Banner 12 Cách chế biến yến sào thô nhanh chóng và hiệu quả cao | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Cách chế biến yến sào thô nhanh chóng và hiệu quả cao

Lại Thanh Hương 20 Th12, 2016 Cách chế biến tổ yến

 Cách chế biến yến sào thô nhanh chóng và hiệu quả cao

Cách chế biến yến sào thô nhanh chóng và hiệu quả cao là phương pháp làm sạch lông và tạp chất của yến sào thô nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh trong quá trình sử dụng. Hiện nay, yến sào là loại thực phẩm không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam với nhiều chủng loại khác nhau như tổ yến hồng, tổ yến huyết hay tổ yến trắng. Các loại tổ yến này thường được sắp xếp thành 2 loại là yến tinh chế và yến thô.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Dưới đây là cách chế biến yến sào thô nhanh chóng để bạn áp dụng. Để mua các sản phẩm yến đặc biệt yến sào tự nhiên, người dùng tham khảo các sản phẩm yến tại địa chỉ: https://yenkhanhhoa.info/san-pham-yen/. Ngoài ra độc giả có thể tham khảo các sản phẩm yến nhà tại địa chỉ: http://yenkhanhhoa.net.vn/yen-sao-khanh-hoa/

cách chế biến yến sào thô nhanh chóng và hiệu quả cao

Cách chế biến yến sào thô nhanh chóng và hiệu quả cao (nguồn internet)

Cách chế biến yến sào thô nhanh chóng và hiệu quả cao

Để có thể chế biến yến sào thô nhanh chóng, người tiêu dùng cần áp dụng các công đoạn dưới đây.

Chuẩn bị

  • 01 thau sạch màu trắng để dễ thấy lông yến
  • 01 nhíp (kẹp) để gắp lông dễ dàng.
  • 01 ray sạch có lỗ nhỏ
  • 01 cái muỗng
  • 01 chén hãy đĩa nhỏ để đựng yến đã làm sạch

Tiến hành

Bước 1: Căn cứ vào độ dày, mỏng của yến sào để quyết định ngâm yến trong nước với khoảng thời gian bao lâu. Khi ngâm cần chú ý tổ yến tơi ra là được. Thông thường từ 1-2 giờ đồng hồ.

Bước 2: Tổ yến thô sau khi ngâm xong để ráo nước cho ra đĩa trắng và tiến hành dùng nhíp (kẹp) để nhặt lông chim, nhặt những lông to trước, lông măng sau đồng thời loại bỏ tạp chất. Để bên cạnh đĩa 01 chén nước sạch, mỗi lần nhặt được nhúng nhíp vào chén nước để tách ra.

Yến sào thô có mức giá đảm bảo cho người tiêu dùng

Yến sào thô có mức giá đảm bảo cho người tiêu dùng (nguồn internet)

Bước 3: Sau công đoạn nhặt lông và tạp chất, lúc này tổ yến thô đã khá sạch tuy nhiên vẫn còn chưa đảm bảo vệ sinh. Vì thế cần để từng phần yến vào ray và để vào 01 tô nước. Dùng muỗng khuấy nhẹ nhàng sẽ làm rời ra những lông măng và tạp chất nhỏ. Công đoạn này cần hạn chế tiếp xúc yến với nước quá lâu dễ mất dưỡng chất. Nên làm bước này 02 lần để đảm bảo chất lượng vệ sinh.

Bước 4: Áp dụng cách chế biến yến sào thô này có thể làm 01 lần để dùng nhiều lần, sau khi làm sạch sẽ để sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh dùng khi chế biến món ăn.

Lưu ý khi chế biến yến sào thô

Yến Khánh Hòa thô khác với các loại yến sào tinh chế thông thường bởi quá trình sơ chế mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên mang ưu điểm về giá thành nên đây vẫn là loại sản phẩm yến được ưa chuộng. Quá trình chế biến yến sào thô cần lưu ý một số những điểm trong sơ chế và sử dụng như sau:

Khi sơ chế

Khi sơ chế yến sào thô cần chú ý không nên ngâm sản phẩm vào nước nóng bởi yến mang thành phần từ nước bọt chim và các dưỡng chất tự nhiên nên dễ dàng tan và mất đi hàm lượng dinh dưỡng lớn. Trong quá trình sơ chế yến cũng không nên dùng bất kỳ chất tẩy rửa nào để lám sạch, như vậy rất dễ gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Trong quá trình ngâm yến thô để làm sạch không nên ngâm quá lâu, nên ngâm khoảng 4 tiếng thấy yến tơi ra là được. Nếu không sử dụng yến sào ngay sau khi làm sạch nên để yến thật khô, ráo nước sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian cất giữ tổ yến tối đa khoảng 01 tuần, lưu quá lâu yến không còn nhiều dưỡng chất.

Sơ chế yến sào thô đòi hỏi thời gian và sự tỉ mỉ

Sơ chế yến sào thô đòi hỏi thời gian và sự tỉ mỉ (nguồn internet)

Yến sào là thực phẩm nên khi có cần dùng ngay, để sản phẩm ở dạng thô hoặc sau sơ chế lâu hoàn toàn không tốt. Sau khi chế biến, có thể dùng vào bất kỳ thời gian nào tuy nhiên để đảm bảo chất lượng nên dùng vào sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ, lúc cơ thể cảm thấy đói. Nên dùng lượng nhỏ trong liệu trình dài thay vì dùng một lúc lượng yến lớn.

Một số sản phẩm yến sào thô đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng như tổ yến thô trắng cao cấp thượng hạng 3 100g, tổ yến hồng nguyên chiếc Khánh Hòa 50g,… nếu người tiêu dùng cảm thấy mất thời gian và công sức trong quá trính sơ chế có thể áp dụng các sản phẩm yến sào tinh chế để chăm sóc sức khỏe.

icon