Banner 12 Uống nước yến nhiều có tốt cho sức khỏe không
Menu
Menu

Sử dụng nhiều yến sào có gây hại gì không?

Lại Thanh Hương 19 Th7, 2016 Tư vấn về yến sào

Yến Sào là một trong những thực phẩm dinh dưỡng, cung cấp dưỡng chất quý giá đối với sức khỏe. Yến sào có thể dùng cho trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, nam giới đều hoàn toàn phù hợp. Thực phẩm yến sào được sử dụng chế biến thành những sản phẩm, món ăn thơm ngon bổ dưỡng khiến ai cũng yêu thích. Tuy nhiên với cách sử dụng nhiều yến sào có gây hại gì không? Sau đây là những thông tin giúp bạn đọc giải đáp được những thắc mắc về cách sử dụng yến sào.

Sử dụng nhiều yến sào có gây hại gì không

Nên sử dụng yến sào với liều lượng phù hợp để có kết quả tốt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thực phẩm yến sào Khánh Hòa có chứa hàm lượng protein lớn nên nếu người sử dụng dùng nhiều trong một lần hoặc quá nhiều trong ngày khiến cơ thể không hấp thu được hết.

Từ đó, cơ thể theo những phản xạ tự nhiên là đào thải chất thừa ra khỏi cơ thể lúc này sẽ được biều hiện bằng những triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy…gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Thành phần tổ yến sào tự nhiên còn chứa đến 18 loại acid amin, vanine…acid syalic có hàm lượng 8.6%. Những chất này đi vào cơ thể có tác dụng phụ hồi các tổn thương tế bào nhanh chóng và những ảnh hưởng ô nhiễm từ môi trường bên ngoài, giúp gia tăng lượng hồng cầu.

Ngoài ra, tổ yến sào nguyên chất còn có công dụng giúp thanh lọc phổi và các cơ quan hô hấp, giảm thiểu các triệu chứng dị ứng, làm đẹp da, tăng thể trọng…Chính vì những công dụng ưu việt này mà nhiều gia đình đã lạm dụng yến sào trong quá trình sử dụng. Sử dụng yến sào cho trẻ em, cho bà bầu và tất cả thành viên trong gia đình không theo liều lượng phù hợp có thể dẫn đến những ảnh hưởng sức khỏe không mong muốn.

Sử dụng nhiều yến sào có gây hại gì không 1Yến sào giúp cơ thể trẻ phát triển toàn diện

Chính vì vậy cần có liều lượng sử dụng yến sào cho phù hợp: với trẻ nhỏ chỉ nên sử dụng nước yến sào 1 lọ/ngày. Với người lớn có thể dùng yến nước với liều lượng 1-2 lọ/ngày, với tổ yến nguyên chất chỉ nên dùng 1-2 tai/ ngày tương đương 3-5g/ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất với sức khỏe.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo đối với trẻ em dưới 6 tháng tuổi và phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên sử dụng yến sào. Trường hợp muốn sử dụng hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn và chất lượng trong quá trình sử dụng.

icon