Banner 12 Món ăn từ yến sào : tinh hoa ẩm thực việt | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Món ăn từ yến sào : tinh hoa ẩm thực việt

admin 19 Th7, 2016 Tư vấn về yến sào

Văn hóa ẩm thực Việt Nam kéo dài theo hàng nghìn năm lịch sử, chứa đựng tinh hoa từ mọi miền tổ quốc. Trong số đó, không thể không nhắc tới Yến sào – sản vật quý giá đến từ biển cả, mang theo hơi thở của biến tới đất liền cùng giá trị dinh dưỡng sức khỏe cao.

Món ăn chứa đựng giá trị lịch sử

Nhắc đến yến sào có lẽ nhiều người nhớ nhiều hơn đến văn hóa ẩm thực cung đình Huế với những món ăn cầu kì, công phu và rất tinh tế. Mỗi món ăn đều chứa đựng tinh hoa nghìn năm, mang đến những hương vị thơm ngon tuyêt diệu nhất mà không làm mất đi phẩm vị vốn của của nguyên liệu. Nhờ vậy mà các món ăn từ tổ yến vẫn lưu lại hương vị thấm đượm hồn Việt, trở thành một trong bát trân của ẩm thực Việt Nam.

Món ăn từ yến sào: Tinh hoa ẩm thực Việt

Tổ yến là một trong bát trân Việt Nam.

Tổ yến từng được ví vua Minh Mạng ví như mảnh trăng non, tinh khiết thanh thuần, hương vị ngọt dịu mà không gắt, mềm mại lại ròn thơm. Hương vị ăn qua rồi vẫn còn lưu lại trong miệng khiến người ăn càng thêm yêu thích. Chính bởi vậy mà hàng trăm năm, qua tổ yến vẫn luôn là món ăn được ưa chuộng và là nguyên liệu chính chế biến ra vô ván món ăn ngon, thể hiện nên nét đặc sắc của văn hóa ẩm thực cung đình hóa, tinh hoa ẩm thực Việt Nam.

Món ăn từ yến sào: Tinh hoa ẩm thực Việt

 Tinh hoa ẩm thực cung đình Huế.

Sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng cao cấp đến từ thiên nhiên

Sự giá trị của tổ yến còn ở giá trị dinh dưỡng nó đem lại cho người dùng. Mổi tổ yến được làm nên từ sự vất cả của chim yến trong quá trình dựng tổ. Bởi vậy mà tổ yến được xem là chứa đựng những tinh hóa dinh dưỡng giá trị cao mà không độc hại. Tuy chưa có nghiên cứu nào chứng minh được quá trình dựng tổ của chim yến có ảnh hưởng gì tới giá trị dinh dưỡng nhưng không thể phủ nhận tổ yến là một trong những món ăn cao cấp có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Các thành phần trong yến sào giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, chống lão hóa, trẻ hóa cơ thể.

Món ăn từ yến sào: Tinh hoa ẩm thực Việt

Trích Cách dùng tổ yến có lợi cho sức khỏe trên báo VNexpress.net

Yến sào thích hợp dùng cho hầu hết các đối tượng, từ người già đến trẻ nhỏ, nam giới hay nữ giới, người khỏe mạnh hay suy nhược đều có thể sử dụng yến sào tẩm bổ. Các chị em phụ nữ dùng yến sào làm chè yến, cháo yến không chi mang lại sự quây quần đầy tình thân mà còn rất tốt cho sức khỏe gia đình.

icon
Hỗ trợ trực tuyến