Banner 12 Chè yến ngũ quả thực đơn dành cho người béo phì - Công Ty Yến Sào Khánh Hòa

Chè yến ngũ quả thực đơn dành cho người béo phì

Chè yến ngũ quả thực đơn dành cho người béo phì

Đơn giản, dễ làm, hương vị thanh mát, tự nhiên, không có chất béo, giàu protein, chất đạm và chất xơ…Chè yến ngũ quả xứng đáng xếp vào thực đơn ăn kiêng của bạn.

Nguyên liệu: 

– Yến 20g

– Hạt sen 10 hạt

– Táo đỏ 10 trái

– Bạch quả 10 hạt

– Đường phèn20g

– Đậu xanh, kỳ tử.

chè yến ngũ quả

Cách làm

Bước 1 : Ngâm yến bằng nước ấm khoảng 2 tiếng đến khi thấy yến mềm và tơi thì vớt ra nhặt sạch lông và tạp chất bản. Để ráo nước.

Bước 2 : Hạt sen, táo đỏ, bạch quả, đậu xanh luộc riêng ra đến khi mềm thì được.

Bước 3 :Cho đường phèn vào nồi nấu tan và lọc sạch cặn.

Bước 4 : Cho tất cả vào thố, chưng cách thủy 45 phút đến 4 tiếng ( có thể chưng lâu hơn, tùy khẩu vị từng người).

Vì sao người béo phì nên ăn chè yến ngũ quả

Như chúng ta đã biết, tổ yến sào là một nguyên liệu rất cao cấp, nhiều năng lượng và các thành phần dinh dưỡng vô cùng cần thiết với sự phát triển của cơ thể. Trong yến có đến 18 loại axit amin khác nhau có khả năng hỗ trợ nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, phục hồi tế bào bị tổn thương như:Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine…hơn 31 loại nguyên tố đa vi lượng, rất giàu các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như: Mn, Br, Cu…hơn 50 % thành phần yến là các protein, gấp nhiều lần hàm lượng protein có trong thị bò và các loại thịt nạc khác, nhiều năng lượng nhưng hoàn toàn không có chất béo.

Theo các báo cáo khoa học gần đây thì thực phẩm tăng cường sức khỏe quý giá yến sào với thành phần gồm protein, carbohydrate, acid béo cùng các khoáng chất mang tới tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa và khoáng viêm. Cụ thể là nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học trường đại học Putra (Malaysia) đã khẳng định việc ăn yến sào mang đến tác dụng điều chỉnh các gen từ đó chống oxy hóa và viêm nhiễm do chế độ ăn nhiều chất béo. Chính bởi thế mà yến sào tốt với người béo phì trong việc hỗ trợ điều chỉnh, cân bằng chất béo dư thừa trong cơ thể, chống viêm nhiễm.

Ngoài ra các thành phần: hạt sen, táo đỏ, bạch quả, đậu xanh, kỳ tử giàu chất xơ, khoáng chất và vitamin giúp thanh nhiệt, giải độc tốt khi kết hợp với yến sào trở thành món ăn tuyệt vời cho người đang trong chế độ ăn kiêng, người cần giảm cân.

Món ăn chè yến ngũ quả này không chỉ tốt cho người béo phì mà còn hỗ trợ tốt cho người bệnh tim mạch, cao huyết áp, người cần bồi bổ, hồi phục sức khỏe…

Ngoài cách chế biến món ăn chè yến ngũ quả thì yến sào còn được làm thành các món ăn phổ biến khác cũng rất được ưa chuộng như:

– Chưng yến với nước cốt dừa:

Yến sào chưng nước cốt dừa thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Yến sào chưng nước cốt dừa thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Yến sào chưng với nước dừa là món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng, dễ chế biến. Món ăn thích hợp với hầu hết các nhóm đối tượng từ trẻ nhỏ đến người già.

Nguyên liệu chuẩn bị: Yến sào (5g), nước cốt dừa (25g), đường phèn.

