Banner 12 Yến Khánh Hòa - niềm tự hào thương hiệu Việt | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Yến Khánh Hòa – niềm tự hào thương hiệu Việt

Lại Thanh Hương 28 Th10, 2014 Tư vấn về yến sào
5/5 - (1 bình chọn)

Yến Khánh Hòa – niềm tự hào thương hiệu Việt

Yến sào Khánh Hòa là món đứng đầu trong Bát Trân, tức 8 món ăn bổ dưỡng hàng đầu dành cho vua chúa. Yến có 3 loại được chia thành nhiều cách khác nhau.

–         Phân chia theo màu sắc thì yến sào được chia thành 3 loại yến khác nhau là tổ yến huyếttổ yến hồngtổ yến trắng. Trong đó, yến huyết có màu đỏ chứa thành phần dinh dưỡng cùng hàm lượng acid amin thiết yếu cho cơ thể không thể thiếu.

Tổ yến sào Khánh Hòa

Tổ yến sào Khánh Hòa

–         Tên khoa học của Yến là Collocalia sp, thuộc họ Apodidae. Đây là loại chim sống cùng bầy đàn, làm tổ tại các vách núi cheo leo, hiểm trở với số lượng lớn tại các vùng hải đảo, đặc biệt tại đảo Hòn Yến,  Khánh Hòa.

–         Tổ chim yến được dùng làm dược liệu, thuộc vào hàng đặc sản quý hiếm.

–         Công ty yến sào Khánh Hòa có tiền thân từ tổ hợp tự quản Yến sào Vĩnh Nguyên thành lập 1970.

–         Năm 1970 Tổ hợp chính thức được nâng lên thành hợp tác xã Yến sào vĩnh Nguyên.

–         Năm 1987, xí nghiệp quốc doanh Yến sào Nha Trang được thành lập.

–         Tháng 11 năm 1990, công ty yến Khánh Hòa được thành lập.

–         Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển.Yến sào Khánh Hòa hiện quản lý hơn 32 đảo yến với 157 hang yến lớn nhỏ trải dọc từ Bắc đến cuối phái nam của tỉnh. Với hơn 700 nhà phân phối trong và ngoài nước, yến sào Khánh Hòa nắm giữ thị phần yến đảo thiên nhiên lớn nhất Việt Nam.

–         Công ty Yến Sào Khánh Hòa là đơn vị hàng đầu Đông Nam Á trong công tác nghiên cứu khoa học về tăng trưởng quần thể chim yến, chất lượng tổ yến trên cơ sở đúc kết nhuần nhuyễn những giá trị về kinh nghiệm làm nghề truyền thống với bề dày hơn 700 năm

–         Do đạt được những bước phát triển về công nghệ cũng như chất lượng, đảm bảo dinh dưỡng, thành phần tổ yến, không ngừng cải thiện số lượng, chất lượng sản phẩm.

–         Trong những năm qua, cơ quan thực thi công ước quốc tế về các loại động vật quý hiến (CITES) đã trao gải thưởng nhà quản lý, khai thác, phát triển bền vững yến sào tốt nhất Đông Nam Á.

–         Tất cả quy trình, công nghệ quản lý hang đảo của Công ty Yến sào Khánh Hòa được chứng nhận là đúng bài bản, khoa học, vượt trội hơn các nước trong khu vực. Vì những thành công cùng các cố gắng đã đạt được, công ty yến sào Khánh Hòa đã giành giải nhất Vifotec do hội liên hiệp khoa học kỹ thuật Việt Nam trao tặng năm 2007, gianh Giải Bạc Quốc tế, do hiệp hội sáng tạo kỹ thuật Việt Nam trao tặng năm 2008 và loạt vào tốp tên ứng dụng khoa học công nghệ.

–         Thương hiệu yến sào Khánh Hòa cùng một số sản phẩm của công ty đã đăng ký nhãn hiệu trên 42 quốc gia.

–         Hiện nay, sản phẩm đã được xuất khẩu đến hơn 21 quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật, Hồng Kông, Hoa Kỳ, các nước châu Âu, Asean.

–         Với phương châm lấy chất lượng là hàng đầu. Công ty yến sào Khánh Hòa qua các năm không chỉ cố gắng về chất lượng, nâng cao số lượng mà còn không ngừng cải tiến về công nghệ.

 

icon