Banner 12 Các sản phẩm kích thích tiêu hóa tốt cho sức khỏe | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Các sản phẩm kích thích tiêu hóa tốt cho sức khỏe

Lại Thanh Hương 07 Th8, 2017 Tư vấn về sức khỏe

Các sản phẩm kích thích tiêu hóa đem lại lợi ích hỗ trợ cải thiện chức năng hoạt động của các cơ quan tiêu hóa, hấp thụ trong cơ thể nếu được sử dụng khoa học. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm hỗ trợ kích thích tiêu hóa khác nhau để người tiêu dùng có thể sử dụng nhằm ổn định cơ thể. Dưới đây là một số những sản phẩm an toàn, lành tính và tốt cho sức khỏe.

các sản phẩm kích thích tiêu hóa tốt cho sức khỏe

Các sản phẩm kích thích tiêu hóa tốt cho sức khỏe

Các sản phẩm kích thích tiêu hóa dưới dạng dược phẩm

Thông thường các sản phẩm kích thích tiêu hóa thường được phân thành 2 loại gồm dược phẩm làm ăn ngon và dược phẩm có tính tẩy nhuận, mỗi loại sản phẩm có đặc tính riêng nên người tiêu dùng cần chú ý lựa chọn để đảm bảo được chất lượng và hiệu quả sử dụng sản phẩm.

– Các sản phẩm giúp ăn ngon

  • + Kháng histamin: Hay dùng là cyproheptadin (peritol). Lúc đầu, thuốc làm ngon miệng, thích ăn, mặt khác do tác dụng phụ gây buồn ngủ, giữ nước làm béo giả nên bị hiểu nhầm là thuốc giúp ngủ được, tăng cân.
  • + Lysin: Là acid amin thiết yếu, con người không thể tự tổng hợp được. Lysin có nhiều trong trứng, thịt, tôm, cá, đậu phộng, đậu xanh, đậu nành nhưng khi chế biến mất đi một lượng khá lớn.
  • + Các vitamin đậm đặc: Thường dùng là hydrosol polyvitamin. Do tăng cường chuyển hóa nên thuốc làm ăn ngon miệng.

Sử dụng dược phẩm tiêu hóa

Sử dụng dược phẩm tiêu hóa

  • + Các chất bổ đắng: Chất đắng (trong canh kina, long đởm), uống trước bữa ăn sẽ kích thích dịch tiêu hóa, làm ăn ngon, gọi là thuốc bổ đắng.

– Các sản phẩm tẩy nhuận

  • + Dược phẩm có tính tẩy: Tác dụng chủ yếu ở ruột non như bisacodyl, doncusat. Dùng cho người lớn bị táo bón, bị liệt ruột sau phẫu thuật.
  • + Dược phẩm có tính nhuận: Tác dụng chủ yếu ở ruột già.

Sản phẩm kích thích tiêu hóa lành tính an toàn

Bên cạnh các loại dược phẩm Tây Y thì người tiêu dùng có thể áp dụng các thảo dược hoặc sử dụng thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên như yến sào. Dưới đây là một số gợi ý cho người tiêu dùng.

– Dược thảo tốt cho tiêu hóa

  • + Phật thủ: Theo y học cổ truyền phật thủ có vị cay, đắng, chua, tính ấm, có tác dụng hành khí chỉ thống, hóa đờm, kiện vị, chỉ khái, có tác dụng chữa ho và là vị thuốc giúp tiêu hóa tốt.
  • + Quất: Quả quất được dùng làm nước giải khát, chữa khó tiêu và chữa ho.
  • + Trần bì: Là vỏ phơi khô của quả quýt chín, họ cam. Theo Đông y, trần bì có vị cay, đắng, tính ấm, có tác dụng hành khí, hòa vị, cầm nôn mửa. Thường dùng hỗ trợ điều trị ăn không tiêu, đầy bụng, ợ hơi, tiêu chảy, tiêu đờm, giảm ho.
  • + Gừng: Gừng tươi được dùng làm thuốc chữa nôn mửa, bụng đầy trướng, để kích thích tiêu hóa, giải độc.

– Yến sào tốt cho tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa là một triệu chứng bị gây nên bởi sự bài tiết của chất Serotonin nơi tiết hợp thần kinh hay khí Methane thặng dư có trong ruột già (và ruột non). Trong khi đó, thành phần dinh dưỡng của yến sào thiên nhiên có chứa Trytophan 0,7%, đây là một hợp chất có nhiều đặc tính như giúp ức chế tiết dịch vị, kích thích cơ trơn ở bộ phận tiêu hóa, giúp các cơ hoạt động trơn tru hơn.

Sử dụng yến sào tốt cho tiêu hóa

Sử dụng yến sào tốt cho tiêu hóa

Do đó, sử dụng yến sào là một phương pháp tối ưu vừa nâng cao sức khỏe vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng rối loạn tiêu hóa một cách triệt để. Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối, nhiều sản phẩm yến sào khác nhau, người tiêu dùng nên chú ý lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Ngoài ra, do nhu cầu sử dụng cao, thành phần có giá trị nên yến sào bị làm giả, làm nhái khá nhiều, khách hàng nên chọn mua các sản phẩm có thương hiệu để đảm bảo chất lượng. Tham khảo một số sản phẩm như tổ yến sào Khánh Hòa, yến sào Cần Giờ,… tại  http://yenkhanhhoa.info/san-pham-yen/

icon