Banner 12 Top 10 thực phẩm tự nhiên tốt cho bà bầu và phát triển của thai nhi | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Top 10 thực phẩm tự nhiên tốt cho bà bầu và phát triển của thai nhi

admin 05 Th2, 2015 Tư vấn về sức khỏe

Top 10 thực phẩm tự nhiên tốt cho bà bầu và phát triển của thai nhi

 

Thực phẩm từ thiên nhiên luôn mang lại những tác dụng tuyệt vời cho cơ thể chúng ta. Dinh dưỡng dành cho các bà bầu rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Khi chúng ta mang trong mình những sinh linh nhỏ bé, các bà bầu luôn muốn mang lại cho em bé những điều tốt nhất.

Tại sao nên bổ sung các thực phẩm từ tự nhiên : Nguồn dinh dưỡng có trong thực phẩm là vô hạn, thế nhưng không phải thực phẩm nào bà bầu cũng ăn được và có thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Tuy nhiên, hiện nay các thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, tác động không tốt đến sức khỏe của các mẹ và thai nhi.

Đặc biệt, khi ăn các thực phẩm chứa hóa chất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, gây ra rất nhiều biến chứng. Chính vì vậy, để lựa chọn cho bà bầu những thực phẩm từ tự nhiên quả thật không dễ, nên cần phải chú ý đến chất lượng sản phẩm phải thực sự an toàn.

10 thực phẩm tốt cho cả mẹ và bé :

1.Nước dừa :

Thông thường, một phụ nữ mang thai tăng khoảng 15kg nước trong quá trình mang thai vì lượng máu của bạn sẽ tăng lên. Cùng với việc đảm bảo cung cấp nước nhằm điều hòa cơ thể. Vì vậy, hãy đảm bảo uống 8 cốc nước mỗi ngày, bao gồm cả nước từ các thực phẩm ăn hàng ngày và nước trái cây. Trong đó, các loại nước quả thì nước dừa là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt bởi nó không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp cho cơ thể các phân tử điện phân như kali hay chất béo.

Nước dừa rất tốt cho bà bầu

2.Quả  việt quất :

Khi mang thai bạn rất dễ bị nhiễm trùng tiết niệu. Việt quất đóng vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên cho đường tiết niệu. Nó cung cấp một chất dinh dưỡng đặc biệt làm giảm nguy cơ vi khuẩn bám vào các thành ống dẫn tiết niệu.

3.Chuối :

Chuối là thực phẩm lý tưởng giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể và nguy cơ tích nước. Đồng thời đây cũng là loại quả chứa rất nhiều tinh bột, nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, vi lượng tryptophan trong chuối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

4.Khoai lang :

Khi mang thai ăn khoai lang rất tốt cho hệ tiêu hóa, bạn có thể hấp, luộc hay nướng. Khoai lang chứa rất nhiều tinh bột, canxi, vitamin C và betacaroten. Đặc biệt, vitamin A trong khoai lang cũng rất tốt cho sự phát triển của da và mắt.

5.Dâu tây :

Với sự hấp dẫn từ dâu tây với vị chua ngọt, màu đỏ mọng đem lại cảm giác ngon miệng cho bà bầu. Đặc biệt, dâu tây có chứa rất nhiều vitamin C mà mỗi bà bầu đều rất cần thiết nhằm làm đẹp da, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

6.Cam :

Cam là loại trái cây giàu vitamin C, folate, và chất xơ, ngoài ra chúng chứa đến 90% nước, giúp bạn uống đủ nước trong ngày. Phụ nữ mang thai thường mệt moi, căng thẳng, khi ăn cam nó sẽ giúp cho tinh thần thoải mái hơn, nhẹ nhàng hơn.

7. Các loại hạt và bơ hạt :

Chất béo rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ của em bé , các chuyên gia khuyến cáo nên thay thế các chất béo no trong thịt bằng các chất béo không no có trong các loại hạt. Bởi nó sẽ giúp cho cơ thể của bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn, dễ ăn các món ăn hơn.

8.Trứng :

Nhiều phụ nữ ghét ăn thịt khi mang thai, vì thế trứng là nguồn protein thay thế tốt nhất, vì chúng chứa tất cả các amino axit thiết yếu mà cơ thể bạn cần.

9.Bột yến mạch : 

Hãy chuẩn bị cho mình một bữa sáng bằng ly bột yến mạch nó sẽ giúp giảm nồng độ cholesterone trong máu. Ngoài ra, nó còn bổ dung nguồn dinh dưỡng vô cùng lớn cho cả mẹ và bé.

10. Yến sào Khánh Hòa :

Yến sào khánh hòa Hàm lượng homocysteine trong máu cao là dấu hiệu của nguy cơ tiền kinh giật. Bé sinh ra từ những người mẹ có hàm lượng homocysteine máu cao thì sinh sớm và có khối lượng sơ sinh nhỏ hơn. Vì vậy, chất axit amin Glycine chuyển hoá thành Betanine. Betanine có tác dụng biến Homocystein thành Methionine Homocystein. Đặc biệt, các chất axit amin Lysine bổ sung canxi giúp bé triển hệ xương khớp ngay từ khi trong bụng mẹ.Tình trạng nám da, sạm da ở bụng, đùi ở phụ nữ mang thai xảy ra rất nhiều, Valine giúp tại tạo và làm đẹp da.

Yến sào khánh hòa tốt cho bà bầu

Ngoài ra, khi mang thai bên cạnh bổ sung các thực phẩm tự nhiên bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với tập thể dục nhẹ sẽ giúp cho thai nhi phát triển toàn diện. Xem thêm chi tiết : Hướng dẫn cách nấu món yến hạt sen ngon bổ dưỡng

 

icon
Hỗ trợ trực tuyến