Từ tháng thứ 4: Dùng yến hàng ngày với lượng 1 chén/ngày.
+ Từ tháng thứ 5 đến 6: Dùng 2 ngày/ lần, liều lượng 1 chén/ngày .
+ Từ tháng thứ 7 trở đi: Dùng cách 3 ngày/lần, liều lượng 1 chén/ ngày.
– Đối với trẻ em:

Nên dùng với lượng từ khoảng 2 lần/tuần.
+ Bé dưới 7 tháng tuổi, tuyệt đối không dùng yến sào.
+ Bé từ 1- 2 tuổi, có thể dùng yến với liều lượng 1gram/ lần/
+ Bé từ 2-4 tuổi, có thể ăn với lượng 2gr/ lần.
+ Bé từ 4-10 tuổi, có thể ăn với lượng 3-5g/ lần.
+ Bé từ 10 tuổi trở lên, có thể dùng lượng như người lớn.
– Đối với người già:
+ Tháng đầu tiên: Chỉ nên dùng với lượng khoảng 5-8g/lần, 4 lần/ tuần.
+ Trong trường hợp dùng lâu dài: Từ tháng thứ 3 trở đi, giảm xuống còn 3 lần/ tuần.
– Đối với phụ nữ:
+ Dùng khoảng từ 3-4 lần/ tuần với lượng 10gr/ tuần.
+ Nếu dùng trong thời gian dài, có thể giảm xuống từ 2-3 lần/ tuần.
– Đối với người bình thường, có nhu cầu bổ sung và tăng cường sức khỏe: Nên dùng yến một cách lâu dài với mức liều lượng phù hợp, khoảng 5gr/ ngày là đủ. Cách này sẽ giúp bảo đảm cơ thể nhận được đầy đủ dưỡng chất thiết yếu từ yến, không tốn kém mà hợp lý về kinh tế.

Dùng yến sào cần đảm bảo liều lượng khoa học

Dùng yến sào cần đảm bảo liều lượng khoa học (nguồn internet)

Ăn yến sào lúc nào tốt nhất?

Chúng ta cần phải hiểu rằng, bản chất của việc dùng yến sào sẽ mang đến hiệu quả cao nhất khi bụng đói. Có nghĩa là dù ở thời điểm nào trong ngày đi chăng nữa, khi đói cũng là lúc cơ thể cần nhiều dưỡng chất nhất. Việc ăn yến sào sẽ giúp tối đa hoa các dưỡng chất có trong yến.
Tuy vậy, theo các nghiên cứu và phản hồi thực tế của người dùng, có thể nói, thời điểm ăn yến sào tốt nhất là buổi sáng sau khi ngủ dậy, tối trước khi đi ngủ và vào giữa các bữa ăn chính.
Ăn yến vào buổi sáng sau khi ngủ dậy: Đây là thời điểm mà cơ thể đã hấp thụ và tiêu hóa hoàn toàn những dưỡng chất từ ngày hôm trước nên có thể nói, đây chính là thời điểm tốt nhất để ăn yến sào. Lúc này, sau khi ngủ dậy, bụng sẽ đói và việc dùng yến sào sẽ có tác dụng nâng cao, bồi bổ sức khỏe nhanh hơn, hiệu quả mang đến cao hơn.

Ăn yến vào buổi sáng sau khi ngủ dậy
Ăn yến vào buổi sáng sau khi ngủ dậy

Lưu ý là nên dùng yến cách bữa sáng khoảng 15-30 phút để cơ thể có thể hấp thụ hoàn toàn yến sào rồi mới nạp thêm thức ăn vào.
Ăn yến vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút: Nguyên nhân là do khi ngủ, nội tiết tố (hormone) trong cơ thể sẽ gia tăng cực đại. Lúc này, cơ thể tiến hành trao đổi chất, các cơ quan nội tạng, xương khớp sẽ phát triển với tốc độ cao trước khi đi ngủ. Vì thế, có thể nói, việc nạp, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể là cần thiết, sử dụng yến giúp tăng tốc độ hồi phục dành cho người bệnh. Không nên dùng yến lúc bụng lưng chừng mà chỉ nên ăn lúc bụng rỗng, tránh gây lãng phí yến.
Ăn yến vào giữa các bữa chính trong ngày: Lúc này, cơ thể đã hấp thụ hết thức ăn trong bữa chính, ăn yến vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể không rơi vào tình trạng bị đói mà còn giữ cho cơ thể ở trạng thái cân bằng, tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng, luôn sẵn sàng cho công việc.

Để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe, người tiêu dùng nên lựa chọn yến sào chất lượng đảm bảo tại các nhà phân phối lớn. Có thể tham khảo một số sản phẩm tại On-plaza Việt Pháp qua địa chỉ https://yenkhanhhoa.info/ để được tư vấn miễn phí.

4.7/5 - (10 bình chọn)

Khuyến mại

khuyen mai yen sao khanh hoa

Chương trình khuyến mãi chào hè 2019

HOT HOT: Chương trình khuyến mãi chào mừng 25/05/2019 -25/08/2019 tại Onplaza Việt Pháp với nhiều ưu đãi cực hấp...
slide 3 yen sao khanh hoa

CÔNG TY TNHH ONPLAZ A VIỆT PHÁP TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI NGÀY 8/3

CÔNG TY TNHH ONPLAZ A VIỆT PHÁP TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI NGÀY 8/3 Thay lời tri ân gửi đến quý...
slide 3 yen sao khanh hoa

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2017

Ân tình sâu nặng của cô thầy Ơn này trò mãi ghi trong dạ! TRAO QUÀ TẶNG, GỬI YÊU THƯƠNG...
yến sào thô được nhiều người ưa chuộng sử dụng

MUA YẾN LIỀN TAY MỪNG NGÀY ĐẠI LỄ

Chương trình đã hết các bạn có thể cập nhật chương trình khuyến mãi mới nhất tại đây Chào mừng...