Cách làm: Tổ yến sào sau khi được làm sạch các tạp chất thì cho vào nồi chưng, cần sử dụng nồi chưng chuyên dụng. Cho yến vào bát rồi đổ nước ngập hết tổ, đặt bát yến vào nồi, cho nước đến mức 3.5h – 5h của nồi rồi chọn thời gian chưng: 45 phút – 1.5 giờ. Khi yến được chưng khoảng 30 phút thì mở nồi ra cho thêm chút đường phèn và nước cốt dừa, đạy nồi loại rồi chưng thêm 20 phút nữa để nước cốt dừa và đường phèn ngấm đều.

Nhấc bát yến ra và thưởng thức, món ăn có thể ăn nóng hoặc để lạnh ăn đều rất ngon.

– Hầm yến với móng giò heo:

Yến sào hầm móng giò heo bổ dưỡng giúp tăng tái tạo hồng cầu

Yến sào hầm móng giò heo bổ dưỡng giúp tăng tái tạo hồng cầu

Yến sào hầm với móng giò heo là món ăn giàu dinh dưỡng đặc biết rất tốt cho phụ nữ sau sinh, vừa bồi bổ sức khỏe cho mẹ vừa tốt sữa cho con.

Nguyên liệu chuẩn bị: yến sào (5g), móng giò heo (500g), cà rốt (2 củ), ngô ngọt (1 bắp).

Yến sào: được sơ chế làm sạch, loại bỏ hết tạp chất.

Móng chân giò: bỏ móng, cạo lông, sát muối rồi rửa thật sạch.

Ngô, cà rôt: cắt khúc nhỏ.

Cách làm:

– Hầm trước móng giò trong khoảng 2h đồng hồ cho móng giò thật mềm.

– Sau đó cho ngô và cà rốt cắt khúc cùng yến sào đã sơ chế sạch vào gia vị vừa đủ vào nồi, hầm tiếp khoảng 30 phút là được.

– Múc ra bát rồi ăn nóng.

Yến sào hầm móng giò phù hợp với các nhóm đối tượng đặc biệt là phụ nữ sau sinh, người mới ốm dậy, suy nhược sức khỏe…chính bởi trong yến sào có rất nhiều các dưỡng chất tự nhiên quý cộng với thành phần protit, mỡ, chất dinh dưỡng tổng hợp trong móng giò mang đến hiệu quả tái tạo máu, nâng cao sức khỏe đặc biệt. Với các mẹ sau sinh nên ăn món yến sào hầm móng giò 3 lần/ tuần để giúp tăng cường tiết sữa, phục hồi cơ thể, mang lại làn da mịn màng sau sinh.

Lưu ý:

Yến sào Khánh Hòa trên thị trường đang được kinh doanh với nhiều hình thức khác nhau, nhiều loại sản phẩm khác nhau, cũng chính bởi những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà yến sào Khánh Hòa bị làm giả, làm nhái khá nhiều. Vì thế khi mua khách hàng lưu ý cần mua sản phẩm tại các cửa hàng kinh doanh lớn, uy tín. Thận trọng với hàng trôi nổi, mua bán trao tay, không rõ nguồn gốc, cần chú ý xem xét nguồn gốc, bao bì nhãn mác sản phẩm khi mua.

4.7/5 - (4 bình chọn)

Khuyến mại

khuyen mai yen sao khanh hoa

Chương trình khuyến mãi chào hè 2019

HOT HOT: Chương trình khuyến mãi chào mừng 25/05/2019 -25/08/2019 tại Onplaza Việt Pháp với nhiều ưu đãi cực hấp...
slide 3 yen sao khanh hoa

CÔNG TY TNHH ONPLAZ A VIỆT PHÁP TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI NGÀY 8/3

CÔNG TY TNHH ONPLAZ A VIỆT PHÁP TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI NGÀY 8/3 Thay lời tri ân gửi đến quý...
slide 3 yen sao khanh hoa

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2017

Ân tình sâu nặng của cô thầy Ơn này trò mãi ghi trong dạ! TRAO QUÀ TẶNG, GỬI YÊU THƯƠNG...
yến sào thô được nhiều người ưa chuộng sử dụng

MUA YẾN LIỀN TAY MỪNG NGÀY ĐẠI LỄ

Chương trình đã hết các bạn có thể cập nhật chương trình khuyến mãi mới nhất tại đây Chào mừng...