Banner 12 Cách phân biệt tổ yến sào thật và tổ yến giả

Cách phân biệt yến sào thật và yến sào giả

Yến sào Khánh Hòa là thương hiệu yến nổi tiếng hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn nổi tiếng nhiều nước trên thế giới. Đây cũng là sản phẩm dinh dưỡng có giá trị vô cùng cao, vì thế rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, bởi là sản phẩm có giá trị vậy nên hiện nay xuất hiện rất nhiều yến giả. Ngày nay, do sự phát triển của xã hội vậy nên nhu cầu đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng là rất cần thiết.

Yến sào Khánh Hòa tốt cho sức khỏe người sử dụngYến sào Khánh Hòa tốt cho sức khỏe người sử dụng

Thành phần và công dụng của tổ yến sào Khánh Hòa được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho tất cả mọi người cả trẻ em, người già và phụ nữ mang thai. Mọi người dân đều tin tưởng sử dụng yến sào như thực phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được trân trọng trong nhiều năm qua.

Thị trường yến sào đang gặp khá nhiều biến động, ngày càng nhiều loại yến hơn như yến nuôi, yến trung quốc, những loại yến có xuất xứ không rõ ràng. Điều này làm cho người tiêu dùng khó lựa chọn được yến sào thật. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn bí quyết mua được yến sào Khánh Hòa thật để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, lại mất đi số tiền lớn.

Phân biệt Yến Sào Khánh Hòa thật giản cho người dùng

 Có nhiều cách để nhận biết yến sào thật và yến sào giả.

Sau đây là những cách phân biệt tổ yến sào thật và tổ yến giả giúp người tiêu dùng tăng thêm niềm tin và có được sản phẩm yến chất lượng khi sử dụng:

Nhận biết tổ yến giả qua các tiêu chí:

Phân biệt yến sào thật giả

Phân biệt yến sào thật giả

 

Cách nhận biết khi tổ yến còn nguyên vẹn (ở dạng khô)

Yến tốt có thể để 3-4 năm, nếu mới chỉ một thời gian ngắn mà đã bị mốc là loại kém chất lượng. Riêng yến huyết sẽ có màu tự nhiên đỏ tươi, sợi gồ ghề chứ không phẳng lì, ngửi sẽ thấy mùi tanh tanh tự nhiên. Các loại yến huyết kém chất lượng thì ngược lại có màu đỏ thâm đen, tai yến phẳng. Yến sào chất lượng tốt nếu chỉ qua chưng cất thông thường hoặc nấu chín trong nước sôi vẫn giữ nguyên màu sắc, không thể tan thành nước mà còn nở ra hơn gấp đôi và mềm sợi hơn.

Khi tổ yến vẫn còn nguyên vẹn bạn có thể dùng những cách sau để phân biệt tổ yến sào thật và giả mạo:

dùng yến sào nhận biết yến sào kém chất lượng

Dùng yến sào nhận biết yến sào kém chất lượng

Nhìn tổ yến từ bên ngoài: Tổ yến sào thật thường có dạng chất xơ. Trong khi tổ yến giả thường có bề mặt nhẵn, nguyên khối.

Cách phân biệt yến sào thật và yến sào giả 1

Yến sào thật khi nhìn từ bên ngoài có dạng chất xơ.

Soi yến dưới ánh nắng mặt trời: Tổ yến thật trong mờ, cho ánh sáng xuyên qua. Trong khi yến sào giả phản chiếu ánh sáng mặt trời và có dạng rất đục.

Quan tâm đến trọng lượng yến: Trọng lượng của một tổ yến sào thật vào khoảng 3,5-15g/ tổ. Trong khi tổ yến sào giả có thể nặng tới 20g/tổ hoặc hơn.

Lấy lửa thử yến: Tổ yến sào thật khi đốt không có tia lửa. Còn tổ yến sào giả sẽ có tia lửa trong quá trình cháy.

