Banner 12
Menu
Menu

Giá sâm lai châu

Lại Thanh Hương 18 Th10, 2023 Dược liệu
5/5 - (1 bình chọn)

Sâm Lai Châu – vị thuốc quý hiếm được săn lùng

Sâm Lai Châu được mệnh danh là “thần dược” quý hiếm bậc nhất của vùng Tây Bắc, sở hữu giá trị kinh tế và dược liệu rất cao. Loại cây thảo dược này chỉ mọc hoang dã tại khu vực núi đá vôi ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển tại Huyện Than Uyên (laichau.gov.vn) Đây là vùng đất giàu truyền thuyết về cây thuốc quý giá này của người dân tộc ở đây.

Sâm lai châu
Sâm lai châu

Theo các nhà nghiên cứu, sâm Lai Châu có hàm lượng các hoạt chất quý như ginsenosid, axit amin, vitamin, khoáng chất và các hợp chất khác rất cao, có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sức khỏe và tuổi thọ. Vì thế, loại sâm này luôn được săn lùng ráo riết. Tuy nhiên, do số lượng hạn chế, giá sâm Lai Châu luôn ở mức rất cao, thậm chí đắt gấp nhiều lần so với các loại sâm khác như sâm Ngọc Linh, sâm Korea hay sâm Mỹ.

Ngoài ra bạn muốn tìm hiểu thêm về sâm lại châu có thể tham khảo thêm: Sâm Lai Châu: Đặc điểm, Công dụng, Địa chỉ mua

Chi tiết giá sâm lai châu mà Yến Khánh Hòa Info tìm hiểu được

Theo khảo sát của YenKhanhhoa.info, qua kênh thông tin bài viết: Sâm Lai Châu giá bao nhiêu tiền 1kg? Địa chỉ mua sâm tại vườn của website onplaza.vn giá bán sâm Lai Châu tự nhiên và sâm Lai Châu trồng khác nhau, cụ thể:

Giá sâm lai châu
Giá sâm lai châu

Đối với sâm Lai Châu tự nhiên, loại 3 củ/kg là hiếm và đắt nhất, giá dao động trên 200 triệu đồng/kg. Sâm tự nhiên loại 4-5 củ/kg có giá khoảng 90 triệu đồng/kg. Loại 8-10 củ/kg, giá khoảng 50 triệu đồng/kg. Loại 15-20 củ/kg, giá khoảng 55 triệu đồng/kg. Loại 30 củ/kg trở lên, giá khoảng 30 triệu đồng/kg.

Đối với sâm Lai Châu trồng, loại 3 củ/kg cũng số lượng ít và đắt đỏ nhất, dao động 150-250 triệu đồng/kg. Sâm trồng loại 4-7 củ/kg có giá trên dưới 60 triệu đồng/kg tùy thời điểm. Sâm trồng loại 8-10 củ/kg, giá khoảng 70 triệu đồng/kg. Loại 10-12 củ/kg, giá 55 triệu đồng/kg. Loại 20-30 củ/kg trở lên, phải liên hệ trực tiếp để biết giá.

Như vậy, có thể thấy sâm Lai Châu có giá cả phụ thuộc nhiều vào chất lượng củ. Sâm củ to, nhiều tuổi thì giá trị kinh tế cao hơn. Đặc biệt, sâm tự nhiên luôn có giá trị và được săn lùng nhiều hơn so với sâm trồng do chất lượng tốt hơn.

Hiện tại, Cũng như sâm ngọc linh thì nguồn cung sâm Lai Châu ngày càng khan hiếm do môi trường sống tự nhiên bị suy giảm. Chính vì thế, nhu cầu trồng và bảo tồn loại cây thảo quý này đang được chú trọng, giúp đáp ứng nhu cầu thị trường và mang lại giá trị kinh tế – xã hội cho địa phương. Dù giá có biến động thế nào, sâm Lai Châu vẫn luôn là một trong những loại thảo dược đắt đỏ và quý hiếm bậc nhất.

icon