Banner 12 Tổ yến sào là gì? Phân loại, thành phần và cách dùng yến tổ

Tổ yến (Yến sào) là gì? Những điều bạn chưa biết về Yến tổ

Sức khỏe đáng giá ngàn vàng nhưng ngàn vàng có mua được sức khỏe. Phòng bệnh hơn chữa bệnh nên ngày càng có nhiều người có kiến thức, am hiểu về sức khỏe lựa chọn các sản vật tự nhiên để ăn hàng ngày. Tổ yến sào là 1 trong những thượng dược quý giá nhất, báu vật sức khỏe, quốc bảo Việt Nam với thành phần đa dạng, công dụng phong phú, hiệu quả cao. Đặc biệt phù hợp với trẻ nhỏ, trẻ suy dinh dưỡng, mới ốm dậy, người già, bà bầu, đề kháng kém.
Để cung cấp kiến thức đầy đủ cho quí vị, từ 15 năm kinh nghiệm kinh doanh tư vấn về các sản phẩm yến sào chúng tôi xin ghi chép lại cụ thể những khái niệm, kiến thức về yến tổ Hi vọng giúp quý vị lựa chọn được tổ yến tốt, chất lượng, sử dụng hiệu quả để chăm sóc sức khỏe cho cá nhân, gia đình.

1. Tổ yến sào là gì?

Tổ yến sào là tổ của loại chim yến. Loại chim này cả đời chung thủy với 1 bạn tình, cần mẫn làm tổ nuôi con. Chim yến sống tại các đảo, hang ven biển, ngoài hải đảo, biệt lập với cuộc sống con người. Từ sào còn có nghĩa là tổ nên yến sào còn được hiểu là tổ yến.

Những điều bạn chưa biết về tổ yến

Tổ yến sào là gì

Là tổ của loài chim yến nên được gọi là yến sào. Yến là tên loại chim làm tổ, tạo thành tổ, sào còn có nghĩa là tổ. Yến sào là tổ yến. Chim yến làm tổ từ nước dãi, đến mùa sinh sản nước dãi yến tăng số lượng nhiều nên tiết ra liên tục, theo bản năng yến nhả ra kéo thành tổ. Khi ra ngoài không khí nước bọt yến tạo phản ứng hóa học đông cứng lại thành sợi, bám chặt trên các vách đá, hang động.

2. Chim yến phân bố như thế nào?

  • Chim yến đảo:

Là loại chim yến tự nhiên, phân bố tại các đảo yến, hang yến ngoài biển, đảo cách xa với môi trường sống con người. Chim yến đảo tự kiếm ăn ngoài biển, tự làm tổ, sinh sản theo bản tính của loài, hoàn toàn không có sự can thiệp con người.

Hiện nay chim yến tự nhiên xuất hiện nhiều tại các tỉnh ven biển nam trung bộ, ven biển miền trung. Điển hình như các tỉnh: Quy Nhơn, Bình Định, Đà Nẵng, Kiên Giang, Cà Mau, Khánh Hòa… Chim yến thích hợp với khí hậu nhiệt đới, nắng ấm quanh năm nên khu vực phía Bắc có mùa đông lạnh ít có chim yến hơn.

Những điều bạn chưa biết về tổ yến 3

Biến đảo Khánh Hòa là nơi cung cấp sản lượng tổ yến cao nhất.

Tỉnh Khánh Hòa là nơi có số lượng chim yến tự nhiên lớn nhất hiện nay. Được thiên nhiên ưu ái có hàng trăm các đảo hang động lớn nhỏ ven biển, ngoài khơi nên từ hàng trăm năm nay tổ yến Khánh Hòa đã được khai thác, xưa làm làm sản vật dâng vua chúa, nay là thượng phẩm, quốc bảo quốc gia Việt Nam.

  • Chim yến nhà:

Chim yến được gọi về các nhà gỗ làm tổ gọi là tổ yến nhà. Nhu cầu sử dụng yến tổ ngày càng cao nhưng tổ yến tự nhiên có hạn vì vậy kỹ thuật gọi đàn yến ra đời, giúp nhiều người có cơ hội sử dụng tổ yến với giá thành hợp lý hơn. Các nhà yến thường được làm tại nới vắng vẻ, ven biển, khí hậu mát mẻ, trong lành. Đàn yến khi nghe tiếng gọi của chim yến sẽ bay về các nhà gỗ làm tổ. Chim yến nhà phân bổ nhiều ở các tinh ven biển Khánh Hòa, Cần Giờ, Đà Nẵng…

3. Đặc trưng của tổ yến sào

  • Thượng phẩm cung đình, sản vật quốc gia

Từ thời vua chúa yến đã được xếp vào món ăn cung đình, chuyên dùng trong các yến tiệc. Chỉ vua chúa, hoàng tộc mới có cơ hội sử dụng nên thường gọi là Yến tiệc. Ngày nay yến vẫn là thượng phẩm, sản vật quốc gia rất giá trị. Mỗi 1 tổ yến đều tượng trưng cho linh hồn, quốc túy non sông gấm vóc Việt Nam.

