Banner 12 Yến sào là thực phẩm chứa các vitamin tốt cho người bị táo bón | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Yến sào là thực phẩm chứa các vitamin tốt cho người bị táo bón

Lại Thanh Hương 19 Th5, 2015 Tư vấn về sức khỏe
5/5 - (7 bình chọn)

Táo bón là một trong những bệnh mà nhiều người có nguy cơ mắc phải nhất là trẻ nhỏ. Nhiều người nghĩ táo bón rất đơn giản và xem nhẹ nhưng thực chất nó lại rất quan trọng và có nguy cơ gây ra nhiều bệnh khác nếu không được điều trị kịp thời.

yen_sao_trang

Yến sào là một món ăn chứa rất nhiều dinh dưỡng

Tại sao chúng ta lại bị táo bón?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta bị táo bón, mà cụ thể là do một số nguyên nhân sau:

– Do bị nóng trong: Tình trạng nhiệt độ cơ thể cao sẽ dẫn đến bị táo bón, ăn khó tiêu, đi vệ sinh cảm thấy khó chịu. Đặc biệt đối với người già và trẻ em nếu bị táo bón lại còn nguy hiểm hơn rất nhiều.

– Thiếu rau xanh: Việc không bổ sung đầy đủ rau xanh trong mỗi bữa ăn cũng gây nên tình trạng táo bón. Rau xanh và hoa quả tươi có tác dụng nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa. Nếu ăn rau xanh thường xuyên sẽ đảm bảo bạn không bị táo bón.

– Chữa trị bệnh: Việc uống những loại thuốc kháng sinh hay một số loại thuốc khiến chúng ta dễ bị táo bón. Do đó, việc điều trị bệnh tạo bón ở những đối tượng này gặp rất nhiều khó khăn. Và chỉ còn một cách là ăn nhiều rau xanh mà thôi.

Những hậu quả nghiêm trọng khi bị táo bón mà không điều trị kịp thời

Nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh táo bón sẽ gây ra những bệnh, biến chứng nguy hiểm cho con người.

– Có thể mắc phải các bệnh về đường ruột như viêm đường ruột hay bị rối loạn hệ tiêu hóa do thức ăn không được tiêu thụ.

– Nguy cơ đầy bụng, trướng hơi, khó tiêu và chúng ta sẽ cảm thấy rất khó chịu.

– Tăng cảm giác chán ăn, và luôn ở trong tình trạng cảm thấy mệt mỏi, khó chịu

– Mỗi khi đi vệ sinh cảm thấy rất đau bụng nhất là ở hậu môn.

– Tình trạng bệnh kéo dài dẫn đến nguy cơ thiếu chất dinh dưỡng. Đối với trẻ em thì có thể bị còi xương, suy dinh dưỡng.

Một số phương pháp giúp tiêu hóa tốt

– Ăn nhiều rau xanh và hoa quả: Đây là lời khuyên mà các bác sĩ dành cho mỗi người. Rau xanh có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa diễn ra tốt hơn, nhuận tràng và giúp tiêu hóa thức ăn nhanh. Nên việc giảm tình trạng táo bón tốt nhất bệnh táo bón là ăn nhiều rau xanh, tuy nhiên bạn nên lựa chọn những loại rau sạch, đảm bảo vệ sinh.

– Thay đổi một số món ăn hàng ngày: Trong thực đơn của bạn sẽ có những món ăn làm bạn bị táo bón mà đôi khi bạn không chú ý đến. Do đó, việc thay đổi chế độ ăn sẽ giúp hỗ trợ chữa trị được bệnh này hiệu quả. Hơn nữa, ăn ít hơn mỗi bữa và chia nhỏ các bữa ăn cũng góp phần  hỗ trợ chữa bệnh táo bón này.

– Sử dụng yến sào Khánh Hòa: Yến sào là một món ăn chứa rất nhiều dinh dưỡng với 50% là protein, kết hợp với 18 loại axit amin và 31 nguyên tố vi lượng giúp bổ sung các chất dinh dưỡng đầy đủ. Bên cạnh đó, còn có những hoạt chất giúp giải độc, thải độc gan và giải nhiệt hiệu quả. Đồng thời kích thích hệ tiêu hóa tốt hơn từ đó Hơn nữa đây là thực phẩm tự nhiên nên đảm bảo vệ sinh thực phẩm khi sử dụng.

Như vậy, để có thể hỗ trợ chữa bệnh táo bón ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng như rau xanh, thay đổi chế độ dinh dưỡng kết hợp với sử dụng yến sào sẽ giúp tiêu hóa tốt.

icon