Banner 12
Menu
Menu

Lễ hội yến sào Khánh Hòa festival biển Nha Trang 2015

Lại Thanh Hương 10 Th8, 2015 Tin tức về Yến sào
5/5 - (2 bình chọn)

Lễ hội yến sào Khánh Hòa – festival biển Nha Trang 2015

Lễ hội yến sào Khánh Hòa là một lễ hội truyền thống được công ty yến sào Khánh Hòa phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức thường niên. Đây là một lễ hội quy tụ rất nhiều các hoạt động chuyên môn, khoa học về sản phẩm yến sào, kết hợp với các chương trình văn hóa, nghệ thuật biểu diễn tôn vinh biển đảo Nha Trang – Khánh Hòa. Nơi cội nguồn của nghề yến.

Đây cũng là dịp để các thế hệ cán bộ công nhân viên công ty yến sào Khánh Hòa hội ngộ, tưởng nhớ đến tổ tiên ngành yến, cùng ôn lại nghề và nghiệp cả một đời người. Lễ hội được tố chức từ ngày 25/6 ( tức ngày 10/5 âm lịch) kéo dài đến giữa tháng 7 với nhiều hoạt động khác nhau.

Các chương trình hoạt động của công ty yến sào Khánh Hòa

the-thao-tren-bien-cua-cong-ty-yen-sao-khanh-hoa

Khai mạc giải bóng đá bãi biển lần thứ 8 do công ty yến sào Khánh Hòa làm nhà tài trợ chính

du-khach-noi-ve-yen-sao-khanh-hoa

Khách du lịch quốc tế xem triển lãm thành tựu ứng dụng KHKT để phát triển nghề khai thác yến sào

du-khach-hieu-them-ve-nghe-yen-sao-khanh-hoa

Du khách hiểu nghề khai thác yến sào yến đảo thiên nhiên Khánh Hòa

che-bien-yen-sao-khanh-hoa

Quan khách sẽ được xem trực tiếp chế biến yến sào Khánh Hòa tại Festival Biển 2015

Festival biển Nha Trang Khánh Hòa – tôn vinh xứ sở yến sào

Trải qua hơn 20 năm trường tồn và phát triển, công ty yến sào Khánh Hòa luôn không ngững cố gắng phát triển, xây dựng thương hiệu yến thiên nhiên Khánh Hòa lớn mạnh, khẳng định vị thế của mình không những ở trong nước mà còn mang tầm châu lục. Bên cạnh việc kế thừa những kỹ thuật, kinh nghiệm truyền thống, yến sào Khánh Hòa còn không ngừng nâng cao và cải thiện trình độ, công nghệ thu hoạch tổ yến kết hợp với quản lí, khai thác các hang đảo yến thiên nhiên để yến Khánh Hòa giữ vững thương hiệu 100 % yến tự nhiên.

Minh chứng rõ nhất là 2 lần công ty yến Khánh Hòa đã được cơ quan thực thi công ước quốc tế về các loại động vật quý hiếm ( CITES) khẳng định là nhà quản lí, khai thác và phát triển bền vững nguồn tài nguyên yến sào bậc nhất Đông Nam Á.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, không thể không kể tới sự đóng góp của các thế hệ công nhân viên công ty yến sào Khánh Hòa. Họ là những người thợ leo trèo khai thác yến cách đây 20 năm, nay họ đã già nhưng những kí ức về ngày lấy hang đảo làm nhà, chim yến làm bạn vẫn chưa bao giờ ngủ yên. Từ những thế hệ như họ đã xây nền móng cho một công ty yến sào Khánh Hòa lớn mạnh.

yen-sao-khanh-hoa

Ông Nguyễn Văn Tân và Trần Văn Cân – 2 người cựu công nhân khai thác yến đã từng làm việc trên đảo Yến Hòn Nội cách đây 20 năm.

Yến sào Khánh Hòa – xây dựng trở thành sản phẩm quốc gia

Nằm trong chuỗi hoạt động của festival yến sào Nha Trang Khánh Hòa, hội thảo khoa học : “ Yến sào Khánh Hòa sản phẩm quốc gia yến sào Việt Nam” diễn ra vào sáng 10/7/2015, tại đây, các chuyên gia, nhà khoa học và lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã khẳng định sẽ xây dựng thương hiệu yến sào Khánh Hòa thành sản phẩm của quốc gia. Hội thảo cũng đã bàn luận về giá trị yến sào đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa, giải pháp phát triển và bảo vệ chim yến cùng các hang đảo thiên nhiên

hoi-thao-yen-xao-Nha-Trang-2

Công ty yến sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu về các nghiên cứu, ứng dụng khoa học về yến sào Khánh Hòa như: Ấp nuôi nhân tạo chim yến, nhân đàn, di chuyển đàn chim yến ra các hang yến thiên nhiên, tạo quần thể chim yến lớn mạnh, bảo vệ, bảo tồn môi trường tự nhiên cho chim yến sinh trưởng

yen-sao-khanh-hoa-1

Lễ khai trương triển lãm thành tựu nghiên cứu khoa học sáng tạo kỹ thuật yến sào Khánh Hòa

hoi-thao-yen-xao-Nha-Trang

Du khách tham quan mô hình hang yến sào Khánh Hòa

Công ty yến sào Khánh Hòa đã phát triển được 129 hang yến mới, quản lý 169 hang yến, đạt sản lượng yến đảo thiên nhiên cao nhất, là công ty duy nhất đạt được chứng nhận kỷ lục Châu Á về số lượng hang đảo yến nhiều nhất và sản lượng khai thác yến đảo thiên nhiên lớn nhất Châu Á. Nộp 382 tỷ đồng thuế cho ngân sách nhà nước, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sản phẩm của công ty yến sào Khánh Hòa được xuất khẩu đi 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Một số hình ảnh trong khuôn khổ festival yến sào Khánh Hòa

hoat dong cua fetival

Các đoàn khách và cán bộ nhân viên Công ty Yến sào Khánh Hòa cùng nhau đến đảo yến Hòn Nội trong ngày Lễ hội yến sào để tri ân các bậc tiền nhân

le-dang-huong-cong-ty-yen-sao-khanh-hoa

Ông Lê Hữu Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa thành kính dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân.

10559910_1674327196124626_8532733746742486656_n

Các quan khách đi thăm đảo yến Nha trang – Khánh Hòa

1982365_1674227829467896_8390450150380262705_n

10402940_1674227992801213_6300202109948911893_n

icon