Banner 12 Chè yến đông trùng hạ thảo là món ăn giàu dưỡng chất - Công Ty Yến Sào Khánh Hòa

Chè yến đông trùng hạ thảo là món ăn giàu dưỡng chất

Yến sào vốn là thực phẩm nằm trong danh sách những món ăn dinh dưỡng của thế giới, đặc biệt chè yến đông trùng hạ thảo với thành phần hoàn toàn là các nguyên liệu quý mang lại giá trị dinh dưỡng rất lớn. Bài viết dưới đây xin hướng dẫn chi tiết về cách chế biến chè yến đông trùng hạ thảo.

Yến sào Khánh Hòa – vàng trắng của nước Việt

Yến sào Khánh Hòa – vàng trắng của nước Việt

Yến sào – cao lương mỹ vị hàng đầu.

Yến sào chính là tổ của loài chim yến, tại nước ta chim yến phân bố ở miền Trung và miền Nam, chúng thường làm tổ trên các sườn vách trong hang động hiểm trở. Tổ yến đảo khai thác tại các tỉnh Khánh Hòa, Hội An, Bình Định có chất lượng vượt trội, mang đến giá trị kinh tế cao trên thị trường thế giới.

Chính bởi những điều kiện đặc biệt về địa hình, thiên nhiên khí hậu mà yến đảo Khánh Hòa – Việt Nam được hấp thụ những khoáng vật phong phú khiến tổ yến có được nguồn dinh dưỡng và mùi vị đặc trưng. Cũng chính bởi thế mà yến sào Khánh Hòa tuy có giá thành đắt hơn so với sản phẩm tổ yến của các nước khác nhưng vẫn được thị trường ưa chuộng và trở thành thương hiệu hết sức quen thuộc với người tiêu dùng. Đơn vị chuyên khai thác – công ty yến sào Khánh Hòa được vinh danh là đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Theo công trình nghiên cứu của trung tâm Công nghệ sinh học, ĐH Thủy sản và Viện Công Nghệ Sinh học thuộc Trung tâm Khoa học tự nhiên và Công nghệ quốc gia thì trong yến sào có rất nhiều protein và phong phú các thành phần axit amin  (18 loại) cần thiết cho cơ thể con người cùng nhiều hoạt chất có lợi khác. Các chất này được chứng minh là có tác dụng bổ dưỡng, phục hồi sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật rất tốt.

Trong các tài liệu Đông y như bản thảo cương mục, Bản thảo cầu chân, Bản thảo tái tân có ghi chép rằng tổ yến là vị thuốc quý có tác dụng đại bổ nguyên khí, nhuận phế dưỡng âm, là vị thuốc cực bình cực mỹ trong các loại thuốc Đông y. Còn trong sách “Trung dược đại từ điển” có ghi rõ tổ yến có vị ngọt, tính bình công năng dưỡng âm nhuận táo, ích khí bổ trung.

Ngày nay các món ăn từ yến sào còn giúp tái hiện đậm chất ẩm thực cao lương mỹ vị thời triều đình Huế cổ xưa.

Đông trùng hạ thảo –sản vật quý giá từ thiên nhiên

Đông trùng hạ thảo – dược liệu quý hiếm

Đông trùng hạ thảo – dược liệu quý hiếm

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý hiếm đặc biệt có nhiều trên cao nguyên Tây Tạng – Trung Quốc, loài này có quá trình hình thành và phát triển vô cùng đặc biệt mùa đông dạng ấu trùng, đến mùa hè lại trở thành thảo mộc vì thế mới có tên gọi là đông trùng hạ thảo.

Các công trình khoa học cũng đã chứng minh đông trùng hạ thảo có nhiều hoạt chất có giá trị cao: 17 axit amin, nhiều nguyên tố vi lượng (Se, Al, K, Si…), phong phú thành phần vitamin (B12, A, C, B2, E, K…) đặc biệt có 2 hoạt chất quan trọng là cordycepin và adenosine có tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể con người, được nghiên cứu là chất hỗ trợ tuần hoàn tim mạch, sinh lý, thần kinh và bệnh ung thư.

Chính bởi chứa thành phần mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cùng với sự khan hiếm nên đông trùng hạ thảo rất quý và có giá thành đắt đỏ.

Món ăn đại bổ: chè yến đông trùng hạ thảo.

Sự kết hợp của đông trùng hạ thảo với yến sào mang tới món ăn chè yến đông trùng hạ thảo thanh mát và vô cùng bổ dưỡng có tác dụng giải nhiệt, tăng cường sức khỏe phù hợp với mọi nhóm đối tượng đặc biệt là những người cơ thể yếu.

Chè yến đông trùng hạ thảo thanh mát, bổ dưỡng

Chè yến đông trùng hạ thảo thanh mát, bổ dưỡng

Cách chế biến yến sào với đông trùng hạ thảo.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu:

Bước 2: Sơ chế

Sơ chế tổ yến:

  • Ngâm tổ yến với nước lọc sạch để tổ yến tơi ra, với tổ yến tinh chế ngâm khoảng 15 phút còn với tổ yến sơ chế, tổ yến thô thì ngâm khoảng 45 phút đến 1.5 tiếng.
  • Sau khi sợi yến tơi ra thì tách các sợi yến và làm sạch, dùng nhíp để nhặt sạch lông, tạp chất bám trên tổ
  • Dùng bát nước để nhúng đầu nhíp vào khi nhặt lông
  • Rửa nhiều lần đảm bảo tổ yến thật sạch
  • Với những lông kim nhỏ khó lấy thì có thể cho yến vào ray để trong tô nước rồi khuấy nhẹ để loại bỏ nhưng lông kim đó.

Đông trùng hạ thảo: Rửa sạch bằng nước ấm 30 độ C.

Bước 3: Chế biến.

  • Chưng yến và đông trùng hạ thảo: sử dụng nồi chưng yến chuyên dụng hoặc nếu không có thì chưng bằng nồi và bếp ga. Cho đông trùng hạ thảo và yến vào thố (bát) rồi đổ nước vào bát sao cho ngập hỗn hợp.
  • Đặt bát (thố) vào nồi chưng yến rồi đổ nước ngập tới mức 3.5h – 5h, chọn thời gian chưng là 45 phút đến 1h. Nếu chưng bằng nồi và bếp ga thông thường thì đổ nước bằng 2/3 bát đựng hỗn hợp, cần chú ý theo dõi không để nước trong nồi bị cạn.
  • Chưng sau khoảng thời gian 45 phút thì cho lượng đường phèn vào nêm nếm sao cho vừa ăn, chưng thêm 5 phút nữa là có thể lấy ra thưởng thức.

Chè yến đông trùng hạ thảo không chỉ tốt cho việc phục hồi sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da mà còn rất tốt cho nam giới yếu sinh lý.

Người dùng đặc biệt lưu ý để có được món ăn giàu dưỡng chất thì cần phải chọn được nguyên liệu là yến sào và đông trùng hạ thảo chuẩn chất lượng. Khi mua khách hàng nên tìm đến các cơ sở uy tín, sản phẩm phải có nguồn gốc, nhãn mác thông tin rõ ràng.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Khuyến mại

khuyen mai yen sao khanh hoa

Chương trình khuyến mãi chào hè 2019

HOT HOT: Chương trình khuyến mãi chào mừng 25/05/2019 -25/08/2019 tại Onplaza Việt Pháp với nhiều ưu đãi cực hấp...
slide 3 yen sao khanh hoa

CÔNG TY TNHH ONPLAZ A VIỆT PHÁP TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI NGÀY 8/3

CÔNG TY TNHH ONPLAZ A VIỆT PHÁP TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI NGÀY 8/3 Thay lời tri ân gửi đến quý...
slide 3 yen sao khanh hoa

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2017

Ân tình sâu nặng của cô thầy Ơn này trò mãi ghi trong dạ! TRAO QUÀ TẶNG, GỬI YÊU THƯƠNG...
yến sào thô được nhiều người ưa chuộng sử dụng

MUA YẾN LIỀN TAY MỪNG NGÀY ĐẠI LỄ

Chương trình đã hết các bạn có thể cập nhật chương trình khuyến mãi mới nhất tại đây Chào mừng...