Banner 12
Menu
Menu

Sử dụng nước yến sào cho từng loại đối tượng khác nhau

Lại Thanh Hương 28 Th3, 2017 Tư vấn về sức khỏe
5/5 - (1 bình chọn)

Nước yến là sản phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Sử dụng nước yến sào cho từng loại đối tượng khác nhau là phương pháp chăm sóc sức khoẻ lâu dài, hiệu quả, có thể áp dụng cho các thành viên trong gia đình. Nước yến sào là thành phẩm được chế biến từ yến và các nguyên liệu khác cho khả năng cải thiện các chức năng của cơ thể, bổ sung dưỡng chất và làm đẹp da. Dưới đây là cách dùng nước yến cho từng đối tượng khác nhau.

Sử dụng nước yến sào cho từng loại đối tượng khác nhau

Sử dụng nước yến sào cho từng loại đối tượng khác nhau

Sử dụng nước yến sào cho từng loại đối tượng khác nhau

Tuỳ vào đối tượng, lứa tuổi và loại nước yến khác nhau mà có cách sử dụng khác nhau. Đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi không nên cho trẻ dùng nước yến sào do lúc này nguồn dinh dưỡng tốt nhất là sữa mẹ, ngoài ra cơ thể của bé còn yếu nên nếu ăn yến có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn và có thể nguy hiểm cho trẻ.

Trẻ em từ 1-3 tuổi có thể sử dụng nước yến tuy nhiên các phụ huynh nên thử phản ứng cảu trẻ trước với liều lượng nhỏ. Nếu không có phản ứng xấu nào có thể áp dụng mỗi ngày ¼ chén và 2 lần một ngày.

Trẻ em từ 3-10 tuổi, là độ tuổi cần được bổ sung nhiều dưỡng chất để tăng cường và phát triển cơ thể, hệ thống miễn dịch để hạn chế các bệnh lý thường gặp. Tháng đầu tiên của quá trình có thể cho trẻ sử dụng ½ chén nước yến, dùng đều đặn. Từ tháng thứ 2 trở đi có thể dùng nước yến sào 2 lần 1 ngày, mỗi lần ½ chén.

Đối với đối tượng phụ nữ bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hoá, có thể áp dụng các sản phẩm nước yến sào Collagen để hạn chế quá trình, tái tạo tế bào da và giúp chị em có được làn da căng mọng, hồng hào. Để có được hiệu quả tốt nhất nên dùng mỗi ngày 1 chén nước yến sào trong 2 tháng đầu. Từ tháng thứ 3 trở đi mỗi chén dùng 2 lần trong ngày.

Nước yến phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

Nước yến phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng (nguồn internet)

Ngoài các đối tượng trên, người già dùng nước yến sào mỗi ngày 1 chén trong tháng đầu tiên và mỗi ngày 1 chén chia 2 lần từ tháng thứ 2 trở đi.

Các đối tượng nên dùng nước yến sào hàng ngày chăm sóc sức khoẻ

Nước yến sào tốt cho người mất ngủ, bổ phổi, hạn chế ho hen, thích hợp cho phụ nữ mang thai, trẻ em. Nước yến sào tốt cho cả mẹ và bé trong quá trình thai kỳ. Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu không nên dùng nước yến do ở giai đoạn này bé mới hình thành và chưa cần bổ sung thêm nhiều dưỡng chất. Từ tháng thứ 4 trở đi tới tháng thứ cuối của thai kỳ nên uống mỗi ngày 1 chén từ 1-2 lần/ngày. Từ tháng thứ 7 sau khi sinh trở đi nên uống mỗi ngày 1 chén/3 lần.

Đối tượng người bệnh cũng nên sử dụng nước yến để cải thiện tình trạng bởi trong nước yến có thành phần Glycol và Protein chiếm đến 45-55% cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của bệnh nhân sau phẫu thuật hoặc đang mắc bệnh giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục thể lực. Đối với đối tượng này mỗi ngày nên dùng 1 chén trong tháng đầu và từ tháng thứ 2 tăng lên gấp đôi. Từ tháng thứ 3 trở đi nên uống mỗi ngày 1 chén/ 3 lần.

Nước yến rất tốt cho bà bầu (nguồn internet)

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước yến sào khác nhau, người tiêu dùng có thể lựa chọn một số sản phẩm nước yến có thương hiệu để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Tại Việt Nam, một số dòng nước yến như nước yến sào Thiên Thuỷ, nước yến Sanest Khánh Hoà,… đang được nhiều chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm tại http://yenkhanhhoa.info .

icon