Banner 12
Menu
Menu

Chân yến là gì? Chân yến và tổ yến loại nào tốt hơn?

Lại Thanh Hương 04 Th12, 2021 Tin tức về Yến sào
5/5 - (1 bình chọn)

Chân yến là gì? Chân yến có tốt không? Nên dùng chân yến hay tổ yến là thắc mắc của nhiều khách hàng khi mua yến về sử dụng. Từ kinh nghiệm 15 năm là tổng đại lí phân phối Yến sào Khánh Hòa – On Plaza sẽ chia sẻ những kiến thức về chân yến, tổ yến.

Khuyến mãi yến sào

Danh sách sản phẩm yến đang được khuyến mãi và được nhiều khách hàng lựa chọn:

Chân yến

Chân yến

1. Tổ yến sào là gì?

Để hiểu chân yến là gì phải hiểu tổ yến sào là gì? Tổ yến sào là loại tổ của con chim yến kéo sợi làm thành. Khác với các loại chim khác, chim yến nhả nước dãi kéo thành sợi xây tổ. Nước bọt/ dãi yến khi nhả ra ngoài không khí tương tác hóa học đông cứng lại. Bản chất tổ yến sào chính là 1 hợp chất hữu cơ thiên nhiên dưới dạng tươi nên rất tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu đều chứng minh trong yến rất giàu khoáng chất, vitamin, acid amin nên xếp hàng đầu trong các sản vật chăm sóc sức khỏe.

Tổ yến sào là gì

Một tổ yến sào bao gồm 3 bộ phận cấu thành:

  • Xơ mướp: Là phần bụng trong của tổ yến, hình dang khum với các sợi nhỏ liên kết với nhau như hình xơ mướp. Khi sơ chế tổ yến, xơ mướp được tách ra làm sạch riêng rồi sử dụng cho mẫu yến tinh chế hoặc trả về bụng tổ yến thô.
  • Chân yến: Là phần chân trụ của tổ yến, tổ yến bám chắc, kết dính tốt hơn nhờ có chân yến bám trên bề mặt. Phần chân yến luôn làm được chim yến xây tỉ mỉ, mất nhiều thời gian nên chân yến dày, cứng, chứa nhiều dinh dưỡng nhất tổ yến.
  • Sợi yến: Là các sợi kết dính từ đầu này đến đầu kia củ tổ yến để tạo được tổ yến hoàn chỉnh. Có thể gọi là phần lưng, 2 bên má của tổ yến. Sợi yến dai, mềm, rất thơm, giòn nên là phần được nhiều người ưa chuộng, dinh dưỡng cũng rất cao.

2. Phân tích chi tiết về chân yến

2.1. Chân yến là gì?

Chân yến hay còn gọi là chân tổ yến, là phần đế giúp cố định tai yến sào vào vách thành đá. Nếu phần tổ yến là phần kết cấu dạng sợi, kết dính thành các lớp mỏng thì chân tổ yến là khối lớn và dày nhất trong tổ yến. Vì vậy, chân yến là phần chắc chắn nhất, là phần được xây đầu tiên của tổ yến, phần già nhất của tổ yến. Chân yến cũng là phần dai nhất, giòn nhất, thơm ngon.

Chân yến là gì?

Chân yến là gì?

2.2. So sánh chân yến và tổ yến

a. Giống nhau

Chân yến có dưỡng chất rất cao, chân yến là 1 phần của tổ yến nên thành phần dinh dưỡng cũng như các bộ phận khác của tổ yến. Khi mua tổ yến sẽ bao gồm tổ yến hoàn hảo, có cả chân yến. Tuy nhiên, 1 số nơi (đặc biệt với yến nhà) vẫn có các phần chân yến tách rời.

b. Khác nhau

– Chân yến là 1 bộ phận của tổ yến, chỉ là 1 phần của tổ yến. Tổ yến là tổ hoàn hảo, nguyên vẹn.
– Với chân yến thô thời gian ngâm chân yến lâu hơn do chân yến cứng hơn, già nhất tổ yến. Tổ yến thì sợi mềm hơn nên khi sơ chế ngâm nước nhanh mềm hơn.
– Giá chân yến vì cứng, già nhất nên rẻ hơn so với sợi yến nguyên vẹn. Vì vậy, chân yến phù hợp với những khách hàng có nhu cầu thường xuyên sử dụng yến để tăng cường sức khỏe nhưng không có điều kiện kinh tế.
– Chân yến dai, giòn hơn nhiều lần so với sợi tổ yến mềm.