Nhận biết yến sào thật bằng cách ngâm nước

Ngâm yến sào với nước trong vòng 30 phút sau đó bạn hãy quan sát những dấu hiệu sau đây:

Cách phân biệt yến sào thật và yến sào giả 2

 Sau khi ngâm nước hãy quan sát yến.

(Có rất nhiều thông tin về cách phân biệt yến sào thật giả bằng dung dịch iốt hay ngâm nước, nhưng các cửa hàng bán yến thường không chịu cho khách hàng thử hình thức này. Tổ yến tốt phảng phất mùi tanh nước biển, tổ chưa qua sơ chế vẫn còn vài đốm hơi sậm màu ở chân tổ do dính đá, nước biển và lông chim. Ngược lại, toàn thân tổ yến giả không có mùi hoặc nồng nặc mùi tanh như cá, mực, có khi mang mùi giống như nước hồ bơi khi bị “sạc” thuốc tẩy trắng”.

Khi mua yến, nếu tinh ý nhìn và ngửi có thể phần nào biệt được yến thật, giả nhưng cách hiệu quả nhất vẫn là ngâm và chưng cất. Để chắc ăn khi mua yến nên tìm đến những địa chỉ uy tín, có thương hiệu trên thị trường, có thể mua hàng của một vài đơn vị để so sánh và thẩm định chất lượng.)

Quan sát bằng mắt: Tổ yến sào thật sau khi ngâm có dạng sợi, không làm thay đổi màu nước. Còn tổ yến giả thường bị nhão ra, tan trong nước, màu nước trở nên đục hơn. Dùng mắt thường nhận biết yến sào kém chất lượng là phương pháp đơn giản mà không phải ai cũng biết. Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng được đông đảo người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn. Do có nhu cầu sử dụng cao, nhiều gian thương lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng để cung cấp yến sào giả, yến sào kém chất lượng.

Kiểm tra bằng mũi: Tổ yến sào thật thường có mùi tanh của lòng trắng trứng gà và hơi ẩm mốc. Trong khi tổ yến sào giả có mùi như chất bảo quản, chất phụ gia, mùi khét hoặc mùi hắc.

Nhìn vào màu nước: Tổ yến sào thật khi ngâm nước luôn trong, khi nấu chín vẫn còn nguyên màu sắc. Còn đối với tổ yến sào giả thường mất màu khi ngâm và tan trong nước khiến nước có màu.

Quan sát mức độ nở của yến: Độ nở của tổ yến sào thật tăng 2 lần so với kích thước ban đầu. Trong khi tổ yến sào giả chỉ nở thêm một chút.

Sủi bọt tăm: Tổ yến sào thật khi ngâm sẽ sủi bọt tăm trong nước. Nhưng với tổ yến sào giả không sủi bọt tăm mà còn làm cho nước thêm đục.

Yến sào Khánh Hòa thật là yến như thế nào?

Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng đã gửi đến với chúng tôi. Nhằm biết thêm thông tin để mua được những sản phẩm yến thật đảm bảo chất lượng tốt nhất. Chúng ta có thể nhận biết qua 3 phương diện sau:

