Banner 12 Yến hầm bồ câu hoặc gà ác mang lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Yến hầm bồ câu hoặc gà ác mang lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời

admin 23 Th10, 2014 Món ăn về tổ yến

Yến hầm bồ câu hoặc gà ác mang lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời

Bồ câu cũng giống như yến, là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, nhiều protein, nhiều các khoáng chất. Đây là 2 thực phẩm rất bổ dưỡng được nhiều người lựa chọn cho thực đơn của gia đình mình. Cửa hàng yến sào khánh hòa xin giới thiệu cách chế biến món ăn hấp dẫn này.

yến sào chưng bồ câu

Nguyên liệu

–          Bồ câu hoặc gà ác 1 con. Ở đây xin làm với bồ câu.

–          2 tổ yến sào.

–          Hạt sen đủ dùng.

–          Thịt nạc lợn đủ dùng

–          Vỏ quýt khô ( vỏ 1 quả)

–          Nước sôi.

–          Muối

Cách làm

Bước 1 : Làm sạch tổ yến bằng cách ngâm tổ yến vào nước ấm, đến khi thấy yền mềm và tơi ra thì vớt ra để ráo nước, nhặt sạch lông và tạp chất còn dính trên tổ yến.

Ngâm vỏ quýt khô vào nước ấm, gỡ lớp màng ở phía trong vỏ, chỉ giữ lại lớp da mỏng bên ngoài.

Rửa hạt sen cho sạch và ngâm với nước khoảng 30 phút.

Bước 2 : Bồ câu sau khi đã làm sạch, mổ bỏ ruột. Sau đó rửa bồ câu và thịt nạc cho vào nồi luộc.

Bước 3 : Cho bồ câu, thịt nạc, hạt sen, vỏ quýt vào trong nồi hấp, hấp trong 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi. Sau đó cho tổ yến vào hầm thêm 10 phút nữa. Nêm gia vị vừa ăn.

Công dụng

Yến sào bồ câu là món ăn có tính thanh mát, giúp thanh nhiệt và giải độc rất tốt. Trong bồ câu, có hàm lượng protein lớn, thịt bồ câu chứa 22,14% protid; 1% lipid và các muối khoáng. Tiết chim có nhiều đạm, chất sắt và huyết sắc tố. Thịt chim bổ ngũ tạng, bổ thận, bổ âm, khu phong giải độc, kích thích tiêu hoá. Dùng cho các trường hợp suy kiệt thiểu dưỡng, lao phổi, tiểu đường, bế kinh thống kinh, người cao tuổi suy nhược, khí huyết hư (xanh tái, gầy sút, mệt mỏi). Tiết chim có tác dụng giải độc, bổ huyết điều kinh. Trứng bồ câu bổ thận ích khí. Dùng cho các trường hợp thận hư khí hư, đau lưng mỏi gối, đau đầu hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi vô lực, di tinh, mất ngủ.

Chim bồ câu kết hợp với yến giúp tinh thần thoải mái, ăn ngon, ngủ tốt, chống viêm, tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch, thải độc gan, tăng cường chức năng hệ thần kinh, cải thiện tình trạng mất trí nhớ.

icon
Hỗ trợ trực tuyến