2.3. Đặc điểm của chân yến

a. Đặc điểm

Kết cấu yến dày dặn, theo dạng hình khối do chim yến phải tiết ra nhiều nước dãi để tạo thành khối kết tinh chặt nhằm tạo kết dính với vách đá, mặt đá. Chân yến chắc chắn thì tổ yến mới chắn chắn trong suốt quá trình chim yến đẻ trứng, ấp trứng.

Mỗi tổ yến đều có 2 chân bám chắc vào vách đá, vách nhà. 2 chân này cố định chim yến mới quẹt kéo thành các sợi để kéo thành tổ, từ đó hình thành tổ yến.

b. Ưu điểm của chân yến

– Chân yến mùi rất thơm, hương thơm đặc trưng, vị đậm. Chân yến khi ăn có độ dai, giòn hơn so với sợi yến bình thường. Vì vậy, người thích ăn tổ yến có vị dai, giòn nên ăn chân yến.
– Chân yến dày và cứng nên khi ngâm độ nở rất cao, được nhiều hơn so với sợi yến bình thường.
– Chân tổ yến thô ít lông hơn so với phần trên của tổ yến. Vì ít lông nên khi sơ chế không mất thời gian nhặt lông, tạp chất, tiết kiệm thời gian làm sạch yến.
– Giá hợp lý nên phù hợp sử dụng lâu dài.

Ưu điểm và nhược điểm của chân yến

Ưu điểm và nhược điểm của chân yến

c. Nhược điểm của chân yến

– Chân yến sợi ngắn, không dài như sợi tổ yến. Chân yến bề mặt thô ráp, dầy, cứng nên không có vẻ bắt mắt. Do đó, chân yến chỉ phù hợp làm sử dụng không phù hợp làm quà biếu tặng.
– Chân yến thô mất thời gian ngâm hơn so với sợi tổ yến thông thường. Chân yến là phần dày nhất, cứng nhất nên phải ngâm lâu mới mềm, khi nở thì rất to, nở, khi ăn dai giòn.

2.4. Chân yến có tốt không?

Chân yến là 1 phần của tổ yến, sợi dầy giặn, ăn thơm, vị đậm, khi ngâm lại nở to, giá thành hợp lý nên chân yến không chỉ tốt mà còn phù hợp để sử dụng lâu dài. Người già, người sức khỏe kém, mới ốm dậy, bà bầu, trẻ nhỏ… đều có thể sử dụng được chân yến, dùng lâu dài tiết kiệm chi phí.

Trong chân yến chưa thành phần dưỡng chất như tổ yến bao gồm hơn 31 khoáng chất, 18 acid amin, các nguyên tố vi lượng, vitamin nên giúp tác dụng tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể. Vì vậy có thể dùng tổ yến hay chân yến đều tốt. Tuy nhiên tổ yến có giá trị thẩm mỹ cao hơn nên còn là món quà sức khỏe, quà biếu tặng ý nghĩa.

Chân yến có tốt không?

Chân yến có tốt không?

Sức khỏe quý hơn vàng nhưng vàng có mua được sức khỏe? Bệnh tật thì luôn đến trong âm thầm. 1 tổ yến sào hơn vạn lời chúc, không giúp ai bất tử nhưng giúp chúng ta khỏe mạnh, viên mãn 1 đời.

Với triết lý kinh doanh MANG VÀNG ĐỔI QUỐC BẢO – MANG QUỐC BẢO ĐỔI SỨC KHỎE On Plaza Việt Pháp gìn giữ nguyên vẹn từng tổ yến, trao gửi tận tay khách hàng quý trọng sức khỏe. Cam kết tổ yến chính hãng, là đại lý lớn nên hưởng chiết khấu cao, bán giá ưu đãi, áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng cho khách hàng.

Giao hàng miễn phí toàn quốc, hạn chế tiếp xúc, thanh toán chuyển khoản khi nhận hàng, khách ở xa kiểm tra sản phẩm qua chát video. Cam kết sản phẩm nhận đúng như miêu tả.
Gọi ngay hotline 0966 60 61 69 – 02436.555.888 để được tư vấn 24/7

icon