Đặc điểm của yến sào Khánh Hòa chất lượng

Đặc điểm của yến sào Khánh Hòa chất lượng

  • Màu sắc: Trắng đục, hồng nhạt, đỏ thậm
  • Sợi yến: Dính kết, nhìn rõ từng chi tiết
  • Hình dáng: dày, cầm chắc tay, hình vòm cung
  • Hương vị: thơm đặc trưng
  • Màu sắc: Theo các chuyên gia nghiên cứu về tổ yến cho rằng, yến có 3 loại: Với yến trắng có màu trắng đục như nước rượu gạo, yến hồng có màu hồng nhạt và yến huyết màu đỏ. Tuy nhiên, yến huyết tự nhiên có màu ngà đỏ đến đỏ như gấc, nhưng đỏ xỉn, đỏ sáng thường là yến nhuộm hóa chất. Yến sào chia thành nhiều loại như bạch yến, hoàng yến và huyết yến (có màu hồng hoặc đỏ như máu). Huyết yến là loại giàu dinh dưỡng và quý nhất. Để tăng lợi nhuận trong kinh doanh, một số cửa hàng không ngần ngại trộn lẫn yến thật (khoảng 40%) với những phụ gia như rau câu, bún tàu, mủ trôm, lòng trắng trứng gà, thêm chất tanh của cá và hải sản. Có nơi còn thêm nước đường để ăn gian cân nặng, hoặc dùng yến sào chất lượng kém có nhiều tạp chất, đã bị biến màu đem đi tẩy trắng rồi bán với giá cao như yến sào loại tốt. Cả 3 loại yến này đều có các thành phần dinh dưỡng gần như tương đương nhau nhưng yến huyết cao hơn.
  • Sợi yến : Sợi yến Khánh Hòa dính kết tự nhiên, có thể dính lông và tạp chất với yến sơ chế. Nhìn rõ từng chi tiết của sợi yến, các đường vân, gắn kết….
  • Hình dáng: Với loại yến thật thì hình dáng bên ngoài cũng khá dễ để nhận biết, bạn sẽ cảm thấy tổ dày, cầm cảm thấy chắc tay hơn, các sợi yến đều nhau và có hình vòm cung, nhưng phần đáy có màu vàng đen nhưng bẻ không bị gãy. Nếu khi ngâm dưới nước khoảng 30 phút sợi yến vẫn giữ nguyên, không bị nhão da. Đặc biệt, bạn có thể thí nghiệm bằng cách cho I ốt vào yến vẫn giữ nguyên màu là yến thật.
  • Hương vị: Hương vị đặc trưng của yến sẽ giúp bạn nhận ra được loại yến thật. Khi chưa chế biến sẽ cảm thấy có mùi tanh, ẩm mốc do chim yến làm tổ trong hang ẩm ướt. Nhưng khi nấu lên thơm tự nhiên, man mát, sợi yến tự nhiên nấu chín không bị tan, nhão như yến giả.

Trên đây là một số cách nhận biết yến sào thật giả khi có sản phẩm để so sánh nhằm tránh mua, sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế của người tiêu dùng. Ngoài yến nguyên tổ, người tiêu dùng cũng cần chú ý đến các sản phẩm nước yến giả cũng rất nguy hiểm

Một số cách khác để phân biệt yến sào thật giả

Yến sào giả, kém chất lượng hút khách bằng siêu khuyến mãi, siêu giảm giá

Những đại lí bán yến kém chất lượng, yến giả thường tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Tiêu biểu như mua 2 lọ nước yến tặng thêm 1 lọ, giảm giá 50 %, 69 %, 60% cho tất cả các sản phẩm yến nước và yến tổ. Tổ yến chỉ hơn 1 triệu đồng/lạng.

Hàng không rõ nguồn gốc xuất xư
Yến kém chất lượng thường được khuyến mãi giảm giá đến bất ngờ.

Yến có chất lượng tốt có giá thấp nhất 5,7 triệu đồng /lạng

Theo các chuyên gia về yến, yến đảm bảo chất lượng, là yến thiên nhiên không bao giờ có giá thấp hơn 6 triệu đồng 1 lạng. Một số đại lí có thể khuyến mãi hưởng chiết khấu thấp hơn thì cũng có giá thấp nhất là 5,7 triệu 1 lạng. Trên thị trường hiện nay cũng chỉ có yến sào Khánh Hòa là nơi có 100 % Yến thiên nhiên được khai thác từ các đảo của Khánh Hòa. Do đó, các đại lý phân phối yên sào Khánh Hòa thường rất ít khuyến mãi, bán giá niêm yết theo giá của công ty.

Đại hội lễ nhận giải nhà cung cấp Yến Thiên nhiên

Yến Khánh Hòa là thương hiệu yến duy nhất tại Châu Á được chứng nhận 100 % khai thác từ tự nhiên.

