Banner 12 Yến sào: “đặc sản” của vùng biển Khánh Hòa | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Yến sào: “đặc sản” của vùng biển Khánh Hòa

admin 19 Th7, 2016 Tư vấn về yến sào

Yến sào: “đặc sản” của vùng biển Khánh Hòa

Nhắc đến Khánh Hòa là không thể không nhắc đến Đảo Yến, nơi tập trung số lượng chim yến đông nhất, tạo nên cảnh tượng tự nhiên đặc sắc hấp dẫn đông đảo khách du lịch. Cũng nhờ vậy mà Khánh Hòa còn được biết đến là nơi có nguồn tổ yến thiên nhiên lớn nhất cả nước.

Yến sào đã trở thành đặc sản của biển Khánh Hòa

Tổ yến là loại sản phẩm dinh dưỡng giá trị cao được xếp vào hàng bát trân trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Vào thời xưa, đây là món ăn cao quý, sang trọng được sử dụng trong các buổi tiệc trong cung đình, từ đó mà từ “yến tiệc” đã được hình thành.

Yến sào: “đặc sản” của vùng biển Khánh Hòa

 Yến sào được sử dụng nhiều trong các buổi tiệc cung đình.

Điều gì khiến tổ yến trở thành món ăn dinh dưỡng đắt giá như vậy?

Ngày nay công nghệ tổ yến nhân tạo đã giúp gia tăng số lượng tổ yến nhưng vào thời xưa, tổ yến chỉ có thể thu về từ trong tự nhiên nên có số lượng giới hạn và đắt đỏ. Đặc biệt những loại như hồng yến, huyết yến càng giá trị hơn do rất quý hiếm.

Theo tìm hiểu, chim yến chỉ làm tổ trên những vách đá cao, trong hang động sâu, bề mặt vách có độ ẩm lớn để giữ được tổ yến. Do đó, chỉ những vách đá, hang động ở ngoài biển mới có thể tìm thấy tổ yến. Quá trình thu lượm vất vả và nguy hiếm lại khiến tổ yến càng trở nên có giá trị hơn, đặc biệt là tổ yến thiên nhiên.

Yến sào: “đặc sản” của vùng biển Khánh Hòa

 Đảo Yến là nơi tập trung số lượng chim yến đông nhất.

May mắn thay, Khánh Hòa sở hữu hòn Đào yến là nơi quy tụ lượng lớn chim Yến, đồng thời cũng là nơi có số lượng tổ yến thiên nhiên lớn nhất cả nước. Đến với Khánh Hòa, du khách không chỉ được ngắm nhìn thắng cảnh thiên nhiên xinh đẹp mà còn có thể dễ dàng mua được món ăn dinh dưỡng quý giá là tổ yến làm quà du lịch.

Tại sao nên mua tổ yến Khánh Hòa  làm quà?

Yến sào: “đặc sản” của vùng biển Khánh Hòa

Tổ yến là đặc sản của vùng biển Khánh Hòa.

  • Yến sào là đặc sản thể hiện đặc trưng biển đảo Khánh Hòa. Tại nơi đây tập trung nhiều loại chim yến hiếm cho ra tổ yến có giá trị dinh dưỡng cao.
  • Nhờ vào yếu tố địa chất, khoáng chất của các hang động mà tổ yến Khánh Hòa có giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị đặc trưng của tổ yến thiên nhiên.
  • Quy trình khai thác và chế biến đảm bảo chất lượng, phù hợp nhu cầu sử dụng của khách hàng
icon
Hỗ trợ trực tuyến