Banner 12 Những món ăn được chế biến từ tổ yến Khánh Hòa | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Những món ăn được chế biến từ tổ yến Khánh Hòa

admin 17 Th4, 2015 Món ăn về tổ yến

Những món ăn được chế biến từ tổ yến Khánh Hòa

5 món chế biến từ yến sào  mà bạn nên làm. Yến sào là một thực phẩm bổ dưỡng mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Thế nhưng bổ dưỡng đến đâu mà chế biến không phù hợp thì nó cũng không có tác dụng nhiều. Với một số cách chế biến đơn giản nhưng lại hiệu quả sẽ đem đến cho các bạn một bát yến ngon, bổ dưỡng và đầy dinh dưỡng.

Những món ăn từ Yến Khánh Hòa

Một số tác  dụng của yến sào : Yến sào có rất nhiều tác dụng, phù hợp với mọi đối tượng khác nhau như:

Đối với trẻ em: yến sào cung cấp các loại dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ ngoài ra nó còn giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch. Và đặc biệt nó còn giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn và có sức đề kháng cao hơn.

Đối với người già: yến không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn chống lại quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ lâu hơn. Yến có khả năng phòng và điều trị được nhiều bệnh tật ở người già như: cao huyết áp, huyết áp thấp, tim mạch, tiểu đường, béo phì…Nhằm đem lại cho người già một sức khỏe tốt hơn, và sống lâu hơn bên gia đình.

Đối với phụ nữ: cũng như người già và trẻ em, yến sào bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho người phụ nữ. Ngoài ra, nó còn giúp chống lão hóa, đem lại cho phái đẹp một làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Với phụ nữ mang thai khi sử dụng yến sào nó có tác dụng làm giảm vết rạn nứt khi mang thai, không còn hiện tượng thâm da, nám da và tàn nhang do sự thay đổi các tiết tố cho cơ thể.

Đối với người mới ốm dậy: yến bổ sung dinh dưỡng thiết yếu sau những ngày bệnh tật và truyền hóa chất. Nó còn giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng giúp người bệnh mau chóng khỏi bệnh và sức khỏe trở lại bình thường.

Những chỉ đề có thể bạn quan tâm tới các tin tức Yến Khánh Hòa

Như vậy, yến sào thực sự có giá trị cao về sức khỏe cho con người. Phù hợp với mọi đối tượng, mọi bệnh tật khác nhau.

Một số món ăn chế biến từ yến sào

1.Súp yến thả gà

Với món khai vị súp yến thả gà bạn sẽ cảm nhận được vị giòn đặc trưng của yến được hòa lẫn với nước dùng thơm ngon, bổ dưỡng. Một chút cảm giác dai dai của thịt gà sẽ tạo nên điểm nhấn đẹp mắt cho món ăn của bạn thêm hấp dẫn hơn.

Súp yến thả gà là một món ăn trông khá đơn giản nhưng lại cầu kỳ. Chúng ta phải biết cách ninh xương gà làm sao để nước gà ngọt nhất. Hơn nữa, nếu gà để nguội sẽ rất tanh và khó ăn. Vì thế phải chế biến làm sao mà gà vẫn thơm ngon để món súp ấy dù lạnh vẫn cảm thấy ngon. Chỉ cần cho thêm mấy lát gừng vào món ăn nó không chỉ giúp súp gà không còn tanh dù để lạnh lại không lấn áp đi vị thanh tao của yến. Đây chính là lý do mà nhiều người lựa chọn món súp gà này hơn.

2.Tổ yến hầm hạt sen, long nhãn, táo đỏ

Một trong những món ăn được nhiều thực khác ưa chuộng đó là tổ yến chưng đường phèn. Với vị ngọt từ yến, hầm cùng hạt sen và long nhàn tạo nên nước dùng ngòn ngọt, lại thêm vị mát của đường phèn nên chỉ cần một chén yến chưng đường phèn thôi cũng chứa đựng biết bao hương vị để thưởng thức.

3.Tổ yến tiềm gà ác thuốc bắc

Đây được coi là món ăn chuẩn nhất trong thực đơn của nhiều đầu bếp nổi tiếng. Để có được món ăn này các đầu bếp phải chuẩn bị đến 15 nguyên liệu, như sâm quy, kỳ tử, nước gà đen, thịt hun khói, táo đỏ…và gà ác. Gà ác phải là gà ngon, được nuôi tự nhiên mới có thể kết hợp được với yến sào tạo nên hương vị thơm ngon nhất, bổ dưỡng nhất trong thực đơn của bạn.

4.Yến hầm sữa tươi

Là một trong những món ăn ngon từ yến sào Khánh Hòa- yến hầm sữa tươi với hai thành phần chính là sữa tươi và yến sào. Từ trước đến nay, phụ nữ đều muốn biết đến công dụng làm đẹp da từ sữa tươi và yến sào. Hôm nay , lại có món ăn kết hợp giữa yến sào và sữa tươi không chỉ là món ăn giàu dinh dưỡng mà còn phòng ngừa nhiều bệnh, đặc biệt là giúp làm đẹp da hiệu quả.

5.Súp yến sào bồ câu non

Bồ câu non là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng không kém phần so với thịt lợn và thịt bò. Sào yến với bồ câu non sẽ là món ăn rất bổ dưỡng. Bạn cũng có thể hầm bồ câu, hạt sen khoảng 2 giờ sau đó cho yến vào hầm thêm 10 phút nữa. Nêm gia vị vừa đủ và dùng ngay lúc nóng sẽ tạo hương vị cuốn hút dành riêng cho bạn.

Như vậy, với những cách chế biến yến sào này sẽ giúp bạn và gia đình có món ăn ngon, đặc biệt bổ sung nhiều dinh dưỡng hơ. Đây có thể coi là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của mỗi gia đình.

icon
Hỗ trợ trực tuyến