Banner 12 Ăn yến sào đúng cách để hấp thu hiệu quả dưỡng chất | Yến Khánh Hòa
Menu
Menu

Ăn yến sào đúng cách để hấp thu hiệu quả dưỡng chất

Lại Thanh Hương 03 Th8, 2016 Tư vấn về yến sào
5/5 - (1 bình chọn)

Ăn yến sào đúng cách để hấp thu hiệu quả dưỡng chất

Ăn yến sào đúng cách để hấp thu hiệu quả dưỡng chất. Yến sào từ lâu đã được mệnh danh là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người, bởi những công năng tuyệt vời mà nó mang lại: vừa là thực phẩm giàu dinh dưỡng, vừa là vị thuốc rất tốt để chữa bệnh, lại có tác dụng trong chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

ăn yến sào theo độ tuổi và cơ địa mỗi người

Ăn yến sào theo độ tuổi và cơ địa mỗi người

 Ăn yến sào như thế nào là đủ?

Tổ yến là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giá thành lại không hề rẻ, nên câu hỏi ăn yến sào bao nhiêu là đủ, ăn yến sào đúng cách như thế nào?…được rất nhiều người quan tâm. Bởi bất cứ một sự thừa thãi nào, kể cả là chất dinh dưỡng cũng mang lại kết quả xấu. Vậy nên, mỗi người phải biết cách ăn vừa đủ để có hiệu quả tốt nhất.

Yến sào ăn bao nhiêu tùy thuộc vào các yếu tố là độ tuổi và cơ địa mỗi người để có chế độ, liều lượng riêng phù hợp.

Chỉ sử dụng yến sào cho trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên, và bắt đầu sử dụng thì chỉ cho trẻ dùng một lượng rất ít (<1/4 chén/ ngày) bằng cách trộn chung với đồ ăn dặm hoặc sữa cho trẻ hàng ngày để hiệu tiêu hóa của trẻ dần làm quen. Giai đoạn này kéo dài tới lúc trẻ 3 tuổi, nếu được ăn yến sào thường xuyên sẽ rất tốt cho sự phát triển trí não và tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ.

Đối với trẻ từ 3- 10 tuổi, tổ yến sẽ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí tuệ và thể lực, đồng thời tăng sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch, giúp các con chống lại được nhiều bệnh tật. Nên cho con dùng theo thứ tự tháng đầu dùng hàng ngày, tháng tiếp theo là 2 ngày, tháng thứ 3 là 3 ngày mới cho con ăn, với liều lượng là ½ chén.

Với trẻ từ 10 tuổi và người lớn, yến sào sẽ cung cấp collagen, protein và nhiều loại vitamin, là thần dược cho sắc đẹp, giúp gìn giữ nét tươi trẻ, và chống lão hóa. Ngoài ra, còn tốt cho các sức khỏe của tim, phổi và thận khi sử dụng thường xuyên, đúng liều lượng: tháng đầu dùng hàng ngày, mỗi ngày một chén, tháng thứ 2, thứ 3 trở đi, 2-3 ngày mới dùng.

 làn da được trẻ hóa nhờ ăn yến sào

Làn da được trẻ hóa nhờ ăn yến sào

Ăn yến sào đúng cách như thế nào?

Ăn yến sào đúng cách như thế nào cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng người, người khỏe, người ốm sẽ có chế độ khác nhau.

Đối với người già hay người ốm, thì yến sào là vị thuốc quý. Yến chứa các vi chất là kẽm, sắt, canxi, đồng,…giúp người già luôn minh mẫn với trí nhớ tốt và xương chắc khỏe. Tổ yến lại nhiều đạm và giàu glyco, cung cấp cho cơ thể năng lượng và dưỡng chất cần thiết. Nhóm người này nên dùng 2-3 lần/ tuần và mỗi lần 1 chén đều đặn trong một thời gian để cơ thể hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Phụ nữ mang thai cũng rất cần được bổ sung yến sào, để được cung cấp nguồn dưỡng chất đầy đủ cho mẹ và cho sự phát triển toàn diện của bé. Nên cho mẹ bầu dùng yến sào từ tháng 4, mỗi ngày 1 chén, từ tháng 6 tới lúc sinh, cho mẹ dùng 2-3 lần/tuần là hợp lí nhất.

Yến sào là một cao lương ngũ vị có giá trị dinh dưỡng cao, ăn một cách đều đặn, với lượng vừa đủ sẽ khiến người sử dụng phải ngạc nhiên vì lợi ích mà nó mang lại. Hi vọng những thông tin tôi đề cập trong bài viết là hữu ích và cần thiết với mọi người, và  mỗi người hãy có chế độ ăn phù hợp để có một sức khỏe tốt nhất.

icon