Banner 12
Menu
Menu

Những điều bạn chưa biết về tổ yến

Lại Thanh Hương 19 Th7, 2016 Tin tức về Yến sào
5/5 - (1 bình chọn)

Những điều bạn chưa biết về tổ yến

Ngày nay, sự phát triển của xã hội, công nghệ khoa học kỹ thuật đã tạo điều kiện cho thị trường tổ yến đạt được thành công lớn với mức tiêu thụ ngày một tăng mạnh. Do đó, nhu cầu tìm hiểu về tổ yến cũng trở nên cần thiết hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt là thương hiệu yến sào Khánh Hòa – thương hiệu yến tự nhiên duy nhất tại Việt Nam được nhà nước công nhận.

Để giúp mọi người hiểu hơn về tổ yến (hay còn gọi là yến sào) chúng tôi cung cấp những thông tin cơ bán nhất về loại sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng cao cấp này trong bài viết dưới đây.

1. Tổ yến được hình thành từ nước miếng chim yến

Khi sắp đến mùa sinh sản, chim yến sẽ tìm một vách đá trong các hang động ngoài biển để xây tổ đẻ con. Không như những loại chim khác, nguyên liệu xây tổ của chúng là nước miệng của chính mình.

Những điều bạn chưa biết về tổ yến

Chim yến xây tổ từ nước miệng của mình.

2. Tổ yến là một trong bát trân của văn hóa ẩm thực Việt Nam

Bát trân là 8 món ăn quý giá, hiếm có, được tìm thấy trong tự nhiên. Nhờ giá trị sức khỏe cũng như giá trị, sự quý hiếm của mình mà tổ yến luôn nằm trong danh sách bát trân Việt Nam hàng trăm năm qua. Là món ăn mang ý nghĩa cả về sức khỏe lẫn tinh thần, văn hóa.

3. Tổ yến gồm 3 loại: yến trắng, yến hồng, yến huyết

Tổ yến được phân chia theo mầu sắc của chúng, màu sắc càng đậm giá trị dinh dưỡng càng nhiều, giá thành thành cao. Nên yến huyết là loại tổ yến quý hiếm nhất, cũng là loại tổ yến có đắt giá nhất có thể lên đến vài chục triệu đồng.

Những điều bạn chưa biết về tổ yến 1

 Yến trắng, yến hồng, yến huyết.

4. Yến trắng đã được sản xuất quy mô lớn

Nhờ mô phỏng lại điều kiện sinh sống của chim yến là ngày nay chúng ta đã có thể nuôi yến trong nhà lấy tổ, sản xuất được khối lượng tổ yến lớn.

Những điều bạn chưa biết về tổ yến 2

 Yến huyết là loại quý giá nhất.

5. Yến huyết và yến hồng chỉ tìm được trong tự nhiên

Hiện nay chưa có lời giải đáp chính xác về sắc đỏ của yến huyết và yến hồng. Nhưng đến nay yến huyết và yến hồng vẫn chỉ có thể tìm thấy trong tự nhiên, chưa thể sản xuất quy mô lớn. Đây cũng là lý do khiến hai loại tổ yến này có giá thành rất cao.

Những điều bạn chưa biết về tổ yến 3

Biến đảo Khánh Hòa là nơi cung cấp sản lượng tổ yến cao nhất.

6. Nơi cung cấp nguồn tổ yến lớn nhất là Khánh Hòa

Với hệ thống biển đảo dày đặc mà tỉnh Khánh Hòa là nơi có nguồn tổ yến lớn nhất Việt Nam, cung cấp cho thị trường khối lượng tổ yến lớn hàng năm. Yến sào Khánh Hòa đang ngày một phát triển trở thành thương hiệu lớn trên thị trường

7. Giá bán tổ yến?

Hiện trên thị trường đã có đa dạng các sản phẩm làm từ tổ yến như: nước yến sào, tổ yến sơ chế, tổ yến tinh chế…Tùy vào mỗi sản phẩm mà có giá thành khác nhau. Trung bình giá sản phẩm tổ yến dao đông từ khoảng 180.000 – 24 triệu đồng với những sản phẩm đi theo bộ.

icon