  • Tốt cho sức khỏe

Yến rất giàu dinh dưỡng với 50% là protein, các khoáng chất, axit amin nên công năng tác dụng hiệp đồng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh tật. Vì vậy yến tổ thường được dùng trong các trường hợp cần phục hồi nhanh, thích hợp với người già, phụ nữ mang thai, trẻ suy dinh dưỡng, kém ăn, người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược.

  • Quà biếu cao cấp

Trong bối cảnh dịch bệnh, thực phẩm bẩn, sức khỏe con người bị ảnh hưởng ngày càng lớn lại càng có nhiều người lựa chọn tổ yến để chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Đúng với xu hướng ăn ít bổ nhiều, chất hơn lượng, phòng bệnh tật từ các sản vật tự nhiên.

qua bieu cao cap yen sao

Quà biếu cao cấp yến

Từ đó hình thành xu hướng mua yến làm quà tặng sức khỏe, quà biếu sức khỏe, quà gặp mặt, quà ngoại giao, quà lễ tết…

4. Phân loại các loại tổ yến

  • Phân loại theo nguồn gốc

– Yên đảo tự nhiên: Luôn luôn đứng đầu hàng bát trân, tìm kiếm được 1 tổ yến đào ở vách núi, hang đá cao 150m vô cùng vất vả, gian nan nên mỗi 1 tổ yến mới được ví quý như vàng mềm của biển. Tổ yến tự nhiên làm tổ ở các hang núi, vách đá tự nhiên nên rất giàu khoáng chất, nguyên tố li lượng, điều kiện tự nhiên trong lành, chim yến tự sinh trưởng nên chất lượng tổ yến vẫn được đánh giá cao hơn.
– Yến nhà nuôi: Hiện nay kỹ thuật nuôi yến đã phát triển, sử dụng kỹ thuật âm thanh gây đàn yến, kéo đàn yến từ tự nhiên bay vào trong các nhà yến làm sẵn để làm tổ. Các nhà yến thường làm ở ven biển, khu vực đồi núi, không khí mát mẻ. Tuy nhiên, do yến trong đất liền không có nguồn thức ăn, sự sinh trưởng tự nhiên như ngoài biển đảo nên dù chất lượng rất tốt thì khách hàng vẫn ưa thích yến đảo hơn

  •  Phân loại theo màu sắc

– Yến trắng: Chiếm 80% thị trường hiện nay, tổ yến có màu trắng ngà, trắng đục, dễ nhận biệt. Với yến thô nguyên tổ thì màu trắng đục, dính lông hoặc tạp chất màu đen, với yến tinh chế đã qua xử lý thì tổ yến sạch, không chưa tạp chất, màu trắng hơn. Là loại có giá thành thấp nhất nên được sử dụng phổ biến nhất.
– Yến hồng: Chiếm khoảng 15% sản lượng, thuộc dòng yến tổ cao cấp, quý hiếm. Tổ yến hồng được thu hoạch tại các hang yến tự nhiên, vị trí chim yến làm tổ có khoáng chất đặc biệt nên sợi yến chuyển thành màu hồng. Một số khoáng chất trong yến hồng cao hơn yến trắng nên giá thành cao hơn yến trắng.
– Yến huyết: Chỉ chiếm khoảng 5% sản lượng, vô cùng quý và hiếm, giá trị rất cao. Tổ yến có sợi màu hồng đỏ như màu huyết nên được gọi là yến huyết. Yến huyết dưỡng chất cao nhất trong 3 loại yến, số lượng ít, hương rất thơm, màu sang trọng nên giá thành rất cao. Là món quà biếu sức khỏe xếp vào hàng đẳng cấp số 1.

Những điều bạn chưa biết về tổ yến 1

 Yến trắng, yến hồng, yến huyết.

  • Phân loại theo đặc điểm

– Yến nguyên tổ: Là yến được khai thác từ tự nhiên, còn nguyên hình dạng ban đầu, nguyên tạp chất, lông chim dính vào.
– Yến sơ chế: Là yến nguyên tổ đã được làm sạch 80 – 90% lông, tạp chất dính trên tổ yến
– Yến tinh chế: Là tổ yến đã làm sạch lông, tạp chất dính trên tổ yến, chỉ còn sợi yến, rút ngắn thời gian chế biến.

5. Thành phần của tổ yến

Báo Dân Trí (dantri.com.vn) có seri bài đăng của PGS.Tiến Sĩ Nguyễn Thị Lâm Viện Trường Viện dinh dưỡng Quốc gia bàn về công năng tác dụng của yến sào với từng đối tượng. PGS.TS đánh giá rất cao về thành phần của tổ yến, nhờ sự đa dạng về thành phần quyết định đến tác dụng tuyệt vời của tổ yến. Điển hình là những thành phần sau:

Thành phần của tổ yến sàoBảng phân tích thành phần và công dụng của tổ yến

– Hơn 18 loại acid amin: Đặc biệt là 8 loại acid amin không thể thiếu với cơ thể nhưng cơ thể người lại không có khả năng tự tổng hợp được. Thiếu các acid amin này ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các cơ quan, tế bào, bộ phẩn cơ thể. 10 acid amin còn lại cơ thể tự tổng hợp được nhưng dễ thiếu hụt do tác động của môi trường, hóa chất… Thiếu bất cứ 1 acid amin nào cũng gây ra vấn đề cho sức khỏe.
– Hơn 31 nguyên tố vi lượng: Điển hình nhất là sắt, đồng, kẽm, canxi… cơ thể rất hay bị thiếu hụt. Đây là các chất có rất nhiều trong yến, ngoài ra còn thành phần crom kích thích tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ qua đường ruột.
– Các vi chất dinh dưỡng: Vi chất Brom, Magan… kích thích hệ thần kinh phát triển, ổn định hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ.
– Các chất cacbonhydrat: Tăng cường sự chống chọi của cơ thể với virut, vi khuẩn, tăng cường miễn dịch, hệ đề kháng.
– 50 – 60% là Protein: Cung cấp năng lượng, chất đạm an toàn cho sức khỏe.

6. Tác dụng của tổ yến

Cũng trên báo Dân Trí (dantri.com.vn) PGS.TS Nguyễn Thị Lân Viện Trường Viện dinh dưỡng Quốc gia bàn về tác dụng của yến sào với từng đối tượng: Người già, phụ nữ, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ…

Công dụng của tổ yến

 Công dụng của tổ yến

  •  Tăng cường sức khỏe, phục hồi thể lực

Với hơn 50% thành phần yến tổ là protein nên yến cung cấp hàm lượng đạm, dưỡng chất cao từ đó phục hồi sức khỏe, phục hồi thể lực, nâng cao sức đề kháng, kích thích ăn ngon, ngủ tốt, kích thích tiêu hóa. Đặc biệt phù hợp với người mới ốm dậy, người đang điều trị bệnh, trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi.

  • Nâng cao hệ miễn dịch

Tổ yến có 31 nguyên tố vi lượng, 18 loại acid amin nên cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết với cơ thể. Chính vì vậy khi dùng tổ yến sức khỏe cải thiện nhanh chóng, khi sức khỏe tốt đề kháng, hệ miễn dịch cũng được nâng cao.

  • Tốt cho hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ

Rất nhiều acid amin có trong tổ yến giúp ổn định hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ, kích thích hoạt động của hệ thần kinh. Phụ nữ mang thai, người già, trẻ học hành căng thẳng sử dụng tổ yến giúp tăng hiệu quả học, tăng sự ghi nhớ.

  • Bổ phế, phòng viêm phế quản

Nhiều acid amin trong yến sào có khả năng làm sạch phổi, tăng cường hoạt động của phổi, bổ phế, tiêu đàm, phòng nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp, bệnh viêm phế quản.

  • Tăng lượng hồng cầu máu

Nhờ hàm lượng sắt cao nên tổ yến rất tốt với người thiếu máu, người sau sinh, suy kiệt sức khỏe. Tác dụng tăng lượng hồng cầu máu, bổ máu. Chất sắt trong tổ yến giữ vai trò then chốt trong tổng hợp hemoglobin, đây là chất vận chuyển ô xy đến các tế bào trong cơ thể. Nhờ chất này máu được vận chuyển trơn chu, tăng cường hoạt động cho tim, tăng tuần hoàn não, phòng các bệnh về tim mạch, tai biến, đột quỵ.

  • Chống lão hóa, làm đẹp da

Thành phần threonine trong yến giúp hình thành elastine và collagen nên tác dụng làm sáng da, mịn da, giảm mụn, làm mờ các vết thâm, tàn nhang nhờ tác dụng của các acid amin tái tạo tế bào.

  • Kháng khuẩn, chống viêm nhiễm

Đặc biệt với người có cơ địa viêm da, dị ứng, mẩn ngứa, nóng trong, khả năng đào thải của cơ thể kém sử dụng tổ yến chưng đường phèn rất hiệu quả trong các bệnh này. Cải thiện hoàn toàn sau vài tháng sử dụng.

  • Rất tốt cho mẹ bầu

Không chỉ giúp mẹ khỏe mạnh, giảm nguy cơ ốm, nhiễm virut, vi khuẩn, giảm các cơn đau nhức xương khớp, chống rạn da, chống mệt mỏi còn giúp thai nhi phát triển trí não, hệ thần kinh toàn diện. Phát triển xương khớp, cân bằng dinh dưỡng, tạo miễn dịch thép cho em bé ngay khi trong bụng mẹ.

  • Kiểm soát huyết áp

Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng ổn định nhịp tim, cân bằng cơ thể, cải thiện chức năng tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông hiệu quả nên sử dụng yến chưng đường phèn kiểm soát được huyết áp đáng kể.

7. Cách sử dụng tổ yến sào tốt nhất

Cách chưng yến đường phèn chính xác nhất

  1. Chuẩn bị: 5 g yến sào tinh chế hoặc 20g yến tươi, đường phèn, gừng
  2. Thực hiện:
  • Bước 1: yến đã ngâm mềm, làm sạch cho vào bát, thố, thêm nước cho ngập tổ yến rồi đậy nắp.
  • Bước 2: Cho bát yến vào thố hoặc nồi để chưng cách thủy
  • Bước 3: Khi nước sôi cho nhỏ lửa để nước không tràn vào bát yến
  • Bước 4: Từ khi nước sôi, hấp nhỏ lửa trong khoảng 20 phút, cho đường phèn tán nhuyễn vào, trước khi tắt bếp thêm gừng tươi. Hấp thêm 5 phút cho các gia vị hòa quyện vào nhau rồi tắt bếp.

Cách chế biến tổ yến chưng hạt sen

Tổ yến chưng hạt sen

Tổ yến chưng hạt sen giúp bồi bổ cơ thể

  1. Nguyên liệu: 5g tổ yến đã được làm sạch (tham khảo cách làm sạch yến) ngâm nở, để ráo nước.
    10 hạt sen còn tâm hoặc đã bỏ tâm tùy nhu cầu sử dụng, 2 muỗng đường phèn, 1 chén nước lọc, 3 lát gừng tươi. Nồi chưng yến.
  2. Cách chế biến:
    – Hạt sen hấp chín trước, hấp khoảng 15 phút là chín, vở ra ngâm với nước lạnh trong 10 phút.
    – Đường phèn giã nhuyễn nấu với chén nước lọc cho tan đường.
    – Gừng thái nhỏ thái lành thành từng sợi
    – Cho gừng và hạt sen vào thố, chưng trong 15 phút, sau đó cho nước đừng vào, tùy lượng ăn ngọt hay vừa để cho lượng đường phù hợp. Chưng tiếp trong khoảng 5 phút. Lưu ý không cho đường phèn cùng tổ yến ngay mà nên chưng trước để cho vào sau, điều chỉnh lượng phù hợp.
  3. Công dụng:
    – Đây là món ăn có tác dụng bồi bổ sinh khí, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe
    – Giúp ăn ngon, ngủ tốt, phù hợp với người mới ốm dậy, kém ăn, mất ngủ, cơ thể suy nhược kéo dài.
    – Làm đẹp da, hồi phục sức khỏe
    – Rất tốt với trẻ nhỏ hay ốm vặt, quấy khóc.

8. Một số lưu ý khi mua và sử dụng tổ yến

Lưu ý khi sử dụng tổ yến

Để nâng cao hiệu quả khi sử dụng tổ yến nên lưu ý một số điểm như sau:

– Để duy trì được hiệu quả lâu dài nên sử dụng yến thường xuyên, dùng trong thời gian dài như 1 phương pháp chăm sóc sức khỏe định kì.
– Có thể sử dụng nước yến trưng sẵn, nước yến uống hàng ngày khoảng 70 – 140ml/ ngày hoặc dùng tổ yến chưng tuần ăn 2 – 3 lần.
– Tổ yến hồng và tổ yến huyết tốt hơn tổ yến trắng

Những điều bạn chưa biết về tổ yến 2

 Yến huyết là loại quý giá nhất.

– Cách dùng yến tốt nhất là chưng yến với đường phèn, táo đỏ, kỷ tử, long nhãn, hạt sen,… tùy khẩu vị người dùng.
– Không nên nấu yến trong các nồi kim loại, nồi nhôm, nồi sắt… chỉ sử dụng các nồi sành, sứ để trưng tổ yến.
– Hạn chế sử dụng tổ yến với các thực phẩm như củ cải, tỏi, hạt tiêu…
– Nên ăn yến khi đói để cơ thể hấp thu được hết dưỡng chất từ tổ yến

Lưu ý khi mua tổ yến

Thời điểm này người khỏe mạnh có cơ hội cũng nên dùng yến tổ để nâng cao sự chống trọi của cơ thể. Là xu hướng thực dưỡng, ăn ít bổ nhiều, chất hơn lượng của người am hiểu kiến thức trân quý sức khỏe. Tuy nhiên cần lựa chọn nhà phân phối yến sào uy tín có chính sách cam kết, bảo hành rõ ràng cụ thể. Đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản, chuyên môn cao tư vấn đúng, phù hợp với từng nhu cầu, đối tượng sử dụng.
Hiện nay có rất nhiều cơ sở bán yến, bao gồm cả các cá nhân tuy nhiên rất khó kiểm soát được chất lượng, nguồn gốc tổ yến. Đặc biệt hiện nay yến nhà bị độn hóa chất, tẩy trắng, tăng trọng lượng.

9. Giá bán tổ yến?

Hiện trên thị trường đã có đa dạng các sản phẩm làm từ yến tổ như: nước yến sào, tổ yến sơ chế, tổ yến tinh chế…Tùy vào mỗi sản phẩm mà có giá thành khác nhau. Trung bình giá yến sào dao động từ khoảng 180.000 – 24 triệu đồng với những sản phẩm đi theo bộ.

bang gia yen khanh hoa scaled

Giá bán tổ yến sào khánh hòa

On Plaza – Tổng đại lý phân phối yến Khánh Hòa đảo tự nhiên

– Với triết lý kinh doanh mang vàng đổi quốc bảo, mang quốc bảo đổi sức khỏe, On P.laza gìn giữ nguyên vẹn từng tổ yến, trao tận tay người trân trọng sức khỏe.
– C.am kết tổ yến chính hãng, On P.laza là tổng đại lý lớn nên được hưởng chiết khấu cao nhờ vậy chúng tôi cắt lợi nhuận thực hiện các CTKM, quà tặng giúp nhiều người được sử dụng tổ yến.
– Giao hàng miễn phí toàn quốc, hạn chế tiếp xúc, thanh toán chuyển khoản khi nhận hàng, khách ở xa kiểm tra sản phẩm qua chát video. C.am kết sản phẩm nhận đúng như miêu tả.
Gọi ngay hotline 0966 60 61 69 – 02436.555.888 để được tư vấn 24/7

5/5 - (3 bình chọn)

Khuyến mại

khuyen mai yen sao khanh hoa

Chương trình khuyến mãi chào hè 2019

HOT HOT: Chương trình khuyến mãi chào mừng 25/05/2019 -25/08/2019 tại Onplaza Việt Pháp với nhiều ưu đãi cực hấp...
slide 3 yen sao khanh hoa

CÔNG TY TNHH ONPLAZ A VIỆT PHÁP TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI NGÀY 8/3

CÔNG TY TNHH ONPLAZ A VIỆT PHÁP TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI NGÀY 8/3 Thay lời tri ân gửi đến quý...
slide 3 yen sao khanh hoa

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2017

Ân tình sâu nặng của cô thầy Ơn này trò mãi ghi trong dạ! TRAO QUÀ TẶNG, GỬI YÊU THƯƠNG...
yến sào thô được nhiều người ưa chuộng sử dụng

MUA YẾN LIỀN TAY MỪNG NGÀY ĐẠI LỄ

Chương trình đã hết các bạn có thể cập nhật chương trình khuyến mãi mới nhất tại đây Chào mừng...