Banner 12 Thời gian chưng yến sào bao lâu là hợp lý và đảm bảo? | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Thời gian chưng yến sào bao lâu là hợp lý và đảm bảo?

Lại Thanh Hương 06 Th4, 2021 Yến sào cho mọi người

Thời gian chưng yến sào bao lâu là hợp lý và đảm bảo? là câu hỏi nhiều người tiêu dùng đặt ra đặc biệt là những người muốn chế biến món yến sào để chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình. Yến sào có thể chế biến bằng nhiều phương pháp khác nhau trong đó có phương pháp thông dụng là chưng đường phèn. Yến chưng đường phèn cần đảm bảo được nguyên liệu, cách chế biến cũng như thời gian chưng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

thời gian chưng yến sào bao lâu là hợp lý và đảm bảo

Thời gian chưng yến sào bao lâu là hợp lý và đảm bảo (nguồn internet)

Thời gian chưng yến sào bao lâu là hợp lý và đảm bảo?

Người tiêu dùng cần căn cứ vào loại tổ yến để có thời gian chưng thích hợp cho từng loại. Mỗi loại yến có thời gian chưng yến sào khác nhau, đảm bảo thành phẩm cho độ dai, mềm, hương vị đảm bảo. Hiện nay trên thị trường có 2 loại yến sào được sử dụng rộng rãi là yến sào thô và yến sào tinh chế. Dưới đây là thời gian chưng tiêu chuẩn của 2 loại yến sào này.

Thời gian chưng yến sào thô

Yến sào thô có 2 loại là yến nhà hay còn gọi là yến nuôi và yến đảo. Đối với yến nuôi thô, người tiêu dùng nên chưng cách thủy thời gian tùy thuộc vào tuổi của tổ yến, thời gian ngâm trong nước và nhặt lông là khoảng 60-150 phút tùy sản phẩm. Thời gian chưng nên rơi vào khoảng 15-20 phút. Nếu sử dụng nồi chưng điện thì thời gian chưng nên từ 60-80 phút là hợp lý.

Đối với tổ yến đảo loại thô thì thời gian chưng tổ yến nên từ 30-40 phút. Thời gian ngâm nở trước đó từ 2-3 giờ (cả nhặt lông). Dùng nồi chưng điện chuyên dụng thì thời gian chưng nên lâu hơn, khoảng từ 2-3 giờ.

Thời gian chưng yến sào tinh chế

Tùy từng loại yến có thời gian chưng khác nhau

Tùy từng loại yến có thời gian chưng khác nhau (nguồn internet)

Đối với yến nhà tinh chế, người tiêu dùng có thể chưng cách thủy, thời gian ngâm trong nước để yến nở khoảng 15 phút, thời gian chưng khoảng 15-20 phút. Nếu sử dụng nồi chưng điện chuyên dụng thì nên chưng khoảng 60-80 phút. Đối với yến đảo tinh chế chưng cách thủy thông thường là 30-40 phút, dùng nồi chưng chuyên dụng là từ 2-3 giờ.

Xem thêm bài viết về cách chưng yến ngon: http://congtyyensao.com/tu-van/to-yen-chung-duong-phen-hat-sen/

Chọn mua loại yến sào nào để chưng đảm bảo chất lượng?

Việc lựa chọn loại yến sào để chăm sóc sức khỏe theo phương pháp chưng cách thủy cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện kinh tế, thời gian cá nhân và nhu cầu sử dụng. Hiện nay có nhiều loại yến sào có giá trị chăm sóc sức khỏe bao gồm cả yến đảo và yến nhà. Mỗi loại yến đều có giá trị dinh dưỡng cao, khả năng tác động đến cơ thể nhanh chóng và cần sử dụng kiên trì với liệu trình lâu dài.

Người tiêu dùng có thể căn cứ vào thời gian mà bản thân có thể bỏ ra được để chế biến yến sào. Nhiều người tiêu dùng do bận công việc, không có thời gian chế biến, sơ chế, làm sạch lông nên lựa chọn yến sào tinh chế. Đây là giải pháp tối ưu giúp khắc phục vấn đề thời gian đồng thời giải quyết được nhiều công việc khác.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, nhiều thương hiệu yến sào cung ứng sản phẩm yến  chưng sẵn, dễ dàng, tiện dụng cho việc sử dụng. Để đảm bảo quyền lợi, người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm yến có thương hiệu lớn, lâu năm, sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ và có kiểm duyệt, cấp phép lưu hành của cơ quan chức năng liên quan.

Lựa chọn sản phẩm yến phù hợp với nhu cầu

Lựa chọn sản phẩm yến phù hợp với nhu cầu (nguồn internet)

Hiện nay Yến sào Khánh Hòa được xem là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, đảm bảo chất lượng do trải qua nhiều khâu kiểm định chặt chẽ. Các sản phẩm yến như yến trắng tinh chế thượng hạng, yến thô trắng cao cấp thượng hạng,… người tiêu dùng có thể tham khảo và lựa chọn thêm tại http://yenkhanhhoa.info/san-pham-yen/ .

icon