Banner 12 Thêm 4 cách chế biến yến sào cực độc | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Thêm 4 cách chế biến yến sào cực độc

Lại Thanh Hương 20 Th7, 2017 Tư vấn về yến sào
5/5 - (1 bình chọn)

Thêm 4 cách chế biến yến sào cực độc dưới đây góp bạn ghi thêm vào danh sách thực đơn của mình những món ăn thú vị để tạo nên một bữa tiệc nhiều màu sắc cho gia đình. Những món ăn thượng hạng này không chỉ chứa lượng chất dinh dưỡng tuyệt vời mà còn mang hương vị tuyệt hảo. Hãy cùng xem  những hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Pudding dừa, tổ yến đường phèn

Là món ăn của thí sinh Quốc Trí trong chương trình MasterChef Việt đã làm các giám khảo kinh ngạc. Pudding dừa, tổ yến đường phèn mang đến vị thanh mát và ngon ngọt cũng như nhiều dưỡng chất cho sức khỏe.

Nguyên liệu: 2 tai yến trắng, 3 thìa đường phèn (tùy khẩu vị); 1,5 lít nước lọc, 1 quả cam vàng, 100ml mỗi loại gồm sữa, kem tươi, nước cốt dừa. Vài hạt hạnh nhân, hướng dương, vài lá húng lủi, 3 lá gelatin, 2 quả lê.

Món pudding dừa tổ yến độc đáo khó cưỡng

 Món pudding dừa tổ yến độc đáo khó cưỡng

Cách chế biến:

  • Yến ngâm nở, làm sạch
  • Cho sữa, kem, nước cốt dừa, hạnh nhân, vỏ cam vào đun khoảng 50 độ C. Sau đó để nguội rồi cho vào khuôn, đặt vào tủ lạnh cho đông.
  • Cho nước và đường phèn vào nấu tan, gọt lê dùng thìa múc thành từng viên nhỏ và nấu khoảng 10-15 phút. Cho yến vào nồi và nấu khoảng 10-15 phút. Vớt yến ra và để lạnh. Múc chè ra bát cho nguội và thêm chút vỏ cam, 2 nhánh húng lủi sau đó cho vào ngăn mát.
  • Rang vàng các loại hạt và thêm chút muối, đường và đảo cho đến khi có màu nâu vàng, để nguội.
  • Trình bày: Đổ pudding ra chén, cho yến lên trên rồi múc nước đường rưới lên. Sau đó cho viên lê, hạt bọc đường và húng lủi lên trên cùng để trang trí.

Tổ yến chưng dừa tươi

Nguyên liệu: 1 tổ yến, 1 quả dừa tươi, 2 quả trứng gà, chút sữa tươi và nước cốt dừa

Cách chế biến: Tổ yến ngâm nở, làm sạch. Trứng gà thêm đường, sữa tươi vào đánh bông. Dừa xiêm cắt phần nắp và đổ hết nước ra, cho hỗn hợp trứng gà vừa đánh vào, chưng cách thủy liu riu khoảng 15 phút. Sau đó cho tổ yến và chút nước cốt dừa lên bếp đun thêm 40 phút là có thể dùng được.

Tổ yến hầm đuôi heo

Nguyên liệu: 1 cái đuôi heo, 1 tổ yến, 1 bắp ngô non, 1 củ cà rốt, hành lá vừa đủ.

Cách chế biến: Đuôi heo làm sạch lông, chặt khúc vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, cắt khúc. Ngô cắt miếng vừa ăn. Cho đuôi heo vào hầm đến khi gần nhừ thì cho cà rốt và ngô vào ninh. Khi các nguyên liệu mềm thì cho thêm yến sào vào đun thêm 15 phút nữa, thêm rau thơm và nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Tổ yến chưng hạnh nhân

 Lạ miệng với cách dùng tổ yến chưng hạnh nhân

 Lạ miệng với cách dùng tổ yến chưng hạnh nhân

Nguyên liệu: 1 tổ yến, 80g hạnh nhân ngọt, 1 thìa hạnh nhân đắng, 3 thìa bột  ngô, đường cát vừa đủ, 4 cốc nước

Cách chế biến: Tổ yến ngâm nước rồi làm sạch.  Hạnh nhân ngọt và đắng đem rửa sạch và ngâm với nước lọc trong 1h. Sau đó vớt ra để ráo, cho nước và xay nhuyễn, lọc bã và tiếp tục xay để loại bỏ cặn. Cho nước hạnh nhân vào nồi và thêm đường cát vừa đủ, quấy đều và nấu chín. Cho yến sào đã làm sạch vào nấu trong 15-20 phút. Hòa bột ngô với ½ cốc nước rồi đổ vào nồi hạnh nhân, đảo đều và tiếp tục đun đến khi sôi lên là được. Dùng nóng hay lạnh tùy thích.

Trên đây là 4 cách chế biến yến sào giúp bạn có thêm những món ăn ngon miệng, hấp dẫn dành tặng cho cả gia đình để bồi bổ sức khỏe và hạn chế bệnh tật. Hãy thử nghiệm với những món ăn này để bữa ăn thêm thú vị nhé

icon