Banner 12 Có cần làm sạch yến sào trước khi dùng? | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Có cần làm sạch yến sào trước khi dùng?

Lại Thanh Hương 29 Th7, 2016 Cách chế biến tổ yến

Có cần làm sạch yến sào trước khi dùng?

Có cần làm sạch yến sào trước khi dùng? Là câu hỏi đặt ra của nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là những người tiêu dùng mới tiếp xúc, mua và chế biến yến sào. Yến sào được đánh giá cao nhờ thành phần dinh dưỡng ấn tượng, có nhiều tác dụng với cơ thể. Trên thị trường hiện có hai loại yến sào thông dụng là yến sào thô và yến sào tinh chế. Các sản phẩm yến sào thô sản phẩm yến sào thô cần được làm sạch trước khi chế biến để đảm bảo hiệu quả vệ sinh an toàn thực phẩm.

Làm sạch yến sào trước khi dùng là việc làm cần thiết

Làm sạch yến sào trước khi dùng là việc làm cần thiết

Tại sao cần làm sạch yến sào trước khi dùng

Như chúng ta đã biết, yến sào Khánh Hòa là tổ yến do chim yến dùng nước miếng của mình làm thành. Khi đến mùa sinh nhở, chim yến sẽ làm tổ trên các vách đá, hang động ngoài biển. Do đó, tổ yến thường lẫn nhiều tạp chất mà nếu như không xử lý sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Đặc biệt, một số tổ yến còn lần lông chim yến. Nên rất cần xử lý kỹ lưỡng trước khi sử dụng yến sào.

Tổ yến thô lẫn lông chim và tạp chất được đóng quánh trong kết cấu sợi khô nên trước khi sử dụng cần có phương pháp loại bỏ các thành phần lông và tạp chất này để không gặp phải các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, khi sử dụng phải lông chim yến có thể gặp phải các bệnh lý hô hấp. Lông chim yến rất khó loại bỏ khỏi cơ thể do tính chất bám dính. Lâu dần có thể khiến đường tiêu hóa gặp vấn đề. Cụ thể có thể dẫn đến tình trạng viêm đường tiêu hóa,…

Sử dụng yến sào không sơ chế, lẫn tạp chất và lông chim yến cũng giống như sử dụng thực phẩm bẩn, có thể kéo theo nhiều hệ lụy cho sức khỏe vì thế người tiêu dùng nên chú ý làm sạch sản phẩm trước khi chế biến và sử dụng. Hiện nay, phương pháp làm sạch yến vẫn được thực hiện thủ công. Người tiêu dùng có thể tham khảo phương pháp làm sạch yến thô nhanh chóng và hiệu quả dưới đây.

những tác hại khi sử dụng tổ yến chưa được làm sạch hoàn toàn

Những tác hại khi sử dụng tổ yến chưa được làm sạch hoàn toàn

Hưỡng dẫn làm sạch tổ yến thô nhanh chóng hiệu quả

Hiện nay, làm sạch yến là công việc thủ công không có máy móc thay thế nên người tiêu dùng nên chú ý trước khi mua sản phẩm. Công việc sơ chế làm sạch tổ yến đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo. Đối với những người không có thời gian có thể lựa chọn yến đã tinh chế thay vì mua yến sào thô.

1. Chuẩn bị

+ Một thau nước sạch

+ Nhíp nhặt lông

+ Rá lỗ nhỏ

+ Đĩa sạch đựng tổ yến

2. Cách thực hiện

phương pháp làm sạch tổ yến nhanh chóng hiệu quả

Phương pháp làm sạch tổ yến nhanh chóng hiệu quả

+ Ngâm tổ yến trong thau nước sạch 1-2 giờ đến khi tổ yến tơi ra.

+ Vớt yến ra đĩa trắng. Dùng tay tách các sợi yến, lấy sạch lông và tạp chất trên tổ bằng nhíp

+ Vớt yến đã sơ chế ra rá mau và để ráo nước trước khi chế biến.

Sử dụng yến tinh chế để không tốn thời gian sơ chế

Để tiết kiệm thời gian, đơn giản và thuận tiện hơn trong quá trình chăm sóc sức khỏe, người tiêu dùng có thể cân nhắc sử dụng yến sào tinh chế. Yến tinh chế là sản phẩm yến sào đã được làm sạch, không có tạp chất và lông chim. Quá trình chế biến yến tinh chế chỉ bao gồm ngâm nở và chưng như bình thường.

Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều đơn vị phân phối sản phẩm yến sào tinh chế với các sản phẩm chất lượng cao như yến sào Khánh Hòa, Nhà yến Nha Trang, Yến sào Cần Giờ,… Sử dụng yến sào tinh chế đảm bảo vệ sinh do được làm sạch thủ công dưới bàn tay của công nhân lành nghề, qua nhiều khâu kiểm định chặt chẽ.

Cụ thể, yến nguyên chất sau khi được khai thác được vệ sinh lần 1 để được yến sơ chế. Yến sơ chế qua 2 lần vệ sinh 2 và 3 được sấy khô để khử độc. Sau quá trình này được kiểm tra chất lượng lần 1, lần 2 trước khi cho ra thành phẩm. Các công đoạn đều được tiến hành nghiêm ngặt, quy chuẩn nên người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm.

yến sào tinh chế tiết kiệm thời gian làm sạch

Yến sào tinh chế tiết kiệm thời gian làm sạch

Người tiêu dùng có nhu cầu có thể tìm kiếm thêm thông tin bằng cách search từ khóa “Yến sào Khánh Hòa” trên công cụ tìm kiếm Google và chọn lựa một số sản phẩm như tổ yến trắng tinh chế Khánh Hòa 100g, yến trắng tinh chế thượng hạng 4, tổ yến trắng tinh chế khánh Hòa 50g, yến sào tinh chế hộp quà tặng 50g,…

Đặc biệt trong quá trình chọn mua nên tham khảo các đơn vị uy tín, có nhiều năm hoạt động trên thị trường để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đặc biệt hiện nay, yến sào bị làm giả rất nhiều, khách hàng cần cẩn trọng với những sản phẩm không rõ nguồn gốc.

icon