Banner 12 Ăn yến sào như thế nào để tốt cho sức khỏe? | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Ăn yến sào như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Lại Thanh Hương 17 Th8, 2016 Tư vấn về sức khỏe
5/5 - (2 bình chọn)

Ăn yến sào như thế nào để tốt cho sức khỏe? Để đảm bảo cơ thể hấp thu được hết giá trị dinh dưỡng từ yến sào thì phải ăn đúng cách. Nhưng lại không có nhiều người quan tâm về vấn đề này nên họ đã vô tình lãng phí và làm mất đi tác dụng quý giá của yến mà không hề hay biết.

Ăn yến sào như thế nào để tốt cho sức khỏe

Ăn yến sào như thế nào để tốt cho sức khỏe.

Ăn yến khi nào tốt nhất?

Để ăn yến tốt cho sức khỏe thì bên cạnh mối quan tâm đối tượng dùng yến, bạn cũng phải lưu ý thời gian tốt nhất nên ăn là lúc nào.

Yến sào được khuyên dùng vào các thời điểm trong ngày là buổi sáng, buổi tối và khoảng giữa 2 bữa ăn chính.

Buổi sáng sau thức dậy, cơ thể sẽ đói  và nhu cầu năng lượng cho hoạt động trong ngày cao nên ăn lúc này sẽ giúp cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất mà yến có.

Buổi tối trước khi ngủ 30 phút cho tới 1 giờ đồng hồ, cũng là thời điểm lí tưởng để ăn yến chỉ cần không ăn quá no. Khoảng thời gian dài ban đêm, cơ thể sẽ dần tiêu hóa chứ không lo gây hại cho dạ dày, và nhu cầu năng lượng cũng không lớn nên cách ăn yến lúc này là để khôi phục chức năng cho các cơ quan sau ngày dài hoạt động.

Giữa 2 bữa chính, lúc bắt đầu cảm giác đói do tiêu hóa hết thức ăn thì bổ sung yến như bữa ăn nhẹ làm cơ thể có thêm năng lượng mới dễ dàng được hấp thu và tránh việc bị đau dạ dày vì đói.

Ăn yến như thế nào?

Cách ăn yến đúng hay sai đối tượng, thời điểm sẽ liên quan mật thiết đến việc giá trị dinh dưỡng của yến có bị mất đi hay không.

Mọi người cần lưu ý, mỗi đối tượng sẽ có cách ăn yến khác nhau và được khuyên dùng nhiều nhất cho trẻ em, người già và phụ nữ mang thai.

– Trẻ em dưới 12 tháng tuổi thì không nên dùng do hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển ổn định nên khó hấp thu.

Không dùng yến cho trẻ dưới 12 tháng tuổi

 Không dùng yến cho trẻ dưới 12 tháng tuổi

Yến sào cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên ăn với liều lượng nhỏ, 2-3 lần 1 tuần sẽ giúp các bé có điều kiện phát triển toàn diện hình thể và trí não, giúp tăng cường thể lực.

Người già hay người mới ốm dậy, dùng yến sẽ là phương thức để bồi bổ cho cơ thể hồi phục nhanh sức khỏe và cho da dẻ hồng hào, tươi trẻ, trí nhớ minh mẫn.

Các mẹ bầu được ăn yến giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và vi chất quý cho mẹ và con luôn khỏe mạnh. Yến sào cho bà bầu cũng là lựa chọn đúng đắn, là tiền đề cho bé con phát triển trí não, cho bé thông minh sau này.

Đến đây, chắc bạn đã biết cách ăn yến sào như thế nào để tốt cho sức khỏe, hãy áp dụng linh hoạt và khoa học để sức khỏe mình và người thân luôn được đảm bảo.

icon