Qua bao bì, mẫu mã

Theo ông Trương Tấn Phi chuyên gia yến sào Khánh Hòa : “ tất cả các sản phẩm của yến sào Khánh Hòa đều được đóng gói trong bao bì nhãn mác. Khách hàng có thể dựa vào đặc điểm bào bì, công bố nhãn mác, tem đảm bảo…để mua được sản phẩm yến Khánh Hòa thiên nhiên 100%”. Những loại yến được quảng cáo là yến thiên nhiên Khánh Hòa nhưng không có mẫu mã, tem chứng nhận sản phẩm đều là hàng giả hàng kém chất lượng.

Hình ảnh logo bao bì Yến sào thiên nhiên Khánh Hòa
Hình ảnh logo bao bì Yến sào thiên nhiên Khánh Hòa

nuoc-yen-sanest (1)

Hình ảnh lọ Yến Sào Sanest Khánh Hòa chế biến từ Yến thiên nhiên

Thương hiệu yến sào Khánh Hòa là thương hiệu yến duy nhất hiện nay được chứng nhận về bao bì, mẫu mã sản phẩm, yến Khánh Hòa phải được bọc trong bao bì có mẫu mã như trên.

Hậu quả của việc mua phải yến sào giả

Cất công mua yến sào về tẩm bổ cho mình và gia đình nhưng cái kết thu được lại không phải sức khỏe mà là “tiền mất tật mang”. Đó là hậu quả của việc mua phải yến sào giả không ít đang người gặp phải hiện nay.

Mua phải yến sào giả, mang thêm bệnh vào người

Yến sào là món đặc sản đến từ vùng biển, ngày một phổ biến và được nhiều người biết đến. Nhưng sự nổi tiếng này đã trở thành cơ hội trục lợi của không ít kẻ dùng các sản phẩm yến sào giả lừa người mua. Nhiều khách hàng đã tin vào những lời quảng cáo, với giá thành rẻ đến bất ngờ để rồi mua phải yến sào giả. Một số khách hàng may mắn sử dụng yến sào giả không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chỉ đơn giản là không đem lại hiệu quả hay tác dụng đặc trưng của yến sào. Nhưng một số khách hàng không may mắn, có dấu hiệu sức khỏe yếu hơn.

“Tiền mất tật mang” vì mua phải yến sào giả

 Trường hợp mua phải yến sào giả.

“Tiền mất tật mang” vì mua phải yến sào giả 1

Trường hợp mua phải yến sào giả.

Đây là tình trạng chung của nhiều khánh hàng do quá tin vào lời săn đón của những kẻ chào hàng. Vì vậy khi tìm mua yến sào Khánh Hòa, chúng tôi khuyên rằng khách hàng nên chọn những địa chỉ bán yến sào uy tín để mua sản phẩm. Không nên mua những loại yến sào không có nguồn gốc rõ ràng.

“Bát trân” yến sào được bán như rau

Khó có thể ngờ được Yến sào, một trong nhưng cao lượng mĩ vị, có giá thành đắt đỏ lại được bán như rau ngoài chợ. Những người bán yến sào tiếp cận người mua ở các cổng bệnh viên, dùng những lời tung hô quảng cáo “trên trời” cùng giá thành rẻ đến bất ngờ khiến họ phải mở hầu bao. Những người này sau khi nhận yến sào từ “một nguồn không rõ ràng” đã trực tại các bệnh viên chèo kéo khánh hàng. Lợi dụng tâm lý của người bệnh mà bán cho họ những sản phẩm giả mạo có giá thành cao hơn giá trị thực tế.

“Tiền mất tật mang” vì mua phải yến sào giả 2

Yến sào thật có giá thành rất cao.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm yến sào thật trên thị trường thường có giá thành rất cao, do có sản lượng ít và quá trình thu lượm rất vất vả. Nhiều khách hàng không hiểu rõ điều này và đã dốc hầu bao mua những loại yến sào giả giá chừng 10 triệu/kg hay 30 triệu/kg. Mặc dù có giá thành rẻ hơn rất nhiều nhưng chúng chỉ là những sản phẩm giả mạo, không có hiệu quả sức khỏe của yến sào mà còn gây thêm bệnh.

Cách nhận biết yến sào Khánh Hòa tự nhiên và yến sào nuôi

Ngoài những thắc mắc về yến sào thật giả thì người tiêu dùng nên tìm hiểu thêm về các sản phẩm yến sào tự nhiên, yến sào nuôi để có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất với bản thân và nhu cầu sử dụng. Dưới đây là những đặc điểm bạn cần lưu ý:

Bảng phân biệt yến sào tự nhiên và yến sào nuôi nhà:

Bảng phân biệt yến sào tự nhiên và yến sào nuôi nhà:

Yến sào tự nhiên và yến sào nuôi nhà đều có thành phần công dụng tốt nhưng yến sào tự nhiên có mức giá cao hơn, được nhiều người ưa chuộng hơn nhờ chất lượng và hiệu quả sử dụng. Hiện nay sản lượng yến tự nhiên không nhiều nhưng vẫn được duy trì và phát triển. Khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm yến sào nhà, yến sào tự nhiên tại các đơn vị phân phối uy tín.

Khi chọn mua yến, nhiều khách hàng phân vân không biết nên chọn yến nuôi trong nhà hay yến sống ngoài thiên nhiên. Yến biển thô đến đã tinh chế sẽ có giá từ 4 – 4,5 triệu đồng/100gr như  bạch yến có giá từ 9 – 15 triệu đồng, huyết yến sẽ từ 20 triệu dồng trở lên. Yến nhà rẻ hơn, trung bình từ 3,5 triệu/100gr, với bạch yến là 5,5 triệu.

Yến nhà rẻ hơn, trung bình từ 3,5 triệu/100gr, với bạch yến là 5,5 triệu. Theo kinh nghiệm của một số khách hàng và chủ nuôi yến lâu năm, mặc dù chất lượng sản phẩm của yến sống ngoài thiên nhiên có nhiều chất dinh dưỡng nhưng sản phẩm từ yến nuôi ăn dai và ngon hơn.

Để đảm bảo quyền lợi và tránh gặp phải rủi ro khi mua yến, người tiêu dùng nên chú ý lựa chọn những đơn vị uy tín, chọn sản phẩm có thương hiệu như yến sào Khánh Hòa, yến sào Nhà yến Nha Trang với các sản phẩm chủ đạo như yến trắng tinh chế thượng hạng, tổ yến hồng tinh chế,…

 

Yến sào Khánh Hòa đang bị làm giả rất nhiều

Nước yến sào Sanest Khánh Hòa bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Trên đây là những cách phân biệt yến đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả cao. Với phương pháp này người tiêu dùng sẽ tự tin hơn khi mua yến về sử dụng đảm bảo sức khỏe an toàn.ad yen trang 037ad yen trang 038ad yen trang 039ad yen trang 040

5/5 - (1 bình chọn)

Khuyến mại

khuyen mai yen sao khanh hoa

Chương trình khuyến mãi chào hè 2019

HOT HOT: Chương trình khuyến mãi chào mừng 25/05/2019 -25/08/2019 tại Onplaza Việt Pháp với nhiều ưu đãi cực hấp...
slide 3 yen sao khanh hoa

CÔNG TY TNHH ONPLAZ A VIỆT PHÁP TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI NGÀY 8/3

CÔNG TY TNHH ONPLAZ A VIỆT PHÁP TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI NGÀY 8/3 Thay lời tri ân gửi đến quý...
slide 3 yen sao khanh hoa

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2017

Ân tình sâu nặng của cô thầy Ơn này trò mãi ghi trong dạ! TRAO QUÀ TẶNG, GỬI YÊU THƯƠNG...
yến sào thô được nhiều người ưa chuộng sử dụng

MUA YẾN LIỀN TAY MỪNG NGÀY ĐẠI LỄ

Chương trình đã hết các bạn có thể cập nhật chương trình khuyến mãi mới nhất tại đây Chào mừng...