Banner 12 Giới thiệu 3 món ăn ngon từ yến sào mà bạn nên biết | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Giới thiệu 3 món ăn ngon từ yến sào mà bạn nên biết

Lại Thanh Hương 19 Th7, 2016 Cách chế biến tổ yến
5/5 - (1 bình chọn)

Được hình thành từ quá trình xây tổ của chim yến, yến sào hay còn gọi là tổ yến là một trong những thực phẩm bổ dưỡng đắt giá nhất từ mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Tuy nhiên nếu như không chế biến tổ yến đúng cách thì không chỉ làm mất đi hương vị mà còn không giữ trọn vẹn được giá trị dưỡng chất ban đầu.

Tổ yến hầm thuốc bắc

Giới thiệu 3 món ăn ngon từ yến sào mà bạn nên biết

Tổ yến hầm thuốc bắc.

Đây là món ăn tổ yến đã được rất nhiều đầu bếp nối tiếng thực hiện qua. Có thể nói đây là món ăn quy chuất nhất trong thực đơn về tổ yến. Để có được thành phẩm tốt nhất, các đầu bếp phải chuẩn bị kỹ lưỡng những nguyên liệu như kỳ tử, sâm quy, thịt hun khỏi, táo đỏ, nước gà đen và quan trọng nhất là gà đen cùng tổ yến. Phải là loại gà nuôi thả tự nhiên ăn ngô thóc bình thường cùng yến sào đã qua chọn lọc kỹ lưỡng mới cho ra món tổ yến hầm thuốc bắc thơm ngon nhất

Súp yến bồ câu non

Giới thiệu 3 món ăn ngon từ yến sào mà bạn nên biết 1

Súp yến bồ câu non.

Bồ câu non được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng giá trị cao, mềm và ngon hơn thịt lợn hay thịt gà rất nhiều. Do đó, trong ẩm thực cổ truyền, bồ câu non rất được vua chua ưa dùng và thường xuyên được nấu trong các yến tiệc cung đình. Đặc biệt là món súp yến bổ cầu non được ví như tinh hoa của ẩm thực với những nguyên liệu dinh dưỡng cao có lợi cho sức khỏe lại mang tới hương vị tuyệt vời.

Tổ yến hầm hạt sen long nhãn và táo đỏ

Giới thiệu 3 món ăn ngon từ yến sào mà bạn nên biết 2

 Tổ yến hầm hạt sen long nhãn và táo đỏ.

Nếu ở trên là những món ăn tổ yến nấu cùng thịt thì đây lại là một món ăn khá thanh đạm với những nguyên liệu như long nhãn, hạt sen và táo đỏ. Trong đông y xếp chúng vào những loại thực phẩm có giá trị điều dưỡng cơ thể, trị được bệnh như hạt sen an thần, táo đỏ bổ máu. Do đó chúng thường được sử dụng nấu chung với những thực phẩm dinh dưỡng như yến sào. Đến nay tổ yến hầm hạt sen long nhãn táo đỏ vẫn được nhiều gia đình ưa chuộng nhờ giúp thanh nhiệt ngày hè mà vẫn bổ dưỡng.

Xem thêm các bài viết khác về yến tại địa chỉ: http://yenkhanhhoa